Top 8 cặp đôi bách hợp Thái Lan nổi tiếng hiện nay

VOH - 2024 là năm phim dòng phim bách hợp “lên ngôi”, giúp cho loạt sao nữ được săn đón nhờ bùng nổ phản ứng hóa học với bạn diễn.

Những năm trước tại Thái Lan, phim đam mỹ (boy love) thường chiếm thị phần lớn và là miếng mồi ngon để các nhà làm phim khai thác nếu muốn thu về lợi nhuận cao. Diễn viên nam tham gia cũng từ đó một bước trở thành sao, được nhiều người săn đón. Điển hình những cặp đôi đam mỹ đang được yêu thích hiện nay như BrightWin (Win Metawin và Bright Vachirawit), TayNew (New Thitipoom và Tay Tawan), OffGun (Gun Atthaphan và Off Jumpol), SingtoKrist (Krist Perawat và Singto Prachaya)...

Đến năm 2024, thế cuộc có sự chuyển biến lớn. Từ đầu năm, dòng phim đam mỹ không còn được chú ý nhiều, thay vào đó, dòng phim bách hợp (girl love) dần trở thành đối tượng khiến người xem quan tâm.

Trước đây, phim bách hợp chiếm thiểu số so với tổng các bộ phim được Thái Lan sản xuất trong năm. Tìm được một bộ phim để lại nhiều ấn tượng và có sức đột phá, đủ để cạnh tranh với thể loại ngôn tình, đam mỹ thì càng khó. 

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (9)
Kể từ sự thành công của Gap The Series, phim bách hợp Thái Lan càng được khán giả chú ý - Ảnh: CH3

Cuối năm 2022, đầu năm 2023, mạng xã hội bùng nổ với sự phổ biến đáng kinh ngạc của Gap The Series. Dù ban đầu không được nhiều người quan tâm, thậm chí kinh phí sản xuất eo hẹp, không có nhà đầu tư nhưng phim ngày càng thu hút nhiều người xem sau vài tuần phát sóng. Cũng nhờ đó, hai diễn viên chính Freen Sarocha và Becky Armstrong trở thành ngôi sao có tốc độ nổi tiếng nhanh tại xứ sở Chùa Vàng.

Khi nhận thấy thể loại bách hợp có được lượng người hâm mộ nhất định, thậm chí đông ngoài sức tưởng tượng, các nhà làm phim Thái Lan thi nhau góp mặt trong các dự án bách hợp, mang đến những cặp đôi nữ-nữ mới.

Lingling Kwong - Orm Kornnaphat (LingOrm)

Xuất thân là diễn viên đài CH3, từng tham gia nhiều bộ phim đình đám như My Forever Sunshine (2020), Royal Doctor (2023), To the Moon and Back (2023), cả Lingling KwongOrm Kornnaphat đều xây dựng được hình ảnh cũng như có lượng người hâm mộ nhất định.      

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của cả hai chính là khi cùng đóng chính trong phim The Secret Of Us. Bên cạnh là dự đoán bách hợp đầu tiên của đài CH3, tác phẩm gây chú ý bởi nhan sắc "vạn người mê" của cặp đôi LingOrm. 

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (6)
Vóc dáng cao, gương mặt thanh tú là điều khán giả ấn tượng ở bộ đôi LingOrm - Ảnh: X

Khi The Secret Of Us công chiếu, sức hút của bộ phim cũng như độ nổi tiếng của Lingling Kwong và Orm Kornnaphat tăng lên nhanh chóng. Tài khoản Instagram cá nhân của hai diễn viên sớm chạm mốc 1 triệu người theo dõi khi phim công chiếu được 1 tháng. Đồng thời, các nhãn hàng cũng tìm đến cả hai nhiều hơn.

Thời điểm phim chưa kết thúc, Lingling Kwong và Orm Kornnaphat đã tung bộ ảnh hợp tác với một tạp chí của Trung Quốc. Và chỉ trong 10 phút mở bán, tạp chí này đã đạt mốc 20,000 bản đặt trước. 

Freen Sarocha - Becky Armstrong (FreenBeck)

Trước năm 2022, Freen SarochaBecky Armstrong đều là những diễn viên trẻ mới vào nghề nên độ nhận diện gần như bằng 0. Cả hai hợp tác lần đầu tiên vào đầu năm 2022 trong dự án đam mỹ Secret Crush On You. Dù chỉ là cặp đôi phụ nhưng nhờ vào sự kết hợp ăn ý, tràn ngập phản ứng hóa học nên cả hai dần có được những người hâm mộ đầu tiên.

Thêm vào đó, với sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, công ty chủ quản của cả hai lúc bấy giờ là Idol Factory nhanh chóng để Freen và Beck tái hợp trong dự án bách hợp đầu tiên của công ty mang tên Gap The Series, công chiếu từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023.

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (1)
FreenBeck là cặp đôi bách hợp đạt nhiều thành công ở thị trường quốc tế - Ảnh: praew

Thời gian đó, sức hút của bộ phim cùng độ nổi tiếng của FreenBeck lên như diều gặp gió. Khắp các trang mạng bình luận về phim, hashtag mỗi tập mới luôn lọt top xu hướng ở nhiều quốc gia trên X (twitter). Chính FreenBeck cũng là một trong số những cặp đôi thành danh nhờ dòng phim về LGBT, liên tục mang về nhiều giải thưởng cũng như trở thành cặp đôi bách hợp Thái Lan đầu tiên xuất hiện tại liên hoan phim Cannes.

Đến nay, tên tuổi của cả hai vẫn chiếm trọn "spotlight" ở các sự kiện. Năm 2024, FreenBeck có đến hai dự án được ra mắt gồm Uranus2324The Loyal Pin. Đáng chú ý, Uranus2323 là phim điện ảnh bách hợp đầu tiên mang thể loại khoa học viễn tưởng. 

Milk Pansa - Love Pattranite (MilkLove)

Đóng cặp lần đầu tiên trong bộ phim đam mỹ Bad Buddy (2021), MilkLove dần lọt vào mắt xanh của khán giả bởi phản ứng hóa học dễ thương cùng sizegap (chênh lệch chiều cao) lý tưởng của hai diễn viên.

Đến năm 2024, cặp đôi được nhiều người biết đến hơn khi đóng chính trong bộ phim 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất. Tác phẩm được nhiều người đón nhận vì câu chuyện về tuổi học sinh trong sáng, dễ thương, đồng thời, đây cũng là phim bách hợp đầu tiên do GMMTV sản xuất.

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (7)
Milk Pansa sinh năm 1996 và Love Pattranite sinh năm 2000

Trong 12 tuần công chiếu, số lượng khán giả theo dõi ngày càng tăng. Lượt hashtag trên X cũng đạt con số cao. Tập cuối của phim vượt hơn 2 triệu lượt tweet trên nền tảng X. 

Trong 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất, Milk Pansa đóng vai Ongsa, cô học sinh mới chuyển đến trường S-Tar. Với tính cách nhút nhát, Ongsa dễ bị đàn anh ăn hiếp. Khi đang loay hoay thích nghi với ngôi trường mới, cô nàng phải lòng cô bạn Sun (Love Pattranite), một người hòa đồng, thân thiện và tốt bụng.

Faye Peraya - Yoko Apasra (FayeYoko)

Cả Faye PerayaYoko Apasra đều có kinh nghiệm lâu năm trong làng giải trí. Faye xuất thân là Miss Grand Thái Lan 2016, từng là diễn viên của đài CH7. Trong khi đó, Yoko đóng phim từ năm 2 tuổi. 

Nhiều năm chăm chỉ làm việc nhưng tên tuổi của cả hai không thật sự nổi bật. Họ thường đóng vai phụ trong các dự án và ít được khán giả quan tâm. Đến năm 2024, hai diễn viên lần đầu tiên hợp tác trong phim bách hợp Blank The Series, do một công ty nhỏ sản xuất.

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (8)
Sau khi Blank The Series, bộ đôi tập trung tổ chức fan meeting tại các nước

Ban đầu, bộ phim vướng phải chỉ trích của khán giả, đặc biệt tại thị trường Thái Lan, bởi cốt truyện khó ngấm, khoảng cách tuổi tác lớn cùng mối quan hệ rối rắm của hai nhân vật chính. Tuy nhiên, chỉ qua tập phim đầu tiên, nhiều khán giả "quay xe", ủng hộ bộ phim bởi kỹ năng diễn xuất cùng tương tác ăn ý của hai diễn viên chính.

Lượng người xem trực tuyến của Blank The Series ngày càng tăng kể từ khi phát sóng vào ngày 2/3/2024. Tính đến tháng 7/2024, tổng lượt xem trên tài khoản Youtube NineStarStudios vượt 200 triệu. 

Namtan Tipnaree - Film Rachanun (NamtanFilm)

Namtan Tipnaree và Film Rachanun đều là diễn viên trực thuộc quản lý của GMMTV, một công ty sản xuất chương trình truyền hình lớn tại Thái Lan.

Namtan sinh năm 1996, được biết đến qua bộ phim Who Are You (2020, tác phẩm giúp cô nhận đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Asian Television Awards năm 2021). Film Rachanun sinh năm 2000, gia nhập làng giải trí từ năm 2019 với tác phẩm Dark Blue Kiss (2019). 

Hai diễn viên từng đóng chung trong Last Twilight (2023) và Ploy's Yearbook (2024), đều là những tác phẩm không tập trung vào tuyến tình cảm của Namtan và Film. Dẫu vậy, cặp đôi vẫn tạo được sức hút khi có thông tin đảm nhận vai chính trong phim bách hợp Pluto The Series.

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (4)
Pluto The Series được xem là dự án đưa tên tuổi Namtan và Film đến gần với nhiều khán giả hơn

Trong phim, Namtan vào vai Ai-oon và Ob-oom. Vì em gái sinh đôi Ob-oom bỗng dưng gặp tai nạn, hôn mê sâu ngay ngày cưới nên Ai-oon đảm đương nhiệm vụ chia tay người yêu cũ của em gái là May (do Film Rachanun đảm nhận). Qua thời gian tiếp xúc, Ai-oon dần nảy sinh tình cảm với May. Dẫu vậy, bí mật về mối quan hệ giữa Ai-oon, May và Ob-oom là điều đáng lo ngại, có thể cản trở hai nhân vật chính đến với nhau.

Pluto The Series chưa ra mắt, phim đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Video hé lộ nội dung phim được đăng tải vào 17/10/2023 thu hút triệu lượt xem.

Anda Anunta - Lookkaew Kamollak (AndaLookkaew)

Anda Anunta và Lookkaew Kamollak đều là thành viên của nhóm nhạc nữ COSMOS, trực thuộc công ty Star Hunter Entertainment. Cả hai được biết đến với tư cách cặp đôi khi đóng chính trong phim Love Senior (2023). 

Tác phẩm xoay quanh hai nhân vật chính: Gyoza (Lookkaew Kamollak), đàn chị năm hai chuyên ngành kỹ thuật điện và Manaow (Anda Anunta), tân sinh viên kiệm lời. Vì yêu cầu của hoạt động trong trường, Manaow cần chữ ký của Gyoza, hội trưởng của khoa. Trái ngược với kỳ vọng sẽ có được chữ ký một cách dễ dàng, Manaow lại bị đàn chị thử thách khi phải tham gia cuộc thi cùng với bạn của mình.

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (3)
Anda Anunta sinh năm 1998 và Lookkaew sinh năm 2000

Mặc dù cách dựng phim kém, diễn xuất còn non tay nhưng Anda và Lookkaew vẫn được yêu mến bởi phản ứng hóa học khi đứng cạnh nhau cũng như sự mượt mà trong các cảnh tình tứ.

View Benyapa - June Wanwimol (ViewJune)

Chưa từng cùng đóng chính trong bất kỳ bộ phim nào nhưng View Benyapa và June Wanwimol là một trong những cặp đôi được nhiều người hâm mộ dòng phim bách hợp yêu thích nhất hiện nay. Cả hai từng đóng chung trong 10 Years Ticket (2022), High School Frenemy (2024), 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất trong vai phụ.

Riêng tác phẩm 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất là bệ phóng giúp cả hai được nhiều người biết đến với tư cách cặp đôi. Trong phim, June vào vai Luna, học sinh cuối cấp, đàn chị nổi tiếng trường S-Tar và View vào vai Aylin, cô nàng lớp 10 với tính cách quái dị, đam mê người ngoài hành tinh. 

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (2)
Fan của ViewJune đang hy vọng sẽ nhìn thấy cả hai đóng chính trong một dự án bách hợp - Ảnh: IGNV

Sự trái ngược trong tính cách, sizegap cùng sự bùng nổ phản ứng hóa học mỗi khi View Benyapa và June Wanwimol đứng cạnh nhau khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên".

Đến hiện tại, dù không phải là cặp đôi chính thức, sức ủng hộ của người hâm mộ với ViewJune rất lớn. Trong các cuộc bình chọn diễn viên/cặp đôi được yêu thích, cả hai luôn đạt thứ hạng cao.

Engfa Waraha - Charlotte Austin (EngLot)

Engfa Waraha và Charlotte Austin đều là hai nàng hậu nổi tiếng của Miss Grand Thái Lan 2022. Từ những khoảnh khắc ngọt ngào khi tham dự cuộc thi, bộ đôi nhan sắc dần thu về nhiều người hâm mộ hơn khi cùng đóng phim bách hợp.

top-8-cap-doi-bach-hop-thai-lan-noi-tieng-hien-nay (5)
Tạo hình của Engfa Waraha và Charlotte Austin trong phim bách hợp Petrichor - Ảnh: sanook

Tính đến nay, Engfa Waraha và Charlotte Austin đã ba lần trở thành nữ chính của đối phương, lần lượt trong Show Me Love (2023), Club Friday Season 16: Love Bully (2024) và Petrichor. Riêng Club Friday Season 16: Love Bully, dù chỉ có vỏn vẹn 4 tập, sức hút của hai diễn viên kiêm người mẫu vẫn lớn. Tập cuối của bộ phim đạt hơn 4 triệu lượt tweet trên X.

Với Petrichor, đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, được chính tập đoàn Miss Grand International (MGI PCL) đầu tư sản xuất.

Với sức hút của dòng phim bách hợp cũng như độ tin yêu của người hâm mộ dành cho các cặp đôi trên, trong thời gian tới, nếu các diễn viên tiếp tục đồng hành trong các dự án mới, với nội dung chất lượng, khả năng diễn xuất tốt thì chắc chắn lượng người hâm mộ sẽ càng tăng cao.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.