Tin tức pháp luật hôm nay 17/3/2020: Lắp camera quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền

(VOH) – Nhóm đối tượng giả vào nhà nghỉ thuê phòng, đặt camera quay lén cảnh 'mây mưa' của các cặp đôi, sau đó bám theo tiếp cận rồi tống tiền nạn nhân.

Lắp camera quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền

Ngày 17/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Trịnh Công Linh (34 tuổi), Nguyễn Chí Công (23 tuổi) cùng quê ở Thanh Hóa và Đoàn Duy Hướng (27 tuổi) quê ở Yên Bái để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản – Báo SGGP thông tin. 

Theo điều tra, các đối tượng trên đã tiến hành gắn hàng loạt thiết bị là camera siêu nhỏ trong các khách sạn, nhà nghỉ cao cấp trên địa bàn TP Hà Nội rồi ghi lại cảnh nóng của khách sau đó đe dọa, tống tiền các nạn nhân. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/3/2020: Lắp camera quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGP

Tại cơ quan công an, ba người khai nhận trước đó giả làm khách vào khách sạn thuê phòng, sau đó lắp đặt camera siêu nhỏ trên quạt treo tường và tivi để ngụy trang.

Sau khi thực hiện hành vi, các đối tượng sẽ phân công người đi theo về tận nhà, nơi làm việc dò hỏi thông tin qua hàng xóm, bảo vệ, người làm cùng để lấy số điện thoại, thông tin cá nhân. Khi có được các thông tin, nhóm này gửi những hình ảnh, video quan hệ tình dục và yêu cầu họ đưa 30 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, ngày 5/3 Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ ba người này. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Công an cũng thu giữ 1 balô bên trong có các mũi khoan, mũi hàn hơi, hàn nhựa, 7 hệ thống camera giấu kín trong khách sạn; 7 thẻ nhớ lưu trữ thông tin video, nhiều điện thoại di động của nhóm này.

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 20 bánh heroin

Ngày 17/3, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng nóng 30 triệu đồng cho Ban chuyên án 202L vì thành tích xuất sắc phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 20 bánh heroin – Báo TTXVN thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/3/2020: Lắp camera quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền

Mùa A Chư cùng tang vật - Ảnh: TTXVN

Sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, khoảng 21 giờ ngày 14/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã bắt quả tang đối tượng Mùa A Chư (46 tuổi, trú xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) đang vận chuyển trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Thành Sơn (huyện Quan Hóa). 

Khám xét tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 20 bánh heroin, 1 xe máy cùng một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu Mùa A Chư khai nhận đang vận chuyển thuê 20 bánh heroin từ Sơn La về Thanh Hóa thì bị bắt giữ. Số tiền công được trả là 30 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Đo thân nhiệt kiểm tra Covid-19, phát hiện 2 người dương tính ma túy – Ngày 17/3, Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao 2 người dương tính với ma túy cho công an phường thụ lý.