Điểm danh dàn diễn viên trẻ triển vọng trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

VOH - Những gương mặt đa thế hệ của màn ảnh Việt sẽ xuất hiện trong bộ phim đang được mong chờ.

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hiện phim đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nội dung chính của phim là câu chuyện kể về câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa ba người bạn từ thuở ấu thơ, là Vinh, Miền và Phúc. Tuy thế, bộ phim không chỉ xoay quanh về câu chuyện tình yêu, tình bạn mà còn mang đến những thông điệp ý nghĩa về gia đình và cuộc sống.

Bên cạnh đó, Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình còn quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng lẫn các diễn viên gạo cội, hứa hẹn sẽ mang đến những diễn xuất chân thật và cảm động.

dansaongayxuacomotchuyentinh-0007

Hãy cùng VOH điểm qua dàn diễn viên chất lượng trong bộ phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình nhé!

Dàn diễn viên chính

Avin Lu vai Vinh

Avin Lu sinh năm 1995, tên thật là Lương Anh Vũ, là một diễn viên trẻ sáng giá đến từ Lạng Sơn. Nam diễn viên từng thu hút nhiều sự chú ý khi đảm nhận vai chính trong phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa (2020), Em Và Trịnh (2022).

Trước khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, Avin Lu từng tham gia The Voice 2018 và là thành viên của đội huấn luyện viên Tóc Tiên. Dù không tiến sâu ở cuộc thi song nam diễn viên 9X vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi giọng hát ngọt ngào và vẻ ngoài điển trai cũng như khả năng chơi đàn guitar nhuần nhuyễn.

dansaongayxuacomotchuyentinh-0001

Trong suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Avin Lu đã sớm bộc lộ tình yêu dành cho nghệ thuật và từng lọt top 10 cuộc thi Hot Vteen toàn quốc vào năm 2014. Sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, nam diễn viên quê Lạng Sơn xuất sắc thi đậu vào trường Đại học Kiến Trúc. Tuy nhiên khi nhận ra niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất, Avin Lu quyết định gác lại ngôi trường này và chuyển hướng theo học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Avin Lu vượt qua hơn 1000 hồ sơ đăng ký casting để vào vai Vinh "còm" trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình. Trong phim, Avin Lu hóa thân thành chàng thư sinh si tình, luôn âm thầm dõi theo Miền.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (1)

Sở hữu dáng người cao gầy cùng đôi mắt sâu thẳm đầy cảm xúc, Avin Lu được mệnh danh là “chàng thơ” thế hệ mới trên màn ảnh rộng. Theo nam diễn viên 9x, ngoài đời anh có nhiều điểm tương đồng so với nhân vật Vinh như tính cách hòa đồng, lanh lợi nhưng vẫn có chút nhút nhát, ngại ngùng.

Trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Vinh sẽ có phần chững chạc, trầm lắng hơn so với hai người bạn cùng tuổi là Miền và Phúc vì tính tình Vinh vốn ôn hòa, sống nội tâm. Tuy nhiên anh chàng vẫn giữ được sự vui vẻ, hồn nhiên khi ở bên cạnh bạn bè.

Với lối diễn tự nhiên và chân thật, Avin Lu hứa hẹn sẽ khắc họa những tâm trạng phức tạp của Vinh từ ánh mặt cho đến những cử chỉ nhỏ nhặt. Qua đó, khán giả có thể nhìn thấy bản thân trong chính nhân vật Vinh “còm”.

Ngọc Xuân vai Miền

Ngọc Xuân là một diễn viên gen Z sinh năm 1999 đến từ Tiền Giang. Trước khi chạm ngõ điện ảnh với vai Miền trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Ngọc Xuân từng góp mặt trong phim truyền hình Giấc Mơ Của Mẹ và một số MV âm nhạc.

dansaongayxuacomotchuyentinh-0002

Dẫu là gương mặt còn khá mới, song Ngọc Xuân được đánh giá là một diễn viên triển vọng với vẻ ngoài trong trẻo, đậm chất nàng thơ. Sở hữu đôi mắt biết nói và nụ cười tươi tắn, Ngọc Xuân được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới cho bộ phim chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng như để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Trên mạng xã hội, Ngọc Xuân truyền tải nhiều năng lượng tích cực qua phong cách nhẹ nhàng nữ tính. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng có những sở thích đặc biệt, gần gũi với nhân vật Miền như chụp ảnh film, thích đọc sách, sống giản dị, yêu thiên nhiên, theo đuổi phong cách thời trang cổ điển.

Nhận xét về nhân vật Miền trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Ngọc Xuân bày tỏ: “Miền đối với Ngọc Xuân là một cô gái rất chịu thương, chịu khó, trầm tính, ít nói, nhưng sâu bên trong Miền là một dòng chảy cảm xúc rất mãnh liệt”.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (2)

Để hoàn thành tốt vai diễn, Ngọc Xuân đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Nữ diễn viên không chỉ chăm chỉ luyện tập diễn xuất mà còn dành rất nhiều thời gian để "sống" cùng nhân vật qua từng trang sách của Nguyễn Nhật Ánh.

Bên cạnh đó, Ngọc Xuân còn tạo mối quan hệ gắn kết với hai bạn diễn là Avin Lu và Đỗ Nhật Hoàng để tạo nên những thước phim chân thật và tự nhiên. Với vai diễn đòi hỏi chiều sâu tâm lý, Ngọc Xuân trở thành một ẩn số thú vị với khán giả khi hóa thân thành Miền - một cô gái vừa dịu dàng, chất chứa nhiều tâm tư tình cảm phức tạp.

Vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” từ vòng casting, diễn viên Ngọc Xuân hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi khắc họa các cung bậc cảm xúc của Miền, từ những rung động đầu đời cho đến việc giằng xé nội tâm.

Đỗ Nhật Hoàng vai Phúc

Đỗ Nhật Hoàng là một diễn viên đa tài sinh năm 1997, đến từ Nha Trang. Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Đỗ Nhật Hoàng từng là vũ công hoạt động trong nhóm Bước Nhảy và góp mặt trong một số MV ca nhạc.

dansaongayxuacomotchuyentinh-0003

Năm 2022, Đỗ Nhật Hoàng từng gây tiếng vang khi tham gia chương trình Người Ấy Là Ai và không ngần ngại công khai mình là người song tính. Về chuyện tình cảm cá nhân, nam diễn viên 9x hiện đang hẹn hò với Yên Đan - quán quân Ngôi Sao Chốt Đơn và là diễn viên trong phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ đang gây sốt hiện nay.

Với ngoại hình cao lớn, điển trai và những kinh nghiệm từ công việc trước, nam diễn viên 9x tự tin thể hiện rõ nét năng động của nhân vật Phúc “đuôi tôm” trong bộ phim chuyển thể từ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Dẫu ở ngưỡng 27 tuổi, Đỗ Nhật Hoàng mới bước chân vào con đường điện ảnh nhưng với sự tươi mới và tràn đầy năng lượng, nam diễn viên 9x sẽ thổi hồn vào một nhân vật Phúc - chàng trai trải qua nhiều biến đổi tâm lý trong suốt bộ phim. Từ một cậu thiếu niên bồng bột, xốc nổi, Phúc dần trưởng thành và trở nên sâu sắc hơn.

Nhớ lại hành trình đến với vai diễn trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Đỗ Nhật Hoàng chia sẻ với trang Sinh viên Việt Nam rằng: “Khi hay tin đoàn phim tổ chức casting, tôi đã làm liều đi thử. May mắn là tôi đậu casting. Có khoảng 1.000 ứng viên tham gia casting, việc ê kíp sản xuất và đạo diễn cho cơ hội đóng vai Phúc, tôi cứ thấy như giấc mơ vậy”.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (3)

Với sự tận tâm và nhiệt huyết dành cho nhân vật, Đỗ Nhật Hoàng sẽ lột tả những cảm xúc trong nhân vật Phúc, từ sự bối rối cho đến những dằn vặt, bùng nổ cảm xúc về cuối phim. Thông qua những trận đánh nhau trước cổng trước để bảo vệ Vinh “còm” hay những lời thúc giục bạn thân tỏ tình với Miền hoặc làm cầu nối gắn kết Vinh và Miền... tất cả đều các mảnh ghép này tạo nên một bức tranh chân thực về hành trình trưởng thành của nhân vật Phúc.

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ ngoài cứng rắn ấy, Đỗ Nhật Hoàng còn khắc họa Phúc với trái tim ấm áp và những suy tư sâu sắc. Sự tương phản giữa vẻ ngoài mạnh mẽ và nội tâm phức tạp đã giúp nam diễn viên quê Nha Trang tạo nên một nhân vật vô cùng cuốn hút.

Dàn diễn viên phụ

Phạm Thanh Tú vai Vinh năm 12 tuổi

Phạm Thanh Tú sinh năm 2011, là một diễn viên nhí quen thuộc với nhiều khán giả qua các bộ phim như Cô Ba Sài Gòn, Lật Mặt 3, Gạo Nếp Gạo Tẻ,... Từ năm 2 tuổi, diễn viên nhí Thanh Tú đã được tiếp xúc với ống kính. Chính những kinh nghiệm này sẽ giúp Thanh Tú Khắc họa một nhân vật Vinh trẻ tuổi đầy mơ mộng và hồn nhiên.

Với vẻ ngoài hiền lành và đôi mắt sáng ngời, Thanh Tú tiếp tục chứng minh tài năng diễn xuất của mình qua vai Vinh năm 12 tuổi. Đây cũng chính là chìa khóa để lý giải những cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu lẫn tình bạn của bộ ba Vinh, Miền, Phúc khi trưởng thành.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (4)

Mona Bảo Tiên vai Miền năm 12 tuổi

Mona Bảo Tiên tên đầy đủ là Phan Bảo Tiên, sinh ra và lớn lên ở tại TP.HCM. Khi chưa tròn 5 tuổi, Mona Bảo Tiên đã bước chân vào con đường nghệ thuật với vai trò là diễn viên, mẫu nhí và xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình quảng cáo, gameshow. Nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên cùng đôi mắt biết nói và gương mặt trong sáng, sao nhí Bảo Tiên nhận được nhiều tình yêu mến của khán giả.

Ngoài ra, Mona Bảo Tiên còn ghi điểm nhờ vẻ ngoài xinh xắn và tính cách tinh nghịch. Trước đó, sao nhí Bảo Tiên còn khẳng định tên tuổi của mình qua loạt vai diễn trong các bộ phim điện ảnh như Mắt Biếc, Người Vợ Cuối Cùng, Đỉnh Mù Sương, Song Song, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký,... Với mỗi vai diễn, Mona Bảo Tiên đều để lại dấu ấn riêng, chứng minh tài năng diễn xuất vượt trội của mình.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (5)

Trong bộ phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Mona Bảo Tiên vào vai Miền - một cô bé hiền lành, mang trong mình những nỗi buồn tuổi thơ khi bố say xỉn, anh trai đi gây sự khắp nơi. Với mái tóc dài và khuôn mặt phảng phất nét buồn, Bảo Tiên hóa thân thành Miền một cách xuất sắc, gợi người xem sự đồng cảm sâu sắc.

Hạo Khang vai Phúc năm 12 tuổi

Hạo Khang, tên đầy đủ là Huỳnh Hạo Khang sinh năm 2010. Từ bé, sao nhí đã được gia đình khuyến khích theo đuổi nghệ thuật qua những cuộc thi âm nhạc của trường và quận. Sau đó, Hạo Khang tiếp tục bén duyên với diễn xuất khi tham gia các bộ phim truyền hình sitcom như Hoa Sơn Trà, Vũ Điệu Mùa Xuân, Nhỏ To Chốn Văn Phòng.

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Hạo Khang còn sở hữu nhiều năng khiếu khác như ca hát, đá bóng. Cậu bé từng xếp hạng đồng khuyến khích khi tham gia chương trình Hãy Nghe Tôi Hát Nhí và là chân sút trong chương trình Cầu Thủ Nhí.

Ngoài ngoại hình lanh lợi và sáng sủa, Hạo Khang còn chinh phục khán giả với vai diễn bé An trong phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam. Với khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, Hạo Khang được xem là một trong những diễn viên nhí triển vọng của điện ảnh Việt Nam.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (6)

Trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, Hạo Khang hóa thân vào nhân vật Phúc. Bằng khả năng diễn xuất tài tình, Hạo Khang sẽ thể hiện trọn vẹn hình ảnh cậu bé hồn nhiên, tinh nghịch nhưng không kém phần sâu sắc.

Ngân Quỳnh vai bà Vọng

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh, tên thật là Hồ Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1966, là một trong những hậu duệ tài năng của gia tộc cải lương lừng lẫy - nghệ sĩ Hai Núi - Tư Hélène. Cô là con gái của hai nghệ sĩ cải lương Hoài Châu và Kim Hoa. Cả bốn chị em của Ngân Quỳnh đều hoạt động nghệ thuật và là nghệ sĩ nổi tiếng, gồm Thanh Hằng, Thanh Ngọc, NSND Thanh Ngân.

Ngoài khả năng âm nhạc, nghệ sĩ Ngân Quỳnh còn được biết đến với vai trò diễn viên chuyên trị những vai diễn người mẹ trên màn ảnh nhỏ. Qua loạt bộ phim ăn khách như Gạo Nếp Gạo Tẻ, Về Nhà Đi Con, Chị Em Khác Mẹ, Dâu Hào Môn, Tình Yêu Bất Tử,... nghệ sĩ Ngân Quỳnh là một bảo chứng cho chất lượng diễn xuất, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Trước đó, nghệ sĩ Ngân Quỳnh cũng từng đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 với vai diễn trong phim Mẹ Trùm.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (9)
Gia đình của nhân vật Vinh (Avin Lu) có bà Vọng (Ngân Quỳnh) và cậu Huân (Xuân Nghị)

 

Đến với bộ phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, nghệ sĩ Ngân Quỳnh vào vai bà Vọng - người thân của nhân vật Vinh (Avin Lu). Với bề dày kinh nghiệm diễn xuất tinh tế và chuyên nghiệp, sự góp mặt của diễn viên Ngân Quỳnh trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình chính là bằng chứng thép đảm bảo chất lượng về mặt hình ảnh và diễn xuất.

Tấn Thi vai ông Giáo Dưỡng

Nghệ sĩ Tấn Thi (sinh năm 1949) là một trong những gương mặt gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Ông là một trong những học viên đầu tiên của khóa đào tạo diễn viên đặc biệt của Đoàn Kịch nói Nam bộ, cùng với những tên tuổi đình đám như NSND Kim Xuân, NSƯT Minh Hạnh, Hồng Dung,...

Từ năm 1992, nghệ sĩ Tấn Thi chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả với hình tượng "ông già Nam bộ" chân chất, hiền lành. Qua các bộ phim như Gọi Giấc Mơ Về, Tham Vọng, Lục Vân Tiên, Truy Tìm Dấu Vết, Hoa Thiên Điểu, Tình Yêu Pha Lê,... nam nghệ sĩ khắc họa thành công những người cha, người ông tảo tần, giàu tình yêu thương và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, nghệ sĩ Tấn Thi sẽ tiếp tục trở lại qua vai diễn Ông Giáo Dưỡng trong gia đình của nhân vật Phúc (Đỗ Nhật Hoàng).

Dansaongayxuacomotchuyentinh (8)
Gia đình của nhân vật Phúc (Đỗ Nhật Hoàng) có ông Giáo Dưỡng (Tấn Thi) và chú Chước (Bá Cường)

Ngoài những diễn viên gạo cội với khán giả, bộ phim còn quy tụ những gương mặt quen thuộc trong làng điện ảnh Việt, hứa hẹn mang đến một bộ phim chất lượng về thực lực diễn xuất lẫn nội dung và hình ảnh, để lại nhiều dư vị cảm xúc trong lòng khán giả.

Dansaongayxuacomotchuyentinh (7)
Gia đình của nhân vật Miền (Ngọc Xuân) có chú Sáu Thôi (Mai Thế Hiệp), cô Sáu Thôi (Kiều Trinh), chị Lụa (Rima Thanh Vy) và anh Hướng (Sỹ Hậu)

 

Qua những thông tin hé lộ ban đầu, Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình được dự đoán là một bộ phim tình cảm sâu lắng, đầy hoài niệm và lôi cuốn. Bộ phim không chỉ dành cho những ai yêu thích tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh mà còn dành cho bất kỳ ai đã từng trải qua những cung bậc cảm xúc của tình yêu và tuổi trẻ. Và đó cũng là lời nhắc nhở về giá trị của tình cảm và sức mạnh của sự trưởng thành từ những đau khổ trong cuộc sống.

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1/11/2024. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.