Chờ...

Thuê, bán 'lốt' đỗ xe: Chiêu trò lừa đảo hàng trăm triệu đồng

HÀ NỘI - Ngày 10/10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Hiếu (sinh năm 1993, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Không có công việc ổn định và nhận thấy nhu cầu lớn về chỗ đỗ xe tại khu đô thị Times City, Nguyễn Trọng Hiếu đã nảy sinh ý định lừa đảo. Hiếu sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook để tham gia các hội nhóm cư dân, sau đó đăng tin cho thuê hoặc bán lại "lốt" đỗ xe ô tô tại hầm gửi xe. Điều đáng nói là Hiếu không hề sở hữu hay có quyền sử dụng các vị trí đỗ xe này.

mua-ban-sung-4289
Đối tượng Nguyễn Trọng Hiếu - Nguồn: CAND

Sau khi đăng bài, Hiếu đã nhận được nhiều lời liên hệ từ những người có nhu cầu thuê hoặc mua lại "lốt" đỗ xe. Hiếu yêu cầu những người này cung cấp thông tin về xe ô tô của họ và chuyển khoản tiền đặt cọc để "làm thủ tục đăng ký thuê". Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hiếu liền chiếm đoạt và sử dụng cho mục đích cá nhân.

Không dừng lại ở việc lừa đảo "lốt" đỗ xe, khi Hiếu có được thông tin và hình ảnh của nhiều xe ô tô, trong đó có chiếc VinFast VF8 với biển số 89A-464.07, Hiếu đã tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo với một thủ đoạn tinh vi hơn. Hiếu đăng tin rao bán chiếc xe VinFast VF8 này trên nhóm "VinFast VF8 - VF8 Việt Nam" với mức giá 860 triệu đồng – thấp hơn nhiều so với giá thị trường, nhằm thu hút sự chú ý của những người có nhu cầu mua xe.

Nhiều người, thấy giá quá hời, đã liên hệ để mua xe và nhanh chóng chuyển tiền đặt cọc cho Hiếu. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hiếu biến mất, chiếm đoạt số tiền đặt cọc. Hành vi lừa đảo tinh vi của Hiếu đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào tình cảnh mất trắng.

Sau một thời gian lừa đảo và nhận thấy hành vi của mình vi phạm pháp luật, Nguyễn Trọng Hiếu đã tự đến Công an phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để đầu thú. Tuy nhiên, hành động này không giảm nhẹ được hậu quả mà Hiếu đã gây ra. Qua quá trình điều tra, công an đã xác định có ít nhất 7 nạn nhân bị Hiếu chiếm đoạt tài sản.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và tìm kiếm thêm các nạn nhân khác của vụ lừa đảo này.