Tin tức pháp luật hôm nay 20/3/2020: Xử phạt người tung tin ăn, uống tỏi trị khỏi Covid-19

(VOH) – Một người phụ nữ bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. 

Tung tin ăn, uống tỏi trị khỏi Covid-19, một phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

Ngày 20/3, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định xử phạt một trường hợp tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi mà không được kiểm chứng từ cơ quan y tế - Báo TTO thông tin. 

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện một tài khoản facebook đăng tải bài viết có nội dung: 

“Virus Corona Vũ Hán có thể tự khỏi bằng một bát nước tỏi mới đun sôi, lấy 8 tép tỏi băm nhỏ thêm 7 cốc nước và đun sôi. Ăn và uống nước được đun sôi từ tỏi. Được chứng minh và chữa khỏi qua đêm”.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/3/2020: Xử phạt người tung tin ăn, uống tỏi trị khỏi Covid-19

T.T.Q. tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Khẩn trương xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và mời chủ tài khoản là T.T.Q. (SN 1984; trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng) đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị Q. thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, ảnh hưởng không tốt đến công tác phòng chống dịch và đã tự xoá bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với T.T.Q.

Cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm cũng đã ra quyết định xử phạt đối với chị L.T.H.Y (29 tuổi, xã Đa Tốn, Gia Lâm) và anh N.Đ.H.H (36 tuổi, trú tại xã Dương Quang, huyện Gia Lâm) mỗi người 12,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.

Cả hai người này đã đăng tải lên trang cá nhân rất nhiều bài viết xuyên tạc về điều trị dịch bệnh Covid-19 không theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, gây hoang mang trong dư luận.

Đi đòi nợ, nhóm thanh niên nổ súng dằn mặt

Ngày 20/3, Công an huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định cho biết đã xác định 3 thanh niên trong vụ dùng súng bắn thị uy khi đi đòi nợ xảy ra ngày 17/3 tại thôn Phú Hậu, xã Cát Tiến – Báo NLĐ thông tin. 

Quá trình điều tra xác định, khoảng 18 giờ ngày 17/3, Nguyễn Văn Quốc (23 tuổi), Phạm Hữu Trí (31 tuổi) và Phạm Trí Hoài (27 tuổi), cùng trú xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, Bình Định, đi chung xe máy đến nhà Đoàn Văn Phương tại thôn Phú Hậu, xã Cát Tiến để đòi nợ.

Đến nơi, không có Phương ở nhà, nhóm của Quốc cãi nhau với ông Đoàn Văn Sọ (44 tuổi) và Đoàn Văn Linh (19 tuổi) là cha và em ruột Phương.

Ông Sọ xuống nhà cầm cây hăm dọa, đuổi nhóm Quốc ra khỏi nhà. Thấy vậy Trí rút súng chĩa lên trời bắn 2 phát, sau đó cả 3 lên xe rời khỏi hiện trường.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/3/2020: Xử phạt người tung tin ăn, uống tỏi trị khỏi Covid-19

3 đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Công an huyện Phù Cát phối hợp với Công an thị xã An Nhơn đã triệu tập 3 người trên lên làm việc và thu giữ khẩu súng ngắn, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý.

Nguyên nhân được xác định, Quốc và Phương là bạn bè. Khoảng tháng 11/2019, Phương mượn của Quốc 15 triệu đồng, hẹn một tháng sau sẽ trả. Vì Phương dây dưa không chịu trả nên Quốc rủ nhóm bạn mang theo súng đến nhà Phương đòi nợ. 

Con rể sát hại mẹ vợ, chém con gái và chị ruột bị thương rồi tự tử – Kêu vợ trở về nhưng không nhận được sự đồng ý, người đàn ông ra tay sát hại mẹ vợ, chém con gái và chị ruột rồi tự tử.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 20/3/2020: Xe tải gây tai nạn liên hoàn, hai nữ sinh thương vong – Đang lưu thông trên Quốc lộ 1A, xe tải bất ngờ va chạm xe 7 chỗ đi cùng chiều khiến cả 2 ôtô mất lái, tông trực diện vào 2 xe máy đang tìm cách qua đường khiến một nữ sinh tử vong tại ...