Chờ...

Y án sơ thẩm 3 cựu thanh tra giao thông Ninh Thuận, từ 25 - 30 tháng cải tạo không giam giữ

(VOH) - Tại phiên phúc thẩm ngày 19/4, 3 bị cáo là cựu cán bộ Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Thuận bị tuyên y án phiên sơ thẩm lần 2.

Cụ thể, Trần Minh Mẫn, 30 tháng cải tạo không giam giữ; Phan Văn Triển, 28 tháng cải tạo không giam giữ và Lê Phong Hòa, 25 tháng cải tạo không giam giữ, cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, sáng 30/9/2020, Chánh thanh tra Giao thông tỉnh Ninh Thuận phát hiện xe tải BS 81C - 105.70 đậu trong khuôn viên một cây xăng ở TP Phan Rang - Tháp Chàm có dấu hiệu vi phạm tải trọng.

Tổ kiểm tra được thành lập để theo dõi, kiểm tra vi phạm của xe tải này., gồm 3 thanh tra viên là Trần Minh Mẫn, Phan Văn Triển và Lê Phong Hòa.

Tối 30/9/2020 tổ kiểm tra gồm các thanh tra viên Trần Minh Mẫn, Phan Văn Triển và Lê Phong Hòa bám theo xe tải để yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Thực hiện yêu cầu của tổ kiểm tra, tài xế đã tấp xe vào lề khi một phần đuôi xe vẫn còn trên cầu Thành Hải thuộc xã Thành Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm và dừng cách đuôi xe của thanh tra giao thông khoảng 3-4 m, đã mở đèn cảnh báo rồi xuống làm việc với các thanh tra giao thông.

Lúc này một người chạy xe máy tông vào đuôi sau của xe tải, bị thương nặng và tử vong trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện.

Y án sơ thẩm 3 cựu thanh tra giao thông Ninh Thuận, từ 25 - 30 tháng cải tạo không giam giữ 1
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Công an cung cấp

Tại phiên xét xử sơ thẩm lần 2, bị cáo Mẫn và Triển cùng luật sư bào chữa cho rằng hành vi của các bị cáo không cấu thành trách nhiệm hình sự và đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo vô tội.

Tuy nhiên, Viện KSND TP Phan Rang - Tháp Chàm đề nghị tuyên 3 bị cáo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và xử phạt từ 24 - 36 tháng cải tạo không giam giữ.