Tin tức pháp luật hôm nay 3/4/2020: Khởi tố, bắt tạm giam cặp vợ chồng hành hạ con đến tử vong

(VOH) – Mẹ ruột và cha dượng bị khởi tố để điều tra hành vi bạo hành, gây ra cái chết của con gái 3 tuổi.

Khởi tố, bắt tạm giam cặp vợ chồng hành hạ con đến tử vong

Ngày 3/4, Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với 2 vợ chồng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991), đều trú tại ngõ 46 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) để điều tra xử lý nghiêm về hành vi “Giết người” – Báo TTXVN thông tin. 

Nạn nhân của vụ án là bé N.N.M.M. (SN 2017), con riêng của Nguyễn Thị Lan Anh.

Tin tức pháp luật hôm nay 3/4/2020: Khởi tố, bắt tạm giam cặp vợ chồng hành hạ con đến tử vong

Vết thương trên người bé gái 3 tuổi - Ảnh: TTO

Theo kết quả điều tra, ngày 30/3, sau khi nắm được thông tin một bé gái tử vong trước khi đến được bệnh viện cấp cứu, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và thấy có nhiều dấu hiệu nạn nhân tử vong do bị bạo hành. 

Tiến hành khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định bé N.N.M.M. tử vong do chấn thương sọ não với nhiều thương tích ở vùng đỉnh và thái dương xưng nề, tụ máu, chảy máu não, gãy xương hàm…

Tin tức pháp luật hôm nay 3/4/2020: Khởi tố, bắt tạm giam cặp vợ chồng hành hạ con đến tử vong

Vụ việc được bà ngoại của bé M. chia sẻ trên Facebook - Ảnh: TTXVN 

Tại cơ quan công an, vợ chồng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh khai nhận từ đầu tháng 3/2020 thường xuyên đánh đập, hành hạ bé M. 

Đáng chú ý, từ 8 giờ đến 23 giờ ngày 29/3, cả 2 đã không cho bé ăn uống, bắt quỳ vào chậu nước, dùng chân tay và cán chổi bằng kim loại đánh liên tiếp vào người bé M. Riêng ngày 29/3, hai người này đã đánh bé gái 7 lần.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 30/3 thấy bé gái lịm đi, đưa sữa không uống nên Lan Anh gọi xe taxi đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khi tiếp nhận cháu bé đã tử vong, trên người nhiều thương tích nên liền trình báo công an. 

Bênh con trai, cha dùng dao chém 2 người thương vong 

Ngày 3/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Hoàng Sơn (36 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) để điều tra về hành vi "giết người" – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 ngày 20/3, Trần Văn Hòa (22 tuổi) và Mai Đăng Khoa (cùng ngụ xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông) và một số người bạn đến nhậu tại quán của chị Trần Thị Bé thuộc xã Kiểng Phước. 

Tin tức pháp luật hôm nay 3/4/2020: Khởi tố, bắt tạm giam cặp vợ chồng hành hạ con đến tử vong

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: TTO

Lúc này có cháu N.H.D. (11 tuổi) đứng nhìn nhóm của Hòa. 

Hòa cho rằng cháu D. "nhìn đểu" nên nhóm của Hòa chửi mắng cháu D.. Khoa lớn tiếng chửi, rồi dùng ghế nhựa ném về phía cháu D. nhưng không trúng. Thấy vậy, cha của D. là ông Ngô Hoàng Sơn đến can ngăn thì bị Hòa và 1 người khác đánh.

Sơn bỏ chạy về nhà thì bị Hòa và Khoa đuổi tới tận nhà. Tại đây 2 bên tiếp tục ẩu đả. Bất ngờ, Sơn dùng dao chém loạn xạ trúng vào vùng cổ Hòa và cánh tay của Khoa. 

Hòa bị thương nặng được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Riêng Sơn trong lúc giằng co cũng bị thương ở vùng bụng. 

Quận Tân Phú xử phạt 31 trường hợp không đeo khẩu trang - Ngày 2/4, quận Tân Phú đã xử phạt 31 trường hợp vi phạm về việc không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

Người đàn ông đi ôtô ở TPHCM bị chém đứt bàn tay – Người đàn ông đi ôtô ở đường Tân Chánh Hiệp 10 (quận 12) thì bị nhóm thanh niên đi xe máy chặn lại rồi dùng hung khí chém đứt lìa bàn tay.