Đăng nhập

Truy tố giáo viên trung học nhiều lần tiết lộ đề thi toán cho trung tâm dạy thêm

00:00
01:41
01:41
HÀN QUỐC - Cảnh sát đã bắt giữ một giáo viên tạm thời tại trường trung học Bundang ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi. Người này 2 lần tiết lộ đề thi toán cho một trung tâm dạy thêm tư nhân.

Cơ quan điều tra tội phạm kinh tế và chống tham nhũng thuộc Sở cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu cho biết, họ đã chuyển một giáo viên trung học tạm thời (A) và một giáo viên trung tâm dạy thêm (B) đến Văn phòng công tố quận Suwon ở Seongnam.

lo-de-thi-240325Xem toàn màn hình
Ảnh minh họa: Getty Images

A bị cáo buộc tiết lộ đề thi giữa kỳ môn toán học kỳ 2 dành cho học sinh năm 2 trung học trước kỳ thi diễn ra vào ngày 4/10 năm ngoái.

B - người nhận được đề thi đã sử dụng đề để giao bài tập cho học sinh theo học tại trung tâm này.

Vụ việc bị phát hiện sau khi học sinh nhận thấy một số câu hỏi trong bài thi chính thức rất giống với các câu hỏi trong các tờ bài tập gần đây do một trung tâm gần đó phát.

Nhà trường đã tiến hành đánh giá nội bộ, thu thập các tài liệu ‘có vấn đề’ và phát hiện ra rằng ‘hơn 10 câu hỏi gần như giống hệt nhau’. Điều này khiến trường phải báo cáo cảnh sát và tổ chức kỳ thi lại vào ngày 28/10.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng phát hiện rằng, A đã tiết lộ đề thi cuối kỳ của học kỳ trước vào tháng 7/2024. Tuy nhiên, nhà trường không biết về vụ rò rỉ đề thi này và không tổ chức thi lại.

Kết quả là, những học sinh theo học tại trung tâm có thể đạt được điểm cao, trong khi những học sinh khác bị điểm thấp một cách không công bằng.

Đã khoảng 8 tháng trôi qua kể từ vụ rò rỉ đề thi đầu tiên, các nhà chức trách cho biết, rất khó để giải quyết vụ việc một cách công bằng.

Không giống như vụ rò rỉ đề thi thứ hai – học sinh được tham gia thi lại với đề mới, vụ rò rỉ thứ nhất tiếp tục gây ra mối lo ngại đối với học sinh và phụ huynh về tính công bằng của kỳ thi.

Cảnh sát xác nhận rằng, một số học sinh đã hưởng lợi từ vụ rò rỉ đề thi đầu tiên nhưng từ chối bình luận về bất kỳ khoản tiền nào được trao đổi giữa A và B.

Bình luận