Chờ...

“Joker" Joaquin Phoenix hóa vua nước Pháp trong Napoleon

VOH - Đây cũng là lần tái ngộ của Joaquin Phoenix với đạo diễn Ridley Scott, người đứng sau siêu phẩm Gladiator.

Sau khi gây sốt với trailer đầu tiên, được tung ra vào 3 tháng trước, mới đây, nhà sản xuất Napoleon tiếp tục trình làng đoạn trailer thứ hai, giúp người xem có cái nhìn cận cảnh về cuộc đời của người đàn ông làm thay đổi lịch sử nước Pháp, Napoleon Bonaparte (do Joaquin Phoenix đóng). 

Nổi tiếng với tài cầm quân lẫy lừng, phim hứa hẹn sẽ mang 6 trận đánh làm nên tên tuổi của Napoleon lên màn ảnh rộng. Trong đó, bao gồm cả chiến thắng của Cuộc vây hãm Toulon - trận đánh quan trọng của Cách mạng Pháp 1793. Đây cũng là thành tựu đầu tiên trong cuộc đời binh nghiệp của Napoleon, mở ra chương mới trong cuộc đời của bạo chúa và lãnh đạo nước Pháp. 

Trailer Napoleon

Không giống Napoleon (1927), Waterloo - Trận Đánh Cuối Cùng (1970), chỉ tập trung vào những sự kiện tiêu biểu của sự nghiệp triều chính của vị vua nổi tiếng, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Ridley Scott đào sâu hơn vào cuộc đời binh nghiệp của Napoleon ở mọi khía cạnh.

Với thời lượng dài hơn 3 tiếng, bộ phim còn kể chuyện tình lãng mạn giữa Napoleon và Josephine (Vanessa Kirby), một cô gái thông minh, lôi cuốn và có sức ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đời của vị hoàng đế này.

“Joker“ Joaquin Phoenix hóa vua nước Pháp trong Napoleon 1
Joaquin Phoenix trong vai Napoleon - Ảnh: Internet

Nêu lý do chọn Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby vào hai nhân vật quan trọng, Ridley Scott chia sẻ ông không chọn diễn viên bởi danh tiếng của họ. Nếu Vanessa cho Ridley thấy được hình ảnh của nữ nhân trong cuộc đời của Napoleon thì Joaquin Phoenix lại mang đến cảm giác phù hợp mạnh mẽ. Điều này được minh chứng qua việc Ridley từng sửa kịch bản để có thể đưa Joaquin Phoenix vào phim.

“Tôi quan sát Joaquin trong Joker, sức hút của nhân vật đó khiến tâm trí tôi gần như si mê. Tôi không thích cách tôn vinh bạo lực nhưng Joaquin đã khiến mọi thứ tạo được tiếng vang lớn. Cũng từ vai diễn này, tôi nghĩ anh ấy sẽ là một tài sản tuyệt vời đối với Napoleon không chỉ về mặt sáng tạo mà còn về mặt thương mại”.

“Joker“ Joaquin Phoenix hóa vua nước Pháp trong Napoleon 2
Phim khai thác sâu vào cuộc đời binh nghiệp và chuyện tình yêu của vị vua nước Pháp - Ảnh: Internet
“Joker“ Joaquin Phoenix hóa vua nước Pháp trong Napoleon 3
Vanessa Kirby trong vai Josephine - Ảnh: Internet

Đồng thời, nhằm mang lại trải nghiệm điện ảnh chất lượng, nhà sản xuất đã quyết định nâng định dạng phim lên Screen X, 70mmm và IMAX. Thực chất, Napoleon dự định được chiếu độc quyền trên Apple TV+. Tuy nhiên, vì độ hoành tráng của các trận chiến cũng như cuộc tình đáng chú ý của vị vua nước Pháp, nhà sản xuất đã thay đổi ý định này.

Joaquin Phoenix là diễn viên thực lực và kinh nghiệm của Hollywood. Hơn 40 năm hoạt động trong ngành giải trí, nam diễn viên có đến 4 lần được đề cử giải Oscar và mang về một tượng vàng danh giá. Joker điên rồ, ám ảnh và Commodus độc tài, đầy cảm xúc trong (Gladiator) là hai vai diễn nổi tiếng trong sự nghiệp của anh. Trong khi đó, Vanessa Kirby sở hữu nét đẹp cổ điển, cá tính. Cô gây ấn tượng với vai Martha trong Pieces of a Woman.

Napoleon dự kiến khởi chiếu từ ngày 1/12/2023.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!