Quận Tân Phú xử phạt 31 trường hợp không đeo khẩu trang

(VOH) - Ngày 2/4, quận Tân Phú đã xử phạt 31 trường hợp vi phạm về việc không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bà Hứa Thị Hồng Đan, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tân Phú cho biết, trong 3 ngày qua các phường trên địa bàn đã tăng cường công tác tuyên truyền Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến từng hộ dân thông qua nhiều hình thức như xe loa, tờ bướm… để người dân hiểu và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19.

Đồng thời, các tổ kiểm tra liên ngành cũng liên tục tuần tra nhắc nhở các điểm kinh doanh, người dân thực hiện nghiêm các quy định không tụ tập đông người.

Ngày 2/4, quận Tân Phú xử phạt 31 trường hợp không đeo khẩu trang. Ảnh: NSV

Riêng việc xử phạt không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng thì chỉ trong ngày 2/4 đã xử phạt 31 trường hợp vi phạm. Các trường hợp vi phạm sau khi bị lập biên bản xử lý đều phải cam kết không tái phạm và chấp hành đóng phạt nghiêm chỉnh theo quy định.

Trong thời gian tới, Ủy ban Nhân dân quận Tân Phú cũng yêu cầu các Tổ kiểm tra liên ngành hoạt động liên tục để tuyên truyền và xử phạt các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid 19.

Theo Nghị định số 176/2013 về "Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế", tại điểm a, khoản 1, Điều 11 quy định nếu cá nhân không chấp hành việc đeo khẩu trang thì sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng.