Tin tức pháp luật hôm nay 27/12/2021: Băng nhóm trộm 1.200 con chó ở TPHCM

(VOH) – Nhóm đối tượng khai bắn khoảng 1.200 con chó của người dân đem bán cho các lò giết mổ ở quận 12 lấy tiền tiêu xài và đánh bạc.

Bắt 4 đối tượng trộm hơn 1.200 con chó ở TPHCM

Báo SGGPO đưa tin, ngày 27/12, Công an TPHCM đang giữ hình sự với Lê Anh Hào (SN 2004, là đối tượng cầm đầu), Nguyễn Thành Lộc (SN 2004), Nguyễn Tấn Duy (SN 2003) và Nguyễn Trọng Nhân (SN 2003, tất cả cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, giai đoạn gần đây, các quận Gò Vấp, quận 12, Hóc Môn nhiều hộ gia đình liên tục bị trộm chó. 

Người dân cho biết, nhóm thanh niên trộm chó ở độ tuổi còn khá trẻ và hết sức manh động. Nếu người dân phát hiện truy đuổi thì nhóm này dùng bình xịt hơi cay, súng điện tự chế… tấn công lại.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/12/2021: Băng nhóm trộm 1.200 con chó ở TPHCM 1
Các đối tượng trộm chó bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Sáng ngày 25/12, trinh sát Đội 3 Phòng PC02 đã xác định được nhóm đối tượng trên gồm: Hào, Lộc, Duy, Nhân nên mời về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp và cướp tài sản của người dân tại một số quận, huyện. 

Bước đầu, Hào khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ Lộc, Duy, Nhân đi trộm, cướp tài sản chủ yếu là chó. Các thành viên hùn tiền đưa cho Hào mua bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế… để đi gây án.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2021, nhóm trên đã trộm tổng cộng khoảng trên 1.000 con chó. Thời gian hoạt động từ khoảng từ 4 đến 7 giờ sáng. Trung bình mỗi ngày nhóm này trộm từ 10 đến 12 con chó. 

Trước khi đi trộm, cướp thì nhóm này tập trung ở quán cà phê ở thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn để bàn bạc phân chia nhiệm vụ.

Tài sản nhóm này trộm, cướp được mang bán cho các lò giết mổ chó ở quận 12 rồi chia nhau tiêu xài, đánh bạc. 

Phòng PC02, Công an TPHCM đang điều tra mở rộng và yêu cầu những ai từng là nạn nhân của băng nhóm này liên hệ Phòng PC02 ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1 để phục vụ việc điều tra.

Bắt tạm giam “Hậu gà” và đồng phạm vì hành hung trung tá công an

Ngày 27/12, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Phúc Hậu (biệt danh là "Hậu gà", SN 1987), Nguyễn Chí Hải (SN 2000) và Châu Thái Duy (SN 1999, cùng ngụ huyện Chợ Mới  về tội "Chống người thi hành công vụ". 

Báo NLĐ đưa tin, khoảng 19 giờ 40 ngày 12/12, nhận được tin báo các đối tượng đang tổ chức đánh bạc, trưởng Công an xã Kiến An đã nhanh chóng triển khai lực lượng để vây bắt.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/12/2021: Băng nhóm trộm 1.200 con chó ở TPHCM 2
Từ trái qua: Duy, Hải, Hậu tại cơ quan Công an - Ảnh: NLĐ

Khi công an đến hiện trường, các đối tượng bỏ chạy. Lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Nhơn (SN 1967) và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Thấy Nhơn bị bắt, Hậu, Hải và Duy cùng một số người ở gần đó chạy lại giằng co, xô đẩy trung tá Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn chạy thoát thân.

Lợi dụng đêm tối, một số đối tượng hành hung trung tá Cường và lực lượng làm nhiệm vụ.

Chỉ khi lực lượng Công an huyện Chợ Mới đến hiện trường giải tán đám đông, các đối tượng mới dừng lại. Bước đầu, "Hậu gà", Hải và Duy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.