Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính nhưng thiếu yếu tố quan trọng

VOH - Vốn là dự án phim được khán giả vô cùng yêu thích, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 liệu có vượt qua được cái bóng quá lớn của phần 1 trước đó?

Sau 3 năm chờ đợi, cuối cùng phần thứ 2 của bộ phim Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì cũng chính thức được ra mắt. Tiếp nối câu chuyện và sức hút của mùa trước, phần 2 nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Tập đầu tiên sau khi công chiếu đã đạt được rating trung bình toàn quốc là 3,9%, cao hơn con số 2,7% khi phần 1 công chiếu vào năm 2020. Các tập tiếp theo cũng ghi nhận mức rating tương đối ổn định từ 4-5%.

Bên cạnh đội hình dàn diễn viên chính của mùa 1, sự góp mặt của những diễn viên mới cũng góp phần mang đến nhiều sự mới lạ cho nội dung của phim ở mùa 2. Nhưng liệu nỗ lực này có giúp Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 vượt qua được cái bóng của chính mình trước đó?

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 1
Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 sau khi lên sóng đã thu hút sự chú ý

Thông tin và nội dung phim Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2

  • Tên tiếng Anh: The Uncanny Counter 2
  • Tên gốc: 경이로운 소문 2: 카운터 펀치
  • Đạo diễn: Yoo Sun Dong
  • Biên kịch: Kim Sae Bom
  • Ngày phát hành: 29/07/2023
  • Kênh phát sóng: tvN, Netflix
  • Diễn viên: Jo Byung Gyu, Kim Se Jeong, Yu Jun Sang, Yum Hye Rang,... 

Phần 2 Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì kể tiếp câu chuyện và hành trình tiêu diệt ác ma của "bộ tứ săn quỷ". Nhiều năm qua đi, sức mạnh và kỹ năng của các thành viên cũng đã có nhiều thay đổi: So Moon (Jo Byung Gyu) mạnh hơn và trở thành trụ cột của đội, Ha Na (Kim Se Jeong) thì nhanh nhẹn hơn, cô Ma Ok (Yeom Hye Ran) và chủ tịch Jang Mool (Ahn Suk Hwan) thì đang già đi nên sức khỏe cũng suy giảm, còn chú cảnh sát Mo Tak (Yoon Joon Sang) thì lại bắt đầu nghi ngờ về năng lực của chính mình vì chưa thể giúp gì nhiều cho đội.

Xem thêm: 
Moving và Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 đối đầu, tác phẩm nào sẽ thắng thế?
Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 khởi động, nhiều gương mặt mới xuất hiện gây tò mò

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 2
Hội săn quỷ đã trở lại và ngày càng mạnh mẽ hơn

Đó cũng là lý do anh chàng chăn bò Na Jeok Bong (Yoo In Soo) được tuyển chọn để trở thành thành viên mới của đội săn quỷ. Với vẻ ngoài ngốc nghếch và tính cách nhút nhát, Na Jeok Bong đã mất khá nhiều thời gian để thích nghi và tìm ra năng lực thật sự của mình. May mắn là đến cuối cùng, anh đã thật sự nhận ra giá trị của bản thân và nỗ lực hết mình trong hành trình săn quỷ. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 3
Nhân tố mới xuất hiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị

Phần 2 của phim còn đánh dấu màn "chào sân" ấn tượng của hội phản diện gồm: Hwang Pil Gwang (Kang Ki Young), Gelly (Kim Hieora) và Wong (Kim Hyun Wook). Đáng nói, những ác linh này cũng sở hữu năng lực của người săn quỷ, nên cả So Moon và Ha Na đều gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra chúng.

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 4
Hội ác ma cũng tàn ác hơn rất nhiều

Ngoài ra, Ma Joo Seok (Jin Sun Kyu) cũng là một "biến số" khó lường trong phần 2. Ma Joo Seok vốn là một chàng lính cứu hỏa gan dạ, một người chú thân thiết với So Moon, nhưng vì trải qua nỗi đau mất vợ và đứa con chưa chào đời nên trong anh đã hình thành nên nỗi uất hận rất lớn. Thậm chí, bản thân Ma Joo Seok đã vô tình thu hút ác linh đến xâm chiếm tâm trí mình. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 5
Một biến số không ai có thể ngờ tới

Liệu rằng So Moon có thể thành công tiêu diệt ác quỷ và bảo vệ những người đồng đội của mình? Làm thế nào để cậu có thể thức tỉnh người chú Ma Joo Seok vốn hiền lành, lương thiện? Những câu hỏi này sẽ là yếu tố giúp cho phần 2 càng trở nên kịch tính và khó đoán hơn rất nhiều.

Yếu tố kịch tính và hài hước tăng cao, nhưng cảm xúc đã không còn như trước

Phần 2 mở đầu với phân cảnh một con quỷ đang chiếm hữu thân xác tài xế lái xe buýt đưa đón học sinh. Ngay khi phát hiện, từng người trong đội săn quỷ đã xuất hiện và dễ dàng tiêu diệt tên ác quỷ. Điều này đã phần nào nhắc nhở người xem về bối cảnh của phim sau 3 năm xa cách, đồng thời cho thấy sức mạnh của So Moon đã tăng lên rất nhiều. 

Tiếp theo sau đó, mức độ khó cũng dần tăng lên khi bộ 3 quỷ dữ do Hwang Pil Gwang dẫn đầu bắt đầu xuất hiện. Không chỉ giết người bằng sức mạnh bản năng, Hwang Pil Gwang còn là một tên ác quỷ thông minh, có thể vạch ra những kế hoạch hoàn hảo để lừa So Moon và đẩy mọi người vào nguy hiểm.

Đáng nói, chúng đã tiêu diệt và hấp thụ năng lực của những người săn quỷ ở Trung Quốc, nên So Moon phải nỗ lực nhiều hơn để có thể bảo vệ những người đồng đội của mình. Từ những màn thăm dò sức mạnh của đối phương, đến những cuộc đối đầu trực tiếp mà cả 2 bên đều không ai chịu khuất phục, tất cả đều khiến người xem phải hồi hộp dõi theo mà không thể rời mắt. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 6
So Moon có bảo vệ thành công các đồng đội của mình? 

Trong phần 2 này, biên kịch Kim Sae Bom cũng tập trung thể hiện nhiều chi tiết hài hước để mang đến tiếng cười cho người xem. Thậm chí, ngay cả trong những trận đánh căng thẳng, các nhân vật vẫn lạc quan đùa giỡn một cách hài hước. Nhưng tiếng cười lúc này lại vô tình gây ra phản ứng ngược, bởi nó khiến người xem có cảm giác gượng ép, không phù hợp với bối cảnh. 

Có vẻ như nhà sản xuất mong muốn bộ phim có thể mang đến màu sắc tươi sáng, từ đó tiếp cận đến nhiều đối tượng khán giả hơn. Tuy nhiên, chính vì sự lạm dụng tiếng cười quá mức đã khiến câu chuyện được kể bị ảnh hưởng, không còn giữ được sự hài hòa như ở mùa trước. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 7
Yếu tố hài hước xuất hiện nhiều hơn, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả

Còn nhớ ở mùa 1, bộ phim đã kết hợp khéo léo giữa những vấn đề xã hội như tham nhũng, bạo lực học đường đến những khoảnh khắc xúc động về tình bạn, tình cảm gia đình,... Đằng sau mỗi tên ác quỷ cũng là một câu chuyện đáng suy ngẫm với người xem. Chính những điều này đã giúp Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì chinh phục khán giả.

Thế nhưng sau 4 tập của mùa mới, người xem vẫn chưa thể tìm lại được cảm giác lúc ban đầu. Tâm lý nhân vật không được khai thác sâu, những vấn đề xã hội như lừa đảo, buôn bán nội tạng chỉ được nhắc đến một cách hời hợt, chưa đủ để chạm đến trái tim người xem. Có thể nói, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 đã thiếu đi một yếu tố quan trọng để tạo nên thành công - đó chính là cảm xúc. 

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cảm nhận của người viết sau khi xem những tập đầu tiên của mùa 2. Biết đâu với ý đồ tập trung vào cuộc chiến với Pil Kwang và đánh thức Joo Seok của biên kịch, những điều khán giả đang mong chờ sẽ dần được hé lộ ở những tập sau?

Cảnh quay hành động được nâng cấp, dù đôi lúc vẫn hơi "giả trân" 

Theo dõi phần 2 của phim, khán giả sẽ thấy những cảnh phim hành động đã được nâng cấp hơn rất nhiều. Những màn đấm đá, đối đầu giữa hai phe săn quỷ và ác quỷ đều được thực hiện vô cùng chuyên nghiệp, mãn nhãn. Không chỉ có tốc độ thực hiện động tác nhanh hơn, mà mức độ gây sợ cũng tăng lên đáng kể. Nguyên nhân có lẽ là vì độ tàn nhẫn của hội ác quỷ đều đã tăng lên, còn hội săn quỷ cũng ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì vốn là bộ phim với đề tài siêu nhiên, nên việc xử dụng kỹ xảo là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt là sau thành công của mùa 1, có lẽ như nhà sản xuất phim đã có được mức ngân sách lớn hơn cho khâu sản xuất, nên họ cũng "đập" nhiều tiền vào việc làm kỹ xảo cho phim.

Nhưng ở phần 2, việc lạm dụng quá nhiều kỹ xảo đã khiến một vài cảnh phim trở nên thiếu chân thực. Điển hình có thể kể đến màn hất tung So Mun lên trời của Ha Na khi cả hai tập luyện cùng nhau, hay như phân cảnh vượt ngục của Joo Seok, tất cả đều khiến người xem phải than trời vì "giả trân". 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 8
Những cảnh quay hành động
Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 9
Và những cảnh quay ghê rợn cũng được nâng cấp

Những gương mặt mới gây ấn tượng, Jo Byung Gyu tái xuất cực ngầu 

Điểm sáng nhất của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 chính là khả năng tuyển chọn diễn viên của ekip. Bên cạnh đội hình quen thuộc đã chứng minh năng lực từ mùa 1, những gương mặt mới xuất hiện trong mùa 2 cũng không làm người xem thất vọng.

Những gương mặt cũ

Đội hình cũ của phim gồm các diễn viên Jo Byung Gyu (vai So Moon), Kim Se Jeong (vai Ha Na), Yu Jun Sang (vai Mo Tak), Yum Hye Ran (vai Ma Ok) và Ahn Suk Hwan (vai Choi Jang Mul) đều đang phát huy tốt sức hút của mình. Không chỉ có tạo hình ấn tượng, các diễn viên còn có sự thể hiện mạnh mẽ hơn ở phần 2 lần này.

Đặc biệt, Jo Byung Gyu đã có màn tái xuất thành công sau khi được giải oan với những ồn ào về bạo lực học đường trước đó. Nam diễn viên đã chứng minh cho khán giả thấy rằng sẽ không ai có thể làm tốt hơn mình khi thể hiện vai diễn So Moon. Từ tạo hình, biểu cảm cho đến từng động tác của Jo Byung Gyu mỗi khi xuất hiện đều rất ngầu, cho thấy anh chàng đã thành thạo công việc săn quỷ hơn nhiều so với phần 1. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 10
Những gương mặt cũ càng phát huy sức hút

Những gương mặt mới

Yoo In Soo vai Na Jeok Bong

Để hoàn thiện đội hình săn quỷ của mùa 2, Yoo In Soo đã vào vai thành viên mới Na Jeok Bong - anh chàng nông dân có tính cách vui vẻ và đầu óc đơn giản. Với trái tim thiện lành của mình, Jeok Bong đã được người ở Yung chọn làm người săn quỷ mới của đội. Nhưng để có thể giúp mọi người tiêu diệt được ác quỷ, anh chàng sẽ còn phải nỗ lực luyện tập thật nhiều hơn nữa. 

Yoo In Soo từng được khán giả biết đến với vai phản diện Gwi Nam trong bộ phim Ngôi Trường Xác Sống (All of Us Are Dead). Trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2, anh chàng lại có màn biến hóa bất ngờ với vai diễn mang màu sắc hoàn toàn mới. Với lối diễn duyên dáng và khả năng hóa thân đa dạng nhân vật, Yoo In Soo được nhận xét sẽ là diễn viên trẻ tiềm năng của màn ảnh xứ Hàn. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 11
Yoo In Soo vai Na Jeok Bong

Kang Ki Young vai Hwang Pil Gwang

Hwang Pil Gwang là thủ lĩnh của hội ác quỷ, có thể giết người không gớm tay và luôn nghĩ ra những âm mưu độc ác đến không ngờ. Sau khi giết hết hội săn quỷ ở Trung Quốc và hấp thụ năng lực của họ, Pil Gwang càng trở nên mạnh hơn. Hắn trở về Hàn Quốc, khiến So Moon và những người săn quỷ tại đây gặp nhiều khó khăn để truy tìm và tiêu diệt. 

Kang Ki Young là gương mặt đã quá quen thuộc với nhiều khán giả màn ảnh Hàn qua những vai diễn có tính cách hiền lành, hài hước trong các tác phẩm như: Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo, Thư Ký Kim Sao Thế?, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo,...

Với vai thủ lĩnh của hội ác quỷ Hwang Pil Gwang, nam diễn viên đã cho thấy sự "lột xác" hoàn toàn của mình. Từ mái tóc vuốt ngược đến ánh mắt sắc lạnh và nụ cười tàn độc đều cho thấy khả năng hóa thân vào nhân vật của Kang Ki Young thật sự không phải dạng vừa.

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 12
Kang Ki Young với gương mặt đúng chuẩn "ác nhân"

Kim Hieora vai Gelly

Cùng đội với Pil Gwang, Gelly là một "ma nữ" xấu xa, có thể giết người mà không cần lý do. Tạo hình của cô gây ấn tượng cho người xem với mái tóc vàng cắt ngắn, những bộ trang phục nổi bật và miếng che mắt ấn tượng. Dù chỉ còn 1 bên mắt sau màn đấu với Ha Na, nhưng Gelly vẫn khiến người khác khiếp sợ với ánh mắt đầy sự gian xảo. 

Sau vai ác nữ trong The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận), màn thể hiện của Kim Hieora trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 càng được trông đợi hơn bao giờ hết. Liệu rằng nữ diễn viên sẽ mang đến điều khác biệt gì cho vai ác quỷ lần này? Hãy cùng chờ đợi nhé!

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 13
Khí chất của "ác nữ" Kim Hieora

Kim Hyun Wook vai Wong 

Thành viên thứ 3 trong hội ác quỷ của mùa 2 chính là Wong (Kim Hyun Wook thủ vai). Anh chàng có vẻ ngoài dữ tợn, tính cách háo thắng nhưng cũng rất ngây thơ. Cũng chính điều này mà anh thường bị Gelly hâm dọa và là đối tượng bị những người săn quỷ tiêu diệt đầu tiên. 

Kim Hyun Wook là nam diễn viên tân binh của màn ảnh xứ Hàn. Trước đó, anh từng đảm nhiệm vai phụ trong bộ phim Kill Heel (Sát Thủ). Mặc dù trong phim, nam diễn viên có tạo hình đáng sợ nhưng ở ngoài đời, anh chàng lại khiến người xem thích thú với những hình ảnh vô cùng đáng yêu. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 14
"Ác ma mầm non" Wong

Jin Sun Kyu vai Ma Joo Seok

Ma Joo Seok là một nhân vật chủ chốt trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2. Ban đầu, anh là một người lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm với trái tim lương thiện. Nhưng sau khi vợ và đứa con chưa kịp chào đời bị sát hại, Joo Seok luôn mang trong lòng nỗi oán hận và khao khát trả thù. Điều này đã khiến anh vô tình thu hút ác linh, nguy cơ trở thành ác ma có sức mạnh đáng sợ. 

Nói về Jin Sun Kyu, nam diễn viên đã chứng minh năng lực diễn xuất của mình qua hàng loạt tác phẩm đình đám như: Vương Triều Xác Sống (Kingdom), Ác Quỷ (Revenant), Nghề Siêu Khó (Extreme Job), Con Tàu Chiến Thắng (Space Sweepers), Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Nhiệm Vụ Bí Mật 2 (Confidential Assignment 2: International),... Với kinh nghiệm diễn xuất của mình Jin Sun Kyu hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 Review: Nội dung kịch tính hơn nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng 15
Jin Sun Kyu vai Ma Joo Seok

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 có đáng xem không? 

Mặc dù được xây dựng từ câu chuyện của mùa 1, nhưng Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì phần 2 lại có cốt truyện hoàn toàn khác với nhiều yếu tố được bổ sung thêm. Điều này giúp cho khán giả dù chưa xem phần 1 vẫn có thể xem phần 2 và dễ dàng nắm bắt được nội dung. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bộ phim đã đi lệch khỏi "quỹ đạo" ban đầu, bởi câu chuyện về chính nghĩa, về cuộc chiến giữa thiện và ác vẫn là vấn đề được nhắc đến xuyên suốt. 

Có thể ở những tập đầu, bộ phim vẫn chưa thể mang đến cho người xem cảm xúc như ở mùa 1, nhưng không thể phủ nhận rằng nội dung vẫn đủ "bánh cuốn" khiến người xem không thể rời mắt. Vì nội dung mùa 2 cũng tập trung nhiều vào quá trình đánh thức tính người bên trong nhân vật Ma Joo Seok, nên biết đâu trong những diễn biến tiếp theo, người xem sẽ được thấy nhiều khía cạnh khác được khai thác. 

Với một bộ phim, việc xuất hiện những luồng ý kiến khen chê là điều khó tránh. Nhưng với Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2, đây vẫn là một tác phẩm rất đáng để bạn dành thời gian theo dõi. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 phát sóng vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN. Khán giả có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt trên Netflix. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.