Chờ...

Chiêu trò vỡ hụi: Hàng chục người mất trắng hơn 6 tỷ đồng

TÂY NINH - Ngày 11/10, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Thị Cẩm Nhung với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2008, Nguyễn Thị Cẩm Nhung (44 tuổi, trú tại thị trấn Tân Châu) đã đứng ra làm chủ hụi, tổ chức các dây hụi lớn cho hàng chục người tham gia. Tuy nhiên, đến tháng 5/2023, khi vẫn còn 31 dây hụi chưa mãn hạn, Nhung bất ngờ tuyên bố vỡ hụi. Điều đáng nói là Nhung đã tự ý sắp xếp các dây hụi mà không thông báo cho hụi viên biết, không cung cấp danh sách người tham gia, và cũng không tổ chức các phiên bốc thăm hốt hụi đúng quy định.

mua-ban-sung-4289
Nguyễn Thị Cẩm Nhung tại cơ quan công an - Nguồn: NLĐ

Những hụi viên tin tưởng vào hệ thống hụi do Nhung tổ chức không ngờ rằng số tiền họ đóng vào đã bị chiếm đoạt. Nhung đã nhiều lần tự ý hốt hụi của hụi viên để tiêu xài cá nhân, dẫn đến việc không còn khả năng chi trả khi đến hạn.

Lợi dụng danh nghĩa chủ hụi và lòng tin của hụi viên, Nhung đã liên tục tổ chức và duy trì các dây hụi với số lượng lớn. Ban đầu, các phiên hụi vẫn diễn ra bình thường nhằm tạo niềm tin và thu hút thêm hụi viên mới. Nhưng từ giữa năm 2023, khi nhận thấy không còn khả năng chi trả và nhu cầu tiêu xài cá nhân tăng cao, Nhung đã cố tình giấu giếm tình hình tài chính thực tế và âm thầm chiếm đoạt số tiền lớn của hụi viên.

Việc "vỡ hụi" mà Nhung tuyên bố chỉ là một hình thức để thoái thác trách nhiệm và che giấu hành vi lừa đảo của mình. Tổng số tiền Nhung đã chiếm đoạt lên tới hơn 6 tỷ đồng, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hàng chục hụi viên.