Tuyên 14 năm tù đối với người phụ nữ giết chồng, dìm xuống ao

(VOH) - Ngày 23/3, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm đối với Sơn Thị Hồng (46 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội "Giết người" và Lê Kim Hiền (54 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) về tội "Che giấu tội phạm".

Năm 2018, Sơn Thị Hồng gặp và sống như vợ chồng với ông L.V.T. (46 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời), nhưng không đăng ký kết hôn.

Một năm sau, giữa 2 người có con chung, nhưng ông T. thường hay ăn nhậu say xỉn rồi vô cớ đánh đập vợ.

Bị cáo Hồng nhiều lần than phiền với chị chồng là bị cáo Lê Kim Hiền và nhờ khuyên bảo ông T., nhưng ông T. không thay đổi.

Tối 20/10/2021, sau khi nhậu say về nhà, chỉ vì Hồng thoa dầu lên trán của con trai, ông T. lại kiếm cớ gây sự, chửi bới và đòi bỏ Hồng lấy người khác.

Tuyên 14 năm tù đối với người phụ nữ giết chồng, dìm xuống ao 1

Bị cáo Hiền (trái) và bị cáo Hồng tại phiên tòa sơ thẩm

Bị đánh, Hồng chụp lấy cây dao trên bếp có ý hù dọa để ông T. dừng lại. Nhưng ông T. vẫn lao tới thách thức. Hồng chém một nhát trúng vào phần cổ bên trái, khiến ông T. nằm gục xuống nền nhà, tử vong sau đó không lâu.

Phát hiện ông T. chết, Hồng kéo thi thể ra để phía sau nhà. Rạng sáng hôm sau, bà Hồng lấy khung sắt buộc vào rồi dìm thi thể ông T. xuống ao.

Vì sao chị chồng giúp che giấu tội phạm?

Lo sợ vụ việc bại lộ, đầu tháng 12/2021, Hồng gọi điện báo sự việc cho bà Lê Kim Hiền (chị ruột ông T.). Do có bất hòa với T., lại có ý muốn chiếm đất của em trai nên bị cáo Hiền đồng tình với Hồng, không trình báo công an.

Cả hai bàn với nhau, nếu có ai hỏi, thì nói T. đi làm ngư phủ cho ghe biển Malaysia 6 tháng mới về một lần.

Những ngày sau đó, bị cáo Hiền thường xuyên đến nhà bị cái Hồng và khuyên, nếu Hồng ở lại Sóc Trăng không về Cà Mau thì giao lại phần đất (1,5 ha) do nạn nhân T. đứng tên cho bà Hiền quản lý thì bà này sẽ cho Hồng 200 triệu đồng. Bị cáo Hồng đã đồng ý với đề nghị của bà Hiền.

Gần tới ngày giỗ của mẹ ông T., lo sợ gia đình bên chồng đến tát ao bắt cá để tổ chức đám giỗ và phát hiện thi thể, bà Hồng điện thoại cho cháu ruột của ông T. thừa nhận hành vi và nhờ đưa thi thể nạn nhân đưa đi nơi khác chôn cất.

Sau khi nghe bị cáo nói, người cháu đã trình báo với công an địa phương và sự việc được cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Xem thêm: Cẩn trọng chiêu lừa cho vay lãi suất thấp trên Facebook

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người, Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.