Chờ...

Vợ chồng triệu phú bị thao túng bởi “mạng lưới” danh tính giả

ANH - 20 danh tính giả bao quanh vợ chồng triệu phú Stephen và Carol Baxter để thao túng và thay đổi di chúc của cặp đôi trước khi sát hại.

Trong một vụ án gây chấn động tại Anh, Luke D'Wit (34 tuổi) bị kết án tù chung thân vì tội giết hại vợ chồng triệu phú Stephen Baxter (61 tuổi) và Carol Baxter (64 tuổi) tại nhà riêng ở West Mersea, Essex vào tháng 4/2023.

Vụ án này không chỉ là một vụ giết người đơn thuần, mà còn là một âm mưu phức tạp kéo dài nhiều tháng, bao gồm việc tạo ra 20 danh tính giả để thao túng và kiểm soát nạn nhân.

240724-anh-1
Hai vợ chồng triệu phú bị đầu độc - Ảnh: Essex Police

Luke, ban đầu là một nhà tư vấn công nghệ thông tin cho công ty của vợ chồng Baxter, đã dần dần xâm nhập vào cuộc sống của họ kể từ năm 2014. Anh ta tự nhận mình là "bạn thân nhất" của bà Carol và được cặp đôi tin tưởng như một người con nuôi.

Trong suốt thời gian dài, Luke âm thầm đầu độc bà Carol, thậm chí còn cho bà ăn đinh ghim giấu trong viên nang. Anh ta tạo ra một mạng lưới danh tính giả, bao gồm cả một "bác sĩ" tưởng tượng, để tách biệt cặp đôi khỏi gia đình và kiểm soát việc điều trị "bệnh" của họ.

Đêm định mệnh, Luke cho cặp đôi dùng một liều fentanyl gây tử vong và theo dõi cái chết của họ qua camera an ninh. Sau đó, anh ta còn cố gắng thay đổi di chúc để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

240724-anh-2
Luke D’Wit nói chuyện với cảnh sát bên ngoài nhà hai vợ chồng Baxter - Ảnh: Telegraph

Vụ án được phát hiện nhờ sự nghi ngờ của con gái cặp đôi. Tại tòa, Luke vẫn khẳng định vô tội và cho rằng mình chỉ muốn giúp đỡ cặp đôi.

Con trai của nạn nhân, Harry Baxter, mô tả gia đình họ như "những con búp bê trong ngôi nhà búp bê" của Luke. Ellie chia sẻ rằng mẹ cô đã "mất tự do, ý chí và khả năng hoạt động" trong hai năm cuối đời vì căn bệnh do Luke ngụy tạo.

Trong nhiều tháng trước khi sát hại vợ chồng Baxter, Luke tạo ra một mạng lưới phức tạp gồm 20 danh tính giả, thao túng cặp đôi và tách họ khỏi người thân.

Luke giới thiệu bà Carol với "bác sĩ Andrea Bowden", khẳng định đây là chuyên gia đến từ Mỹ, có thể tư vấn cho bà cách kiểm soát bệnh viêm tuyến giáp.

Anh ta cũng tạo ra các bí danh giả cho những bệnh nhân tưởng tượng, bao gồm "Cheryl", một phụ nữ tuyên bố mắc bệnh tương tự về tuyến giáp mà bà Carol từng trò chuyện.

Một danh tính khác, "Linda", khuyến khích bà Carol thực hiện các biện pháp khắc phục do "bác sĩ Andrea" đưa ra. Một tin nhắn từ "Linda" có nội dung: "Hãy làm những gì Andrea nói nếu không bạn sẽ gặp những vấn đề khác".

Vụ án này là một lời cảnh tỉnh đau đớn về tầm quan trọng của việc cảnh giác với những người xâm nhập vào cuộc sống gia đình, đặc biệt khi họ cố gắng tách chúng ta khỏi người thân. Bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu 37 năm đối với Luke phản ánh mức độ nghiêm trọng của tội ác này và là một nỗ lực nhằm mang lại công lý cho gia đình Baxter.