Tin tức pháp luật hôm nay 7/2/2022: Bắt nghi phạm đạp ngã xe máy khiến 2 người chết

(VOH) – Mâu thuẫn sau khi va quẹt, nam thanh niên đạp ngã xe máy khiến 2 người tử vong trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Bình Tân, TPHCM.

Bắt nghi phạm đạp ngã xe máy khiến 2 người chết ở quận Bình Tân

Ngày 6/2, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã bắt giữ Nguyễn Thanh Huy (25 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 3/2, Huy đi xe máy trên đường ở quận Bình Tân thì xảy ra va quẹt với anh N. (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đi xe máy chở theo B. (13 tuổi, ngụ TP Hải Phòng). Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn, khi đến đường Tân Kỳ Tân Quý (thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) thì Huy dùng chân đạp ngã xe anh N. khiến chiếc xe tông vào cây cột điện – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/2/2022: Bắt nghi phạm đạp ngã xe máy khiến 2 người chết 1
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: TTO

Hậu quả, anh N. tử vong tại hiện trường, B. bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó do vết thương quá nặng. 

Riêng Huy sau khi gây ra vụ việc đã rời khỏi hiện trường trốn về tỉnh An Giang. 

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin hỗ trợ, Công an thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy xét, phát hiện và bắt giữ Huy, bàn giao cho Công an quận Bình Tân.

Khởi tố người đàn ông kẹp cổ công an ở phố Tây Bùi Viện, TPHCM

Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Liêu Phát Hùng (SN 1989, ngụ phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Báo NLĐ đưa tin, tối ngày 1/2, ông Trần Văn Phồn - cán bộ công an phường đi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Khi đến trước số nhà 170 Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, ông Phồn phát hiện bà Trần Ngọc Ngân (SN 1964) và một số người đang chơi đánh bài ăn tiền nên đã nhắc nhở, yêu cầu giải tán.

Tuy nhiên, bà Ngân không chấp hành mà sử dụng điện thoại cá nhân quay clip. Không chỉ vậy, Liêu Phát Hùng (con trai bà Ngân) đã dùng lời lẽ chửi bới, kích động và có hành vi hành hung ông Phồn. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/2/2022: Bắt nghi phạm đạp ngã xe máy khiến 2 người chết 2
Hành vi của Hùng bị người dân ghi lại - Ảnh: NLĐ

Nhận được tin báo, Công an phường Cầu Ông Lãnh đã tăng cường lực lượng đến hiện trường ổn định tình hình và đưa tất cả những người liên quan về trụ sở công an phường để giải quyết.

Tại cơ quan công an, Liêu Phát Hùng đã khai nhận hành vi hành hung cán bộ làm nhiệm vụ. 

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.