Tin tức pháp luật hôm nay 4/2/2021: Thanh niên 24 tuổi bóp cổ, ép bạn gái mới quen vào nhà nghỉ

(VOH) – Gặp gỡ qua mạng xã hội, đối tượng rủ bạn gái mới quen đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng không được đồng ý nên ra tay đánh đập bóp cổ nạn nhân.

Thanh niên 24 tuổi bóp cổ, ép bạn gái mới quen vào nhà nghỉ

Báo TTO đưa tin, ngày 4/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Trọng Hiệp (24 tuổi, trú tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "hiếp dâm".

Theo thông tin ban đầu, tháng 10/2020, thông qua mạng xã hội Đào Trọng Hiệp có quen chị M. (quê Thái Nguyên), sau đó vào ngày 2/11, cả hai hẹn gặp nhau tại Hà Nội. 

Tin tức pháp luật hôm nay 4/2/2021: Thanh niên 24 tuổi bóp cổ, ép bạn gái mới quen vào nhà nghỉ 1
Đào Trọng Hiệp tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Đến khoảng 23 giờ 30, Hiệp không chở M. về mà dừng lại trước một nhà nghỉ và gạ gẫm nhưng M. không đồng ý và bỏ đi. Sau đó, Hiệp đe dọa, bóp cổ và đánh liên tiếp vào người M dù nạn nhân khóc lóc xin tha. 

M. cố gắng cầu cứu người thân qua điện thoại thì bị Hiệp giật tắt nguồn và lấy mất. Tiếp đó, Hiệp chở M. đến nhà nghỉ và cưỡng bức nạn nhân.

Sáng ngày 3/11, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Công an vào cuộc điều tra và bắt giữ Hiệp. Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận do có ý định rủ M. đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng không được đồng ý nên đã đánh M. để ép đi theo vào nhà nghỉ.

Triệt phá băng nhóm làm giả bằng bác sĩ y khoa, đại học sư phạm

Ngày 3/2, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá băng nhóm làm giả số lượng lớn con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức – Báo PLO thông tin. 

Để triệt phá băng nhóm này, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của 3 nghi phạm Vũ Xuân Nghĩa, Lê Huỳnh Duy Anh và Vương Huỳnh Phát Đạt.

Tin tức pháp luật hôm nay 4/2/2021: Thanh niên 24 tuổi bóp cổ, ép bạn gái mới quen vào nhà nghỉ 2
Hàng loạt bằng giả bị phát hiện - Ảnh: PLO

Tại đây, công an thu giữ được 4 bộ máy tính để bàn, 12 máy in, 1 ổ cứng di động chứa 500 Gb các file mẫu thiết kế phôi bằng, chứng chỉ giả, 50 con dấu nhựa chưa hoàn thiện, 1 máy làm con dấu, 2 dụng cụ đóng tạo phôi dấu.

Đồng thời thu giữ tang vật 3.600 phôi bằng các loại, 110 học bạ, 1.300 con dấu cao su, 1.800 miếng dán phôi các loại, 2.505 tem chống giả, 340 bảng điểm, 200 bản sao tốt nghiệp các loại, 195 văn bằng các loại, 115 chứng chỉ các loại… và nhiều tài liệu, đồ vật khác có liên quan. 

Qua đấu tranh bước đầu, xác định đây là băng nhóm tội phạm có tổ chức, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. 

Nhóm đối tượng lập và quản trị các trang web nhận, rao bán làm bằng cấp, chứng chỉ giả, liên lạc chủ yếu qua mạng xã hội, chuyển hàng qua các bưu cục chuyển phát nhanh. Trong đó, có nhiều bằng là bác sĩ y khoa, đại học sư phạm đã được in sẵn tên, chưa kịp chuyển cho người mua.