Tin tức pháp luật hôm nay 10/6: Bắt 5 sà lan chở 9 người nhập cảnh trái phép

(VOH) – Sáng nay 10/6 Vùng 5 hải quân đã phát hiện tạm giữ 5 sà lan cùng 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Bắt 5 sà lan chở 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ ngày 10/6, trạm ra đa 620, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 hải quân phát hiện 3 sà lan đi từ vùng biển Campuchia về Việt Nam.

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều tàu 997 và ca nô 111 (thuộc Lữ đoàn 127) phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 754 nhanh chóng tiếp cận và yêu cầu các phương tiện này di chuyển về khu neo đậu – Báo SGGPO thông tin. 

Đến 6h sáng cùng ngày, tiếp tục phát hiện 2 sà lan khác từ vùng biển Campuchia đi về Việt Nam, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiếp cận.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/6/2021: Bắt 5 sà lan chở 9 người nhập cảnh trái phép 1
Các đối tượng nhập cảnh trái phép - Ảnh: SGGPO

Qua điều tra nhanh, trên 5 sà lan có 9 người, tất cả đều không có giấy tờ hợp pháp. 

Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, đưa người đi cách ly y tế theo quy định và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Xem thêmTriệt phá vụ vận chuyển 20kg ma túy được ngụy trang phía dưới quả xoài từ Đồng Tháp lên TPHCM

Tử hình đối tượng tự đâm mình rồi đâm tử vong người tình 

Theo TTO, chiều ngày 10/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Chung (39 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, giữa năm 2019, Chung là người đã có vợ nhưng có quan hệ tình cảm với chị Đ.T.T.B. (39 tuổi, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Tháng 8/2020, Chung và chị B. thuê nhà ở quận Cầu Giấy, Hà Nội sống chung cùng 3 con riêng của chị B. 

Tin tức pháp luật hôm nay 10/6/2021: Bắt 5 sà lan chở 9 người nhập cảnh trái phép 2
Lê Văn Chung tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Trong quá trình chung sống, giữa chị B. và Chung nảy sinh mâu thuẫn, nguyên nhân do Chung có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác, bị chị B. phát hiện. Chị B. nói sẽ chia tay với Chung.

Chị B. yêu cầu chia tay nên Chung nhiều lần nhắn tin xin tha thứ, nhưng chị B. không đồng ý. Từ đó Chung bực tức và nảy sinh ý định giết người tình.

Sau nhiều lần níu kéo bất thành, người đàn ông này đã dùng dao đâm mình bị thương và giết chết người tình.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Chung thừa nhận hành vi phạm tội, gửi lời xin lỗi gia đình bị hại và xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Chung đề nghị đem tài sản là phần quyền sử dụng đất chung với vợ chính thức là chị Nghiêm Thị Xuân để đảm bảo cho việc bồi thường cho gia đình bị hại. Chị Xuân cũng cho biết, chị đồng ý với đề nghị trên của chồng.