Chờ...

TPHCM: Khởi tố đối tượng bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

VOH - Đối tượng bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối ngày 3/4 đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Công an Quận 1 (TPHCM) đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (sinh năm 2003, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm".

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Quận 1 phê chuẩn.

Ban đầu, Vi khai, vì chưa có con nên bắt cóc hai bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L (3 tuổi) ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để mang về nuôi tại căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh).

Tuy nhiên, quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an Quận 1 đã làm rõ động cơ, mục đích của Phạm Huỳnh Nhật Vi trong vụ bắt cóc.

Theo đó, Vi là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, quen biết với 1 người đàn ông nước ngoài. Căn hộ tại tòa tháp Ruby, thuộc chung cư cao cấp Saigon Pearl chỉ được thuê ngắn hạn, với giá 18 triệu đồng/tháng. Sau đó người này chuyển tiền cho Vi với mục đích tìm các bé gái để quay clip khiêu dâm.

khoi-to-bat-coc-110424
Bị can Phạm Huỳnh Nhật Vi - Ảnh: Công an TPHCM

Cơ quan điều tra phát hiện trong điện thoại của Vi có một số nội dung nghi vấn liên quan đến người đàn ông thuê căn hộ (đang ở nước ngoài), cần làm rõ, mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, chị N.T.C (27 tuổi, ngụ Quận 7) đến Công an phường Bến Nghé báo tin bị lạc mất 2 con nhỏ vào tối 3/4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, sau 3 ngày tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Tiếp nhận trình báo vào ngày 6/4, Công an Quận 1 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra, truy tìm hai cháu bé.

Đến 10 giờ ngày 8/4, tức 42 giờ sau khi tiếp nhận trình báo, lực lượng chức năng đã ập vào căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, giải cứu thành công hai bé gái, tiến hành tạm giữ đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi để điều tra.