Chờ...

Vụ cầu hôn rồi sát hại bạn gái: Nghi phạm đã có gia đình và ba con nhỏ

VOH - Phan Văn Minh (27 tuổi, ngụ huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) gây chấn động dư luận khi sát hại bạn gái chỉ vài giờ sau màn cầu hôn lãng mạn tại một nhà hàng.

Thông tin mới nhất cho thấy Minh đã có vợ và ba con nhỏ, nhưng chưa ly hôn.

Vào đêm 15/10, một màn cầu hôn diễn ra lãng mạn tại một nhà hàng ở Đà Nẵng, với nhân vật chính là Minh và bạn gái Y.H. (23 tuổi, ngụ huyện Đăk Glei, Kon Tum). Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, Minh bị tình nghi là thủ phạm đã tước đoạt mạng sống của chị H., khiến sự việc trở thành tâm điểm chú ý và gây phẫn nộ.

cau hon sat hai_voh
Màn cầu hôn lãng mạn của Phan Văn Minh dành cho chị Y.H. - Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin từ gia đình, Minh đã kết hôn từ khi còn học lớp 11 với một cô gái ở Gia Lai và hiện có ba người con. Con đầu của họ đang học lớp 3, con thứ hai học lớp 2, và con út mới 4 tuổi. Mặc dù hai vợ chồng đã ly thân từ 4 năm trước, nhưng đến nay Minh vẫn chưa chính thức ly hôn.

Ngày 16/10, Minh gọi điện cho mẹ và xin được gặp cha lần cuối. Trong cuộc điện thoại, Minh thú nhận đã uống thuốc diệt cỏ và cho biết vừa giết chết chị H. Quá bàng hoàng, cha của Minh, ông P.V.T., khuyên con tìm đến công an hoặc bệnh viện gần nhất để đầu thú và cứu chữa kịp thời.

Sau khi thú nhận, Minh cung cấp thông tin về nơi xảy ra sự việc - nhà nghỉ T.B. ở gần bến xe trung tâm Đà Nẵng. Người quen của gia đình nhanh chóng đến kiểm tra và phát hiện chị H. đã tử vong tại phòng nghỉ.

Theo điều tra ban đầu, Minh thuê phòng tại nhà nghỉ T.B. từ ngày 14/10. Đến khuya 15/10, anh quay lại phòng nghỉ cùng với chị H. Vào khoảng 10 giờ sáng 16/10, hai người xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Minh đã dùng hai con dao đâm nhiều nhát vào người chị H., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Minh rời khỏi hiện trường và bỏ trốn lên khu vực đồi núi thuộc xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, anh uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng được phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu.

sat hai 2_voh
Công an đọc lệnh khởi tố Phan Văn Minh. - Ảnh: CACC

Lãnh đạo xã Tân Lập cho biết, Minh từng bị kết án 9 tháng tù vào năm 2021 vì tội trộm cắp gỗ của người dân. Sau khi ra tù, Minh chủ yếu đi làm ăn xa và ít trở về địa phương.

Gia đình Minh đã biết về mối quan hệ giữa Minh và chị H. khi Minh dẫn chị về nhà chơi. Tuy nhiên, họ không hề hay biết về ý định kết hôn của con trai. Trên mạng xã hội, Minh từng chia sẻ ý định lấy chị H. nhưng cũng thừa nhận rằng vẫn chưa chính thức ly hôn vợ cũ.

Ông P.V.T. chia sẻ trong nỗi đau: "Con dại cái mang, gia đình tôi rất muốn đến chia buồn và xin lỗi gia đình nạn nhân, nhưng nhiều người khuyên không nên đi vào lúc này vì sự đau buồn của gia đình nạn nhân còn quá lớn."

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.