Tin tức pháp luật hôm nay: Thanh niên nghi ‘ngáo đá’ cầm hung khí tấn công người đi đường

(VOH) – Nam thanh niên có biểu hiện "ngáo đá" cầm hung khí tấn công khiến nhiều người bị thương trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TPHCM).

Khởi tố người phụ nữ dùng dao đâm chồng tử vong

Ngày 10/8, Công an TX.Cai Lậy (Tiền Giang) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1982, ngụ TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Báo CAO đưa tin, chiều ngày 29/7, Hằng và chồng là Đ.H.T. (SN 1968, ngụ khu phố 1, phường 1, TX. Cai Lậy) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Bị anh T. đuổi đánh, Hằng chạy vào nhà bếp lấy dao Thái Lan.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/8/2022: Thanh niên nghi ‘ngáo đá’ cầm hung khí tấn công người đi đường 1
Nguyễn Thị Thúy Hằng tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO

Sau đó, Hằng dùng dao đâm anh T. nhiều nhát gây thương tích. Anh T. được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an TX.Cai Lậy đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 con dao Thái Lan và các tang vật có liên quan.

Tạm giữ đối tượng lôi kéo, nghi lừa bán bé gái ra nước ngoài

Báo SGGPO đưa tin, khoảng 22 giờ 15 ngày 9/8, sau khi nhận được thông tin từ Cục CSGT có một bé gái bị một đối tượng lôi kéo, nghi lừa bán ra nước ngoài, đang di chuyển bằng ôtô đi hướng vào các tỉnh phía Nam, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi xuyên đêm tìm kiếm.

Đến 23 giờ 30 cùng ngày, sau khi dừng xe khách mang BKS: 18B-020.32 để kiểm tra, thì lực lượng chức năng phát hiện một bé gái đi với một thanh niên giống như đặc điểm miêu tả, nên đã yêu cầu vào trụ sở trạm để xác minh. 

Sau khi liên lạc với công an địa phương và gia đình đã xác định bé gái tên Đ. T. K. L. (SN 2008, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định). 

Tại cơ quan công an, thanh niên đi cùng khai là Nguyễn Hữu Nguyên (SN 2004, quê tỉnh Đồng Tháp). Đối tượng Nguyên cho biết, hai người quen nhau trên mạng xã hội một thời gian, sau đó đến 7/8, Nguyên đón xe khách ra Nam Định tìm gặp L., khi gặp nhau Nguyên nói L. đi theo vào TPHCM làm chung với Nguyên, nên L. đã đồng ý. 

Đến chiều ngày 9/8, Nguyên và L. đón xe khách trên vào TPHCM, khi đến Trạm CSGT Đức Phổ thì bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ. 

Khống chế thanh niên nghi ‘ngáo đá’ cầm hung khí tấn công người đi đường

Chiều ngày 10/8, Công an phường An Lạc A (quận Bình Tân, TPHCM) đã lấy lời khai của người liên quan để làm rõ vụ việc một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn "ngáo đá" dùng hung khí tấn công người khác.

Báo TTO đưa tin, chiều cùng ngày, một người mặc áo xe ôm công nghệ đang ở bên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TPHCM), thì bất ngờ bị một nam thanh niên đi bộ có biểu hiện nghi "ngáo đá" cầm hung khí tấn công. 

Chưa dừng lại, nam thanh niên này đi trên đường còn dùng hung khí tấn công người khác. 

Tin tức pháp luật hôm nay 10/8/2022: Thanh niên nghi ‘ngáo đá’ cầm hung khí tấn công người đi đường
Nam thanh niên "ngáo đá" tấn công người đi đường - Ảnh: TTO

Ngay sau đó, bảo vệ gần khu vực cùng với người dân đã tìm cách đuổi theo khống chế nam thanh niên, sau đó báo cho công an. 

Theo một số người dân, sau khi tấn công một tài xế xe ôm công nghệ, nam thanh niên trên còn tấn công làm hai người khác bị thương gồm một người bán vé số và một người khách ghé một quán ăn ven đường.

Nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn "ngáo đá" đã được đưa về trụ sở Công an phường An Lạc A. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.