Tin tức pháp luật hôm nay 21/9/2019: Bắt đối tượng nhiễm HIV vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp

(VOH) – Đôi nam nữ bị bắt khi đang vận chuyển 30.000 viên ma túy đi trên tàu hỏa SE4 từ TPHCM ra Hà Nội.

Bắt đối tượng nhiễm HIV vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp

Chiều 21/9, Đại tá Phạm Văn Toàn - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an TP Huế phá thành công đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy tổng hợp, thu giữ hơn 30.000 viên ma túy tổng hợp – Báo SGGP thông tin.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/9/2019: Bắt đối tượng nhiễm HIV vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp

Các trinh sát cùng tang vật thu giữ - Ảnh: SGGP

Theo điều tra ban đầu, từ nguồn tin của trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh biết được có một số đối tượng đi tàu hỏa vận chuyển trái phép ma túy từ TPHCM ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã xác lập chuyên án 919M phối hợp với Công an TP Huế để đấu tranh, đưa các trinh sát đồng loạt di chuyển vào các tỉnh phía Nam phục kích, nắm thông tin.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/9/2019: Bắt đối tượng nhiễm HIV vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến có nhiều tiền án tiền sự và bị nhiễm HIV - Ảnh: SGGP

Đến khoảng 16 giờ ngày 20/9, hai đối tượng gồm Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991, cùng trú tại TP Hải Phòng) đi chuyến tàu SE4 từ TPHCM ra Hà Nội. Khi tàu vừa dừng tại ga Huế thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.

Qua khám xét trên người và hành lý các đối tượng mang theo, lực lượng chức năng phát hiện trong chiếc va li màu xám có giấy tờ tùy thân cùng 15 gói nilon bên trong có chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Hơn 30.000 viên ma tuý tổng hợp bị thu giữ - Ảnh: SGGP

Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã có 3 tiền án về tội trộm, cướp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Tiến còn là đối tượng nhiễm HIV.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Nổ súng chỉ thiên để giải vây cho 2 công an trong vụ xô xát ở quán karaoke

Báo SGGP đưa tin, khoảng 22 giờ 30 ngày 21/9, một nhóm thanh niên đi hát xô xát với một nhóm khác trong đó có hai cán bộ công an TX.Kỳ Anh tại quán karaoke Quy Quy (trên địa bàn tổ Hưng Lợi, phường Sông Trí).

Hậu quả hai cán bộ gồm Trung úy Ng.Tr.G. (đội Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội) và Thượng sỹ Ng.V.S. (đội Tổng hợp) Công an TX.Kỳ Anh và một thanh niên bị thương phải nhập viện.

Công an đang điều tra vụ việc - Ảnh: SGGP

Được biết, “Do vết thương nặng và yêu cầu của gia đình nên thanh niên bị thương được chuyển lên tuyến trên điều trị”, bà Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh cho biết.

Trưởng Công an TX Kỳ Anh, Thượng tá Ngô Đức Ninh cho biết, việc xảy ra xô xát giữa cán bộ đơn vị và những người khác chỉ đơn thuần là sự việc ngoài xã hội, không liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

Để giải tán vụ xô xát, công an đã phải nổ súng cao su bắn chỉ thiên. Cơ quan chức năng đang tập trung điều tra làm rõ.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/9/2019: Bắt nam thanh niên chuyên trộm tài sản trong bệnh viện – Đối tượng chuyên ra tay trộm điện thoại hoặc tài sản có giá trị của các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.
Tin tức pháp luật hôm nay 20/9/2019: Ngăn cản 2 thanh niên trộm chó, cặp vợ chồng bị chém dã man – Phát hiện 2 đối tượng đang trộm chó, hai vợ chồng truy hô và kéo xe của chúng lại thì bị chém trọng thương.