TPHCM: Từ ngày 5/8, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã họp giao ban trực tuyến với 24 quận-huyện, sở-ngành liên quan chiều 3/8.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng tình hình dịch bệnh ở thành phố hiện an toàn nhưng vẫn có nguy cơ nên phải ngăn chặn từ xa.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, hiện nay thành phố có hai nguy cơ lớn là người dân từ tâm dịch Đà Nẵng về và người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 chiều 3/8 - Ảnh: Nhất Hương

Do đó, Bí thư Thành ủy chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới. Theo đó, tuyên truyền người dân nêu cao ý thức chủ động phòng ngừa, trong đó coi việc đeo khẩu trang khi đến những khu vực đông người là biện pháp hàng đầu. Ngoài ra, Bí thư Nhân cũng chỉ đạo Công an thành phố trong tháng 8 tập trung rà soát việc đăng ký tạm trú ở thành phố. Theo đó đến ngày 15/8 báo cáo kết quả kiểm tra đợt 1 và đến 30/8 báo cáo kết quả kiểm tra đợt 2. 

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, TPHCM đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng khẩu trang cho người dân để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên hiện nay có ít nhất 20% người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Ông đề nghị thành phố áp dụng trở lại việc xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TPHCM, tại cuộc họp chiều 3/8 - Ảnh: TTO

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục kiểm tra, xử phạt những người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng từ ngày 5/8. Đồng thời, các sở ngành, quận huyện phải thông tin đến người dân những địa điểm bán khẩu trang trên địa bàn.

36.745 người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 khai báo y tế
(VOH) - Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, liên quan đến giám sát người về từ Đà Nẵng, tính đến 7 giờ ngày 3/8, trên địa bàn Thành phố đã có 36.745 người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7