Trailer Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình "được lòng" công chúng vì điều này

VOH - Không chỉ sở hữu dàn cast "nịnh mắt", hợp vai mà ekip Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình còn được khen bởi hành động tinh tế trong trailer.

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là một trong những dự án được khán giả quan tâm nhất trong năm 2024. Đây là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - "cha đẻ" của rất nhiều tác phẩm từng gây sốt trên màn ảnh rộng như Mắt Biếc, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua.

Nhờ vào chuỗi thành tích trước đó, khán giả càng kỳ vọng Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình sẽ trở thành bom tấn khuấy đảo phòng vé Việt trong thời gian tới. 

trailer-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-duoc-long-cong-chung-vi-dieu-nay20240809-153342-03
Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình liệu có làm nên chuyện? 

Vào ngày 07/08, NSX của bộ phim đã tung ra teaser trailer và poster sau first-look đẹp nao lòng giữa bối cảnh Phú Yên hồi tháng 4 vừa qua. Thông qua teaser trailer, bộ phim tiết lộ những phân cảnh "đắt giá" và mối quan hệ của bộ ba Vinh, Phúc, Miền rõ hơn. Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đã mượn lời tựa của tập truyện dài cùng tên để dẫn vào những thước phim ngập tràn cảm xúc: "Tình bạn là mảnh đất phù hợp nhất để tình yêu gieo xuống hạt giống của mình".

trailer-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-duoc-long-cong-chung-vi-dieu-nay20240809-153342-08
trailer-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-duoc-long-cong-chung-vi-dieu-nay20240809-153342-07
Hai phân cảnh đắt giá trong trailer

Nội dung bộ phim kể về Vinh - dù chỉ là cậu nhóc 12 tuổi đã vô tình "say nắng" cô bạn Miền, tình cảm ấy cậu chỉ có thể chia sẻ với cậu bạn thân là Phúc. Nhưng khi lớn lên, tình cảm đơn phương lại chẳng thể vẹn tròn khi người Miền thích lại là Phúc. Từ tình bạn 3 người thời thơ ấu lại trở thành "tam giác tình yêu" khi trưởng thành, liệu mối quan hệ của họ sẽ đi đến kết thúc như thế nào? 

Chỉ trong thời gian ngắn, đoạn clip nhá hàng của Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đã ghi nhận những hiệu ứng tích cực, đặc biệt là từ người hâm mộ của tác phẩm gốc. Sở dĩ bộ phim "được lòng" như vậy xuất phát từ việc đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh vẫn giữ đúng tinh thần tác phẩm gốc, đấy là cách khai thác góc nhìn đa chiều thay vì chỉ chọn một điểm nhìn duy nhất.

trailer-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-duoc-long-cong-chung-vi-dieu-nay20240809-153342-04
Mỗi nhân vật đều có đất...

Sự tinh tế của nhà làm phim đã giúp khán giả - dù chưa từng đọc qua tập truyện gốc vẫn có thể hiểu những gì diễn ra trong phim. Điều này cũng tương tự với cách nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sử dụng khi viết nên câu chuyện của Miền, Vinh, Phúc trên những trang sách.

trailer-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-duoc-long-cong-chung-vi-dieu-nay20240809-153342-02
...để kể câu chuyện của mình

Thay vì lời tự sự từ một nhân vật như những tác phẩm khác, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khéo léo kể câu chuyện từ góc nhìn của Vinh, Miền, Phúc để người đọc cảm nhận được sự giằng xé dữ dội trong tâm lý của mỗi người.

Mỗi thước phim trong teaser trailer Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đều mang dụng ý, tư duy nghệ thuật và tinh thần tôn trọng tác phẩm gốc của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Qua mỗi khung hình, cảm xúc phức tạp ở ba nhân vật trên trang sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành hình ảnh trên màn ảnh rộng đều được diễn tả trọn vẹn và giàu cảm xúc.  

Trailer Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

Bên cạnh đoạn clip nhá hàng đầy ấn tượng, bộ ba Nhan - Phúc - Miền "nhí" cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Trên poster mới nhất, bộ ba diễn viên nhí xuất hiện trong tạo hình giản dị, mang dấu ấn riêng sẽ đi theo mỗi nhân vật xuyên suốt bộ phim: Vinh với ngoại hình “còm”, biểu cảm hơi rụt rè; Miền có mái tóc dài đen nhánh, khuôn mặt phảng phất nét buồn; còn Phúc lại mang vẻ tinh nghịch, rắn rỏi.

trailer-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-duoc-long-cong-chung-vi-dieu-nay20240809-152954-09
Poster của bộ ba diễn viên "nhí"

Màu sắc trong trẻo, đáng yêu từ nụ cười rạng rỡ pha chút thẹn thùng của 3 nhân vật nhí trên poster Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình hứa hẹn làm khán giả không khỏi xao xuyến. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết, thế mạnh của các diễn viên nhí chính là diễn xuất bằng tất cả sự ngây thơ, hồn nhiên bên trong mình và từ đó đem đến cho bộ phim một làn gió mát lành, tươi mới. 

Bộ phim dự kiến công chiếu trên toàn quốc vào ngày 1/11/2024. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.