Chờ...

Từ 1/6, TPHCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông

(VOH) - Lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết từ ngày 1/6, CSGT TPHCM sẽ bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang khi đi đường.

Cụ thể, theo thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng Phòng CSGT cho biết, từ 1/6, lực lượng CSGT khi phát hiện người lưu thông trên đường không mang khẩu trang có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Từ 1/6, TPHCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông 1
Thượng tá Đoàn Văn Quới - Ảnh: CATP

Đối với các xe khách, nếu chở quá số người quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TPHCM, hành khách không giữ khoảng cách sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Người đeo khẩu trang không đúng cách, không đúng loại khẩu trang bị lực lượng CSGT nhắc nhở

Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 1/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ký văn bản khẩn về việc tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. 

Theo đó, từ 17 giờ ngày 1/6, tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Tổ trưởng các chốt, trạm kiểm dịch được phép căn cứ tình hình thực tế để chủ động triển khai thực hiện việc rút lực lượng kiểm soát tại các chốt, trạm, đảm bảo trật tự, an toàn.

Từ 1/6, TPHCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông 2
Chốt đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) sáng 1-6, hàng ngàn phương tiện ùn ứ tại chốt để chờ khai báo y tế trước khi vào trung tâm TPHCM - Ảnh: SGGP

Lý giải về vấn đề này trên báo Pháp Luật TPHCM Online, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TPHCM, cho biết hiện nay TP đang giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Việc lưu thông các xe từ tỉnh vào TP và ngược lại đã được hạn chế hơn trước.

Trong khi đó, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

“Hiện nay tình hình dịch COVID-19 bên trong TP diễn biến phức tạp, còn việc lưu thông các tỉnh với TP đang hạn chế. Vì vậy TP dồn lực lượng vào bên trong để phòng chống dịch tốt hơn” – ông Thắng nói.

Theo đó, TP.HCM tạm ngưng các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ để chủ động thành lập những chốt trong nội thành, ở các quận, huyện để kiểm soát dịch tốt hơn. 

Ông Thắng cũng khẳng định: “Những lực lượng này sắp tới sẽ chi viện về cho các chốt của quận, huyện trong nội thành, việc tái lập nữa hay không thì tuỳ tình hình dịch, còn hiện nay tạm ngưng” .