Tin tức pháp luật 3/6: Lãnh 9 năm tù vì làm bạn gái 13 tuổi sinh con

(VOH) – Khi gia đình ra phường làm giấy khai sinh cho con gái thì cán bộ tư pháp phát hiện người mẹ mới hơn 13 tuổi nên đã trình báo công an.

9 năm tù cho thiếu niên quan hệ với bạn gái 13 tuổi đến có thai

Ngày 3/6, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Bá Xuân Hải (SN 2004, ngụ tại quận Bình Tân) mức án 9 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo xâm hại đến sức khỏe, tinh thần và sự phát triển bình thường của trẻ em được pháp luật bảo vệ, cần được xử lý nghiêm. Tuy nhiên xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, tuổi còn chưa thành niên nên đã tuyên phạt mức án trên.

Tin tức pháp luật hôm nay 3/6/2022: Lãnh 9 năm tù vì làm bạn gái 13 tuổi sinh con 
Bị cáo Đặng Bá Xuân Hải - Ảnh: CAO 

Báo CAO đưa tin, khoảng tháng 3/2020, Hải quen biết và nảy sinh tình cảm với bé C.B.N (SN 2007). Trưa một ngày trong tháng 7/2020, Hải chở N. về nhà tại đường Trương Phước Phan, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân chơi. Lúc này không có ai ở nhà, Hải dẫn N. lên phòng ngủ quan hệ tình dục. Chiều muộn cùng ngày Hải chở người yêu về nhà.

Khoảng 2 tuần sau, Hải dùng xe máy chở N. đi Vũng Tàu chơi. Cả hai thuê khách sạn nghỉ và có quan hệ tình dục. Sau đó, Hải thường xuyên chở N. về nhà mình và quan hệ nhiều lần. 

Sau đó, bé N. có những dấu hiệu mang thai nên ngày 25/11/2020, người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện Hùng Vương. Kết quả khám bệnh xác định N. mang thai được 21 tuần tuổi.

Biết N. có thai, bà N.T.L. (mẹ Hải) đã đón N. về chăm sóc, đến ngày 08/4/2021 N. sinh 1 bé gái và đặt tên là C.A.L. 

Ngày 27/4/2021, khi gia đình đi làm giấy khai sinh cho bé gái, phát hiện N. mới hơn 13 tuổi nên cán bộ tư pháp đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 17/6/2021, Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế TPHCM có bản kết luận giám định pháp y về AND, Hải là cha ruột của đứa bé. 

Đang xem tivi bị hàng xóm xông vào nhà chém tử vong 

Ngày 3/6, Chủ tịch UBND xã Điền Mỹ (H.Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Theo CAO đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 2/6, ông H.X.L. (SN 1950, trú thôn Trung Thành, xã Điền Mỹ) đang ngồi xem tivi trong nhà thì bị hàng xóm là Thái Văn Hậu (SN 1981) cầm dao xông vào chém tử vong.

Tin tức pháp luật hôm nay 3/6/2022: Lãnh 9 năm tù vì làm bạn gái 13 tuổi sinh con 2
Thái Văn Hậu bị bắt giữ sau nhiều giờ cố thủ - Ảnh: CAO 

Nhận được thông tin, Công an H.Hương Khê đã có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đáng chú ý, gây án xong, Hậu cầm dao về cố thủ trong nhà. Công an đã huy động lực lượng bao vây và đến 2 giờ sáng 3/6 thì bắt giữ thành công đối tượng.

Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên là trước đó con trai ông L. có mâu thuẫn với Thái Văn Hậu. Khi Hậu cầm hung khí xông vào nhà, người con trai nhanh chân bỏ trốn nên đối tượng quay sang tấn công ông L.