Câu chuyện dàn diễn viên quen mặt trên sóng phim Việt giờ vàng

VOH - Đây là một bài toán khó cho nhà sản xuất, bởi việc các diễn viên có độ phủ sóng quá cao sẽ dễ khiến khán giả nhàm chán.

Gần đây, có lẽ khán giả cũng đã nhận ra một vấn đề là dàn diễn viên phim Việt giờ vàng đang trở nên ngày càng quen mắt. Khác với tuyến diễn viên phụ thường xuyên được thay đổi thì dàn diễn viên chính gần như giữ nguyên từ phim này đến phim khác. Điều này khiến không ít khán giả cảm thấy nhàm chán.

Những cái tên nào chiếm sóng nhiều nhất?

Nhắc đến những gương mặt thường gặp, không thể không kể đến nam diễn viên Doãn Quốc Đam. Anh xuất hiện liên tục trên sóng giờ vàng với các vai phụ trong những tác phẩm như Lặng Yên Dưới Vực Sâu, Hướng Dương Ngược Nắng, Làng Trong Phố, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình... 

voh-nhung-dien-vien-quen-mat-tren-song-phim-viet-gio-vang-btv198
Doãn Quốc Đam là một trong những diễn viên quen mặt trên sóng phim Việt giờ vàng - Ảnh: FBNV

Mới đây, anh trở lại màn ảnh nhỏ với vai thợ xăm trong Mình Yêu Nhau, Bình Yên Thôi. Quốc Đam từng tiết lộ rằng anh thích đóng nhân vật phụ, luôn tránh né các vai chính. Lý do là bởi theo anh đóng vai chính quá mệt, vừa kết thúc một cảnh ngay lập tức phải hóa trang, đọc kịch bản cho cảnh sau. 

“Tôi không có thời gian để tái tạo, suy nghĩ và chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng cảnh quay. Nếu tôi làm vai phụ sẽ có thời gian nghỉ ngơi giữa các phân đoạn, có thời gian để nghĩ tiếp sau đó mình diễn như thế nào”, Doãn Quốc Đam cho biết. 

voh-nhung-dien-vien-quen-mat-tren-song-phim-viet-gio-vang-btv198 (2)
Anh thích đóng vai phụ vì không thích phải liên tục chuẩn bị cho các phân cảnh - Ảnh: FBNV

Ngoài Quốc Đam, Huyền Lizzie cũng là một trong những gương mặt quen thuộc không thể thiếu trong phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy.

Có lẽ khán giả cũng đang cảm thấy chán chường khi một số đạo diễn luôn chọn lựa những diễn viên mà họ quen biết. Điều này khiến khán giả tưởng như rơi vào một “đa vũ trụ” mỗi khi các bộ phim mới lên sóng. Thông thường, phim Việt giờ vàng hiện nay thường quy tụ dàn diễn viên thường gặp như Hồng Diễm, Lương Thu Trang, NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Hà, NSƯT Phạm Cường... 

voh-nhung-dien-vien-quen-mat-tren-song-phim-viet-gio-vang-btv198 (3)
Huyền Lizzy cũng là gương mặt chiếm sóng giờ vàng - Ảnh: FBNV
voh-nhung-dien-vien-quen-mat-tren-song-phim-viet-gio-vang-btv198 (4)
Những diễn viên như Hồng Diễm, Lương Thu Trang, NSND Mỹ Uyên cũng quen mặt khán giả - Ảnh: FBNV

Dàn diễn viên quen mặt có ưu thế là kinh nghiệm diễn xuất dày dặn. Nhưng việc có quá ít sự đa dạng, ít gương mặt mới khiến cho các bộ phim mất đi sức hút, trở nên nhàm chán và dễ dàng bị quên lãng trong lòng khán giả.

Trong khi đó, việc trao cơ hội cho những gương mặt mới, những diễn viên trẻ đầy triển vọng sẽ giúp cho ngành điện ảnh Việt phát triển, đa dạng hơn. Khán giả luôn mong chờ sự đột phá và đó cũng chính là điều mà làng phim Việt cần trong thời điểm tương lai.

Những gương mặt mới triển vọng

Hiện tại một số diễn viên trẻ cũng đang được lên sóng. Những lứa diễn viên này được xem là trụ cột điện ảnh Việt trong một vài thập kỷ tới. 

Trong số đó, có thể kể đến Hoàng Hà sinh năm 1996 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với vai Dương thời trẻ trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau. Với lối diễn tự nhiên, duyên dáng, nữ diễn viên này đã khiến cho nhân vật Dương bộc lộ hết sự nhiệt huyết, năng động của những cô gái tuổi đôi mươi luôn sẵn sàng hy sinh vì tình yêu.

Đài từ của Hoàng Hà không chỉ tròn trịa, mà còn mang đậm cảm xúc, góp phần làm nên sự thành công của bộ phim. 

voh-nhung-dien-vien-quen-mat-tren-song-phim-viet-gio-vang-btv198 (5)
Hoàng Hà và Quốc Anh là hai diễn viên trẻ đầy triển vọng - Ảnh: FBNV

Đồng hành cùng Hoàng Hà là Quốc Anh, một gương mặt nam đã có tên tuổi qua nhiều MV ca nhạc và phim điện ảnh. Trong vai Lâm - người yêu của Dương, Quốc Anh đã cùng Hoàng Hà tạo nên cặp đôi ấn tượng, đầy ăn ý trên màn ảnh. Những câu thoại, những phân cảnh tình cảm giữa Dương và Lâm không chỉ gây sốt trên mạng xã hội mà còn làm nức lòng khán giả. 

Ngoài ra, gương mặt mới Lê Bống cũng đang là một cái tên tiềm năng. Cô mang đến sự mới lạ với vai kiến trúc sư Duyên trong Lỡ Hẹn Với Mây Xanh. Mặc dù không tránh khỏi một vài lỗi và sai sót nhỏ trong lần đầu ra mắt với vai trò diễn viên. Nhưng diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng của cô đã nhận được thiện cảm từ khán giả.

voh-nhung-dien-vien-quen-mat-tren-song-phim-viet-gio-vang-btv198 (6)
Tiktoker Lê Bống cũng đã có những bước tiến rõ rệt khi chính thức rẽ sang hoạt động nghệ thuật - Ảnh: FBNV

Tuy không thể phủ nhận đột “hot” của các diễn viên những gương mặt cũ, nhưng việc phủ sóng liên tục sẽ phần nào khiến khán giả khó chịu, nhàm chán. Còn những diễn viên trẻ triển vọng không chỉ là làn gió mới, mà còn là yếu tố quan trọng giúp cho làng phim Việt trở nên thú vị. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371