Cuộc đời Nam Phương Hoàng Hậu được dựng thành phim, đâu là điều khiến khán giả mong đợi?

VOH - Cuộc đời của Nam Phương Hoàng Hậu sẽ được đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đưa lên màn ảnh rộng trong dự án Hoàng Hậu Cuối Cùng.

Sau thành công vang dội của hai phần phim Gái Già Lắm Chiêu, đạo diễn Bảo Nhân và Namcito tiếp tục mang đến cho khán giả tác phẩm điện ảnh mới mang tên Hoàng Hậu Cuối Cùng.

Phim sẽ khai thác đề tài lịch sử hấp dẫn, nhằm khắc họa chân dung người phụ nữ Việt Nam qua hai nhân vật chính là Nam Phương Hoàng hậu và Đức Thái hậu Từ Cung trong suốt quãng thời gian hơn 10 năm sống tại Cấm thành Huế.

khi-thien-tinh-su-cua-nam-phuong-hoang-hau-va-vua-bao-dai-khong-con-la-mot-cai-ten-btv22720240508-113536-04
Chuyện tình của Nam Phương Hoàng Hậu được chuyển thể thành phim - Ảnh: NSX

Nam Phương Hoàng Hậu - tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, là vị Hoàng hậu cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn. Câu chuyện về cuộc đời của bà luôn là một trong những đề tài gây nhiều tranh cãi và tò mò trong lịch sử Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên tại Gò Công, Nam Phương Hoàng Hậu đã trải qua hành trình đầy thăng trầm trước khi trở thành người phụ nữ quyền lực trong triều Nguyễn bấy giờ. Cuộc hôn nhân với vua Bảo Đại không chỉ đem lại cho bà địa vị cao quý mà còn để lại nhiều tài liệu quý giá cho người dân sau này.

Dù phải đối mặt với nhiều nỗi buồn đau, thăng trầm trong cuộc sống hôn nhân nhưng Nam Phương luôn tỏa sáng bằng tri thức uyên bác, đức hạnh cao quý, tài năng thiên bẩm và khéo léo xoay xở trước mọi sóng gió của thời cuộc. Bà là hiện thân của người phụ nữ Việt Nam thông minh, tài giỏi, dịu dàng nhưng mạnh mẽ, luôn bình tĩnh đương đầu với khó khăn và có một tình yêu lớn lao với quê hương đất nước.

khi-thien-tinh-su-cua-nam-phuong-hoang-hau-va-vua-bao-dai-khong-con-la-mot-cai-ten-btv22720240508-152823-01
Nam Phương Hoàng Hậu là vị hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn

Bên cạnh Nam Phương Hoàng Hậu, bộ phim cũng khắc họa bóng hình Đức Thái hậu Từ Cung - một hình mẫu khác của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Với tình yêu thương vô bờ bến và lòng hi sinh cao cả cho gia đình, Đức Thái hậu luôn thể hiện sự quyết liệt trong việc bảo vệ và gìn giữ các giá trị văn hóa, tín ngưỡng của Hoàng tộc nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung.

khi-thien-tinh-su-cua-nam-phuong-hoang-hau-va-vua-bao-dai-khong-con-la-mot-cai-ten-btv22720240508-153029-01
Đức Thái hậu Từ Cung

Kịch bản của Hoàng Hậu Cuối Cùng được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình Sử Nam Phương Hoàng Hậu của nhà văn Trần Thị Hảo và tác phẩm Nam Phương Hoàng Hậu của Lê Lan Khanh. Với sự kết hợp của nhiều nguồn tư liệu lịch sử và văn học có giá trị, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn sâu sắc và chân thực về cuộc sống của hai người phụ nữ quyền quý nhưng đầy bi kịch này.

Hoàng Hậu Cuối Cùng không chú trọng vào tính "cung đấu" mà chỉ nhấn mạnh những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đó là sự thông minh, tài giỏi, luôn bình tĩnh đương đầu với khó khăn, có tình yêu với gia đình và quê hương đất nước. Thông qua đó, đạo diễn Bảo Nhân sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn sâu sắc và tinh tế về văn hóa, lịch sử và con người thời bấy giờ.

khi-thien-tinh-su-cua-nam-phuong-hoang-hau-va-vua-bao-dai-khong-con-la-mot-cai-ten-btv22720240508-113536-02
Bối cảnh phim - Ảnh: NSX

Cùng voh.com.vn cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.