Tin tức pháp luật hôm nay 18/3/2020: Bắt nghi phạm đốt nhà em gái làm 3 người chết

(VOH) – Vụ hỏa hoạn khiến ba người chết ở Hưng Yên, Công an đã bắt giữ 2 đối tượng trong đó có một nghi phạm là anh trai nạn nhân. 

Bắt nghi phạm đốt nhà em gái làm 3 người chết

Ngày 17/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã bắt giữ được hai nghi phạm Đào Danh Việt (59 tuổi, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) và Lò Văn Hà (30 tuổi, trú tại huyện Thuận Châu, Sơn La) để điều tra hành vi giết người – Báo SGGP thông tin. 

Đây là hai nghi phạm được xác định gây ra vụ cháy khiến bốn người trong một gia đình thương vong tại Hưng Yên.

Tin tức pháp luật hôm nay 18/3/2020: Bắt nghi phạm đốt nhà em gái làm 3 người chết

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGP

Theo công an, Đào Danh Việt là anh ruột của nạn nhân Đ.T.C. (đã bị tử vong trong vụ cháy ở thôn Lê Lợi, xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đêm 16/3). Do mâu thuẫn cá nhân, ông Việt rủ Hà mua xăng, phóng hỏa đốt nhà em gái.

Tại cơ quan công an, ông Việt khai đã mua can nhựa ở phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rồi đi đón Hà ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trên đường về thôn Lê Lợi, ông Việt đã mua xăng ở khu vực tỉnh Hưng Yên rồi gây án.

Phạt 10 triệu đồng thanh niên bịa đặt 'Bạc Liêu có ca 'ngủm' do Covid-19'

Ngày 18/3, Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Hữu Toàn (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) về hành vi "cung cấp nội dung thông tin sai sự thật" – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 18/3/2020: Bắt nghi phạm đốt nhà em gái làm 3 người chết

Nguyễn Hữu Toàn tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Trước đó, tài khoản Facebook “Hữu Toàn” đăng tải thông tin "Mọi người cẩn thận Covid-19 nhé, Bạc Liêu mình có ca ngủm rồi. đang ém ko (không) cho công bố, ghê chưa".

Sau 20 phút đăng tải đã có nhiều lượt chia sẻ, bình luận và like. 

Sự việc đã khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định Toàn Là người đăng tải thông tin, đồng thời mời đến trụ sở Công xã Vĩnh Mỹ B để làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Toàn cho biết, ngày 13/3, khi đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu thì Toàn nghe một số người bàn tán có 1 người nam ở thành phố Bạc Liêu chết do bệnh Covid-19 (sự thật là chết vì nguyên nhân khác). 

Trên đường về nhà, không kiểm chứng thông tin, Nguyễn Hữu Toàn đã đăng lên Facebook với nội dung nêu trên để mọi người cảnh giác, phòng ngừa dịch bệnh và không biết đưa thông tin như vậy là sai, ảnh hưởng xấu đến người khác và công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh. 

Hiện tại Bạc Liêu chưa có người mắc bệnh Covid-19.

Tạm giữ hình sự chủ quán cà phê tra tấn, chích điện nữ nhân viên vì không chịu kích dục cho khách – Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang giữ hình sự đối tượng Lê Thế Diện (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 18/3/2020: Ôtô lao lên vỉa hè đè bẹp 3 xe máy, tài xế bỏ trốn – Xế hộp lưu thông trên đường xảy ra va chạm với 1 xe máy, tiếp tục lao lên vỉa hè, đè bẹp 3 xe máy đang dựng.