Chờ...

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 150 tỷ đồng

VOH - Lợi dụng mùa giải EURO 2024, một đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn với số tiền giao dịch lên tới 150 tỷ đồng đã bị Công an tỉnh Nam Định phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá.

Vào đầu Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024 (EURO 2024), hai đối tượng Trần Văn Vinh (SN 1995) và Đỗ Trung Quân (SN 1996) - cùng ngụ huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định - đã móc nối với nhau để tổ chức đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn.

Vinh và Quân mua tài khoản cá độ bóng đá cấp Agent rồi chia nhỏ thành nhiều tài khoản đánh bạc lẻ (cấp Member) cho các con bạc ở Nam Định và các tỉnh lân cận tham gia cá độ các trận đấu trong khuôn khổ EURO 2024.

ca do_voh
Trần Văn Vinh và Đỗ Trung Quân trong đường dây cá độ bóng đá. - Ảnh: Báo CAND

Ngoài việc tổ chức cá độ, Vinh còn trực tiếp tham gia đánh bạc, thu lợi bất chính từ hoạt động phi pháp này.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền giao dịch cá độ bóng đá của đường dây này lên tới 150 tỷ đồng.

Xét phòng trọ của Phạm Văn Linh (huyện Giao Thủy), công an còn phát hiện, thu giữ ma túy tổng hợp dạng ketamine. Qua test nhanh những người có mặt tại phòng trọ, có 3 đối tượng dương tính với ma túy. Công an tỉnh Nam Định đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về hành vi "Tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy".

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, mở rộng.