Tin tức pháp luật hôm nay: Lập Facebook giả thiếu nữ trẻ, đẹp để lừa tiền

(VOH) – Đối tượng sử dụng điện thoại lập các Facebook ảo, đăng hình ảnh các thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với các bị hại trên nhiều tỉnh, thành để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lập Facebook ảo, đăng hình các thiếu nữ trẻ đẹp để lừa đảo

Chiều ngày 2/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Thạch Hà vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiếu (21 tuổi, ở thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - Báo SGGPO thông tin. 

Trước đó, Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của anh N.V.C. (SN 1993, trú tại tỉnh Thái Bình) về việc bị một tài khoản Facebook có tên là "Nguyễn Thị Uyên" lừa đảo chiếm đoạt số tiền 5,6 triệu đồng và một điện thoại di động trị giá khoảng 4,6 triệu đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/8/2022: Lập Facebook giả thiếu nữ trẻ, đẹp để lừa tiền
Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan công an - Ảnh: SGGPO

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Hà cùng các lực lượng đã bắt giữ Nguyễn Văn Hiếu - đối tượng đã lập và sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Thị Uyên" để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh N.V.C.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu cũng sử dụng thủ đoạn này lừa đảo, chiếm đoạt của anh P.T.G. (SN 1981, trú tại tỉnh Thái Bình) hơn 58 triệu đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/8/2022: Lập Facebook giả thiếu nữ trẻ, đẹp để lừa tiền 2
Một tài khoản ảo được Nguyễn Văn Hiếu sử dụng để lừa đảo - Ảnh: SGGPO 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Hiếu sử dụng điện thoại lập các Facebook ảo gồm: “Nguyễn Thị Uyên”, “Độc cô cầu bại”, “Hoàng Thị Cẩm Thuỷ”, “Hoàng Ngọc Thư”, “Nguyễn Văn Minh”, “Nguyễn Thị Huyền Trang”, “Nguyễn Hương”… và đăng tải hình ảnh các thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với các bị hại trên nhiều tỉnh, thành khác nhau. Sau khi lấy được lòng tin của các bị hại, Hiếu sẽ tìm lý do để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Tạm giữ đối tượng say xỉn đập nát xế hộp vì chướng mắt

Báo CAO đưa tin, ngày 31/7, anh Nguyễn Tấn Lộc (SN 1974, ngụ xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe ôtô hiệu Toyota Fortuner mang BKS: 61A-999.92 đến dự tiệc đám giỗ ở TP Thủ Đức. Anh Lộc cho xe đỗ trong hẻm 14 đường 22, khu phố 4, phường Linh Đông để đi bộ vào tiệc gần đó.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, đối tượng Huỳnh Phước Thọ đi nhậu về, trong người đã có hơi men nên Thọ nảy sinh tính khí bất thường. Thọ thấy xe ôtô của anh Lộc đậu cạnh cổng nhà mình, mặc dù chiếc xe không cản trở lối ra vào nhà, nhưng Thọ vẫn thấy bức xúc.

Trong cơn say, Thọ vào bếp lấy 3 thanh gỗ dài khoảng 80cm ra đập phá xe của anh Lộc. Hậu quả làm hư hỏng hoàn toàn kính chắn gió và cần gạt nước, vỡ kính chiếu hậu hai bên, vỡ đèn xin nhan, móp méo trầy xước xe. Người dân gần khu vực phát hiện, can ngăn nhưng Thọ vẫn không dừng hành vi đập phá lại.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/8/2022: Lập Facebook giả thiếu nữ trẻ, đẹp để lừa tiền 3
Huỳnh Phước Thọ tại cơ quan chức năng - Ảnh: CAO

Sau khi quậy phá, đập hỏng chiếc xe tan tành thì Thọ vào nhà thay áo rồi tiếp tục đi nhậu. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, anh Lộc ra lấy xe về thì tá hỏa phát hiện sự việc nên đến Công an phường Linh Đông trình báo.

Vào cuộc điều tra, từ lời khai của một số nhân chứng và hình ảnh từ những chiếc camera ghi lại được, Công an phường đã tiến hành truy tìm và phát hiện Thọ đang ở một quán nhậu nên đưa về phường làm việc.

Tại cơ quan Công an, Huỳnh Phước Thọ đã khai nhận toàn bộ hành vi. Nguyên nhân là do đang trong cơn say rượu, khi thấy chiếc ôtô đậu cạnh nhà thì Thọ cảm thấy “chướng mắt” nên vào nhà vác cây ra đập phá. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Phước Thọ để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “hủy hoại tài sản của người khác”.