A Haunting in Venice - Phần phim khác biệt về Hercule Poirot

VOH - Sau khi bám sát vào tiểu thuyết trong hai phần phim Murder on the Orient Express (2017) và Death on the Niles (2022), đạo diễn kiêm nam chính Kenneth Branagh quyết mạng mang đến sự thay đổi lớn.

Phim khởi đầu với nhân vật Hercule Poirot (Kenneth Branagh), thám tử râu kẽm nổi tiếng trong lĩnh vực phá án giờ đã nghỉ hưu và mong muốn tránh xa mọi rắc rối. Một ngày, Poirot được bạn cũ là tiểu thuyết gia nổi tiếng Ariadne Oliver (Tina Fey) mời tham gia buổi tiệc cầu hồn của một nhà nọ.

Tại đây, Poirot gặp Rowena Drake (Kelly Reilly) và biết rằng cô sẽ mời “bà đồng” Joyce Reynolds (Dương Tử Quỳnh), chủ trì buổi lễ nhằm kết nối với cô con gái đã mất cách đây một năm.

A Haunting in Venice - Phần phim khác biệt về Hercule Poirot 1
Đạo diễn Kenneth Branagh đã mạnh dạng thay đổi nhiều chi tiết so với nguyên tác - Ảnh: TCBC

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của bác sĩ Leslie Ferrier (Jamie Dornan) và con trai Leopold (Jude Hill), cựu cảnh sát Vitale (Riccardo Scamarcio), nữ quản gia (Camille Cottin), Maxime Gerard (do Kyle Allen thủ vai) - hôn phu cũ của con gái Rowena và trợ lý của Joyce, Desdemona (Emma Laird).

Đêm gọi hồn đơn thuần bắt đầu trở nên kỳ quái khi một vụ án mạng bất ngờ xảy ra, kèm theo đó là sự xuất hiện của loạt sự kiện siêu nhiên, khiến Poirot, người không tin vào ma quỷ, nghi ngờ liệu có phải là thế lực tà ác đang trả thù hay không.

A Haunting in Venice - Phần phim khác biệt về Hercule Poirot 2Ảnh: TCBC

Mặc dù dựa trên tiểu thuyết Halloween Party của Agatha Christie, nhưng tác phẩm mới nhất của đạo diễn Kenneth Branagh có nhiều thay đổi so với nguyên tác. Đồng thời, phim còn kết hợp các chi tiết liên quan đến yếu tố tâm linh từ nhiều truyện ngắn của Christie. 

Người chỉ đạo chính của bộ phim cho biết: “Bộ phim giống một căn phòng ngột ngạt với số lượng nghi phạm ít hơn và biên kịch Michael được phép sáng tạo một vài tình tiết phụ. Kịch bản của cậu ấy giảm số lượng nghi phạm, chuyển bối cảnh từ Anh sang Venice và thiết lập phần lớn câu chuyện ở Venice đẹp mê hồn, nơi những kẻ tình nghi bị sập bẫy từ khá sớm, trong một lâu đài bị ma ám vào đêm giông bão và đáng sợ”.

A Haunting in Venice - Phần phim khác biệt về Hercule Poirot 3
Điểm trên các trang đánh giá phim của A Haunting in Venice tương đối cao - Ảnh: TCBC
A Haunting in Venice - Phần phim khác biệt về Hercule Poirot 4Ảnh: TCBC

Thực tế, bên cạnh sự thay đổi về nội dung, Kenneth Branagh còn mang đến sự sáng tạo trong cách quay phim. Theo thông tin được chia sẻ, các diễn viên đã không được không báo trước một số cảnh quay và họ đã thực sự bị dọa ma trong quá trình thực hiện. Điều này góp phần làm tăng sự kịch tính, u ám và kinh dị cho bộ phim.

Nhờ mạnh tay hơn trong việc sáng tạo, A Haunting in Venice nhận về nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và khán giả. Trên trang Rotten Tomatoes, phim đạt chứng nhận “cà chua tươi” với hơn 90 đánh giá và điểm B trên trang CinemaScore.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!