Tin tức pháp luật ngày 1/6/2021: Phạt 2 triệu một phụ nữ không đeo khẩu trang, nói ‘không có dịch’

(VOH) – Một phụ nữ đi vào cửa hàng tiện lợi nhưng không đeo khẩu trang dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn kiên quyết không đeo vì “không có dịch”.

Xử phạt 2 triệu người phụ nữ ở quận 4 không đeo khẩu trang, lớn tiếng cự cãi 

Ngày 1/6, UBND phường 13, quận 4, TPHCM đã tiến hành xử phạt hành chính 2 triệu đồng với bà N.T.N. (SN 1986, ngụ quận 4) theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về lĩnh vực y tế "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế" – Báo SGGPO thông tin. 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 23 giờ 45 ngày 31/5, bà N.T.N. dẫn theo bé gái vào cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4 để đóng tiền điện nhưng không đeo khẩu trang.

Nhân viên cửa hàng tiện lợi đã nhắc nhở nhưng bà N. không chấp hành và lớn tiếng cự cãi, do đó nhân viên cửa hàng gọi báo Công an phường 13. 

Tin tức pháp luật ngày 1/6: Xử phạt 2 triệu một phụ nữ không đeo khẩu trang, nói ‘không có dịch' 1
Người phụ nữ cự cãi không chịu đeo khẩu trang - Ảnh: SGGPO 

Khoảng 0 giờ 25 ngày 1/6, khi lực lượng chức năng có mặt để giải thích, vận động, nhắc nhở và yêu cầu bà N. xuất trình giấy tờ tùy thân, bà N. tiếp tục không hợp tác mà còn to tiếng, tranh cãi. 

Người phụ nữ này kiên quyết không đeo và nói: "Tui nói là không có dịch mà mắc gì mấy người kêu tui đeo khẩu trang". “Việt Nam không có dịch bệnh gì hết, công an nói xạo với dân, bà N. không tin và cũng không biết có quy định phải đeo khẩu trang”…

Lực lượng chức năng buộc phải đưa người này về phường để lập hồ sơ, xử lý.

Đồng thời, Công an phường 13, quận 4, TPHCM cũng xử phạt bà N. hành vi gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ tùy thân, tổng cộng là 350 ngàn đồng. Bà N. đã chấp hành quyết định xử phạt.

Truy bắt kẻ khóa cửa kiôt tẩm xăng đốt vợ chồng bán hoa ở Thủ Đức

Ngày 1/6, Công an TP Thủ Đức, TPHCM đang truy bắt nghi phạm khóa cửa kiôt nhốt hai vợ chồng người bán hoa rồi tẩm xăng đốt khiến hai vợ chồng bị thương nặng. 

Nạn nhân là vợ chồng anh P.L. (32 tuổi) và chị N.T.B.L. (27 tuổi), cả hai tạm trú tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM.

Tin tức pháp luật ngày 1/6: Xử phạt 2 triệu một phụ nữ không đeo khẩu trang, nói ‘không có dịch' 2
Khu vực nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: TTO

Theo TTO thông tin, khoảng 0 giờ 50 sáng 1/6, cửa hàng hoa của vợ chồng anh P.L trên đường Nguyễn Văn Thạnh (khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) bốc cháy dữ dội. 

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức đã nhanh chóng xuống hiện trường cùng người dân phá cửa kiôt, dập tắt đám cháy, đưa hai vợ chồng bị thương nặng đi cấp cứu. 

Tại hiện trường, khu vực cháy có mùi xăng, nhiều vật dụng, quần áo, xe máy đã bị cháy. Gần hiện trường, có một can nhựa nghi đựng xăng. 

Công an TP Thủ Đức triển khai lực lượng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera điều tra vụ việc. 

Bước đầu, trích xuất camera ghi nhận có một thanh niên đã khóa cửa ngoài kiôt rồi dùng xăng đốt cháy.