Tin tức pháp luật hôm nay 9/4/2020: Vây bắt sới bạc lớn, thu giữ 800 triệu đồng, 10 xe ôtô

(VOH) – Công an huyện Yên Định vừa triệt xóa ổ nhóm đánh bạc có quy mô lớn, bắt quả tang 20 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa”. 

Chủ tịch thị trấn bị đình chỉ công tác vì để quán karaoke hoạt động

Ngày 9/4, UBND huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngô Văn Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân vì để quán karaoke của người dân hoạt động trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Hùng bị tạm đình chỉ công tác 7 ngày, tính từ ngày 9/4 – Báo SGGP thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 9/4/2020: Vây bắt sới bạc lớn, thu giữ 800 triệu đồng, 10 xe ôtô

Nhóm người trong quán karaoke Bảo Bảo - Ảnh: SGGP

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 6/4, lực lượng công an đã bắt quả tang 9 thanh niên (gồm 5 nam và 4 nữ) là nhân viên của quán Karaoke Bảo Bảo đang tập trung hát karaoke trong một phòng và có biểu hiện sử dụng ma túy. Cũng tại thời điểm này, một nhóm thanh niên khác gồm 10 người đang chuẩn bị vào phòng hát cũng bị lực lượng công an lập biên bản và yêu cầu nhóm này về trụ sở giải quyết. Qua xét nghiệm nhanh, đã có 8 người trong 2 nhóm trên cho kết quả dương tính với ma túy.

Công an huyện Thọ Xuân cũng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện này xử phạt hành chính chủ quán karaoke và 18 người tổng số tiền 190 triệu đồng.

Vây bắt sới bạc lớn, thu giữ 800 triệu đồng, 10 xe ôtô 

Ngày 9/4, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết vừa triệt phá thành công, ổ nhóm đánh bạc có quy mô lớn, bắt quả tang 20 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa” tại nhà Nguyễn Văn Sinh (ở thôn Nam Thạch, xã Yên Trung, huyện Yên Định) - Báo NLĐ thông tin. 

Khám xét tại chỗ, cơ quan điều tra thu giữ hơn 800 triệu đồng tiền mặt, 10 xe ôtô và xe máy các loại cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/4/2020: Vây bắt sới bạc lớn, thu giữ 800 triệu đồng, 10 xe ôtô

20 đối tượng đánh bạc - Ảnh: NLĐ

Theo điều tra ban đầu, đây là nhóm đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp gồm các con bạc ở tỉnh Ninh Bình, TP.Thanh Hóa và các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Yên Định. Trong đó, nhiều đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội đánh bạc và các tội danh khác. 

Để qua mắt cơ quan công an, các đối tượng đã dùng thủ đoạn tổ chức nhiều lớp cảnh giới bên ngoài và liên tục thay đổi địa điểm nhằm tránh bị phát hiện.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/4/2020: Vây bắt sới bạc lớn, thu giữ 800 triệu đồng, 10 xe ôtô

Tang vật bị thu giữ - Ảnh: NLĐ

Tại thời điểm Công an huyện Thọ Xuân vây bắt, đã có hàng chục đối tượng đi trên hơn 20 xe ôtô, tập trung bên ngoài khu vực đánh bạc để gây sức ép với lực lượng công an, nhằm tạo cơ hội “đánh tháo” cho các đối tượng đang bị vây bắt bên trong. Tuy nhiên, Công an huyện Yên Định đã tăng cường lực lượng đưa nhóm bị bắt giữ tới công an huyện an toàn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố 7 bị can vụ đua xe khiến 2 chiến sĩ công an hy sinh – Công an Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố nhóm thanh thiếu niên liên quan đến vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.