Vụ hack camera an ninh gia đình: Công an tìm kẻ phán tán Clip Hải Phòng

(VOH) - Cảnh sát đang truy tìm kẻ phát tán để xử lý, sau đó sẽ điều tra việc người phụ nữ có dấu hiệu phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi hay không.

Công an vào cuộc

Ngày 24/7, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc điều tra vụ mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi cảnh người phụ nữ bán khỏa thân để trẻ em đụng chạm vùng nhạy cảm.

Trước đó, ngày 23/7, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa hướng dẫn chị V.H.M (trú tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) trình báo sự việc bị hack camera an ninh trong nhà, xâm phạm đời tư và lộ clip nhạy cảm trên mạng xã hội để Công an quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng xử lý theo thẩm quyền.

Trước mắt, cảnh sát thực hiện truy tìm kẻ phát tán clip Hải Phòng để xử lý, sau đó sẽ tiếp tục điều tra việc người phụ nữ có dấu hiệu phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi hay không.

Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết ông đã nắm thông tin vụ việc. Đơn vị này đang phối hợp cơ quan chức năng để xác minh loạt clip.

Ảnh minh họa

Mức phạt cho hành vi xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông, camera, mạng máy tính...

Trường hợp xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông, camera, mạng máy tính của người khác và chiếm quyền điều khiển; can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử; lấy cắp, thay đổi, hủy hoại, làm giả dữ liệu hoặc sử dụng trái phép sẽ bị xử phạt theo Điều 289, Bộ luật Hình sự. Mức phạt cho hành vi này sẽ từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng; hoặc có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm. Nếu như sau khi khởi tố vụ án, cơ quan công an xác định có tình tiết "thực hiện có tổ chức" thì hành vi này có thể sẽ bị phạt nặng từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng; hoặc phạt tù từ 3 đến 7 năm.

Ngoài ra, nếu như lấy cắp hình ảnh riêng tư và dùng hình ảnh đó để tống tiền nạn nhân thì bên cạnh việc xử lý theo Điều 289, thì còn bị xử lý theo Điều 170 vì có liên quan đến tội cưỡng đoạt tài sản. Khung hình phạt dành cho người vi phạm tội này nếu nhẹ sẽ bị đi tù từ 1 đến 5 năm; nếu nặng sẽ từ 12 đến 20 năm tù. Thêm vào đó, có thể sẽ bị phạt hành chính bổ sung từ 10 đến 100 triệu đồng.

Lộ hình ảnh clip do bị hack camera an ninh: cách phòng chống như thế nào?
(VOH) - Sau những vụ việc lộ hình ảnh clip của ca sĩ Văn Mai Hương và một phụ nữ tại Hải Phòng đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về thông tin bảo mật trước các camera an ninh gia đình.