Ngô Thanh Vân nỗ lực khẳng định gốc gác Việt Nam bằng những câu thoại trong phim Hollywood

VOH - Nữ diễn viên khẳng định không hề sợ mang tiếng đóng phim Hollywood vài giây.

Trong bộ phim The Creator (tựa Việt: Kẻ Kiến Tạo) của đạo diễn Gareth Edwards, Ngô Thanh Vân xuất hiện với vai diễn Kami - một người máy tốt bụng và thân thiện. Trong phim, cô đã có vài câu thoại bằng tiếng Việt gây được ấn tượng mạnh với khán giả khi xem. Đây là do nữ diễn viên chủ động đề xuất với đạo diễn để nhân vật của mình được dùng tiếng mẹ đẻ. 

Ngô Thanh Vân xin đạo diễn được thoại tiếng Việt trong The Creator

Trong sự kiện ra mắt bộ phim vào ngày 25/9 vừa qua, Ngô Thanh Vân chia sẻ rằng khi tham gia các dự án Hollywood, cô luôn tìm cách để chứng tỏ nguồn gốc của mình. Đúng như vậy, đa số các vai diễn mà Ngô Thanh Vân thủ vai trong phim Hollywood đều là người Việt. Đối với The Creator, cô đã thảo luận với đạo diễn và thêm một số câu thoại bằng tiếng Việt để khán giả nước mình cảm thấy thân quen hơn.

Ngô Thanh Vân: nỗ lực khẳng định gốc gác Việt Nam bằng những câu thoại trong phim Hollywood 1
Ngô Thanh Vân có một vai phụ trong phim The Creator - Ảnh: FBNV

Theo như chia sẻ của Ngô Thanh Vân, cô đã có cuộc thảo luận với đạo diễn Gareth Edwards để bàn về chi tiết liên quan đến bối cảnh và ngôn ngữ Việt Nam trong bộ phim. Cô cho biết Gareth Edwards là một người đạo diễn rất hiền lành và sáng tạo, luôn cho phép diễn viên tự do thể hiện vai diễn của mình trong phạm vi nhân vật. 

Nếu như bạn xem phim nhất định sẽ không khỏi ấn tượng và xúc động khi nghe được những lời thoại tiếng Việt trong phim.


Jun Phạm nói về vai diễn của Ngô Thanh Vân trong Kẻ Kiến Tạo. (Nguồn: Trạm Giải Trí - VOH Online)
Ngô Thanh Vân: nỗ lực khẳng định gốc gác Việt Nam bằng những câu thoại trong phim Hollywood 2
Jun Phạm đến ủng hộ buổi công chiếu sớm của phim The Creator - Ảnh: FBNV

Ngoài ra, đả nữ người Việt cũng dành lời nhận xét có cánh cho cảnh quang Đông Nam Á - địa điểm quay trong The Creator. Theo cô vùng đất này có rất nhiều cảnh đẹp và chất liệu độc đáo để khai thác. Sự pha trộn giữa yếu tố robot hiện đại và những nét cổ kính của Đông Nam Á trong concept art của phim rất đẹp và thông minh.

Ngô Thanh Vân không ngại "làm nền" trong phim Hollywood

Trong bộ phim lần này, Ngô Thanh Vân vào vai người máy tên là Kami, trợ lý của một đặc vụ người Mỹ. Khác với những tin đồn trước đó, nữ diễn viên không đóng vai phản diện mà hóa thân thành một nhân vật đáng yêu, với tính cách hiền lành. Cô có tạo hình hiện đại cùng phong cách trang điểm và làm tóc đậm chất Á Đông, tạo ra sự tương phản nổi bật giữa các diễn viên phương Tây. Tuy nhiên vai diễn lần này của nữ diễn viên cũng chỉ một thời lượng lên sóng ít ỏi.

Ngô Thanh Vân: nỗ lực khẳng định gốc gác Việt Nam bằng những câu thoại trong phim Hollywood 4
Tạo hình của Ngô Thanh Vân - Ảnh: FBNV

Nàng đả nữ cũng không có cơ hội thực hiện nhiều cảnh hành động trong bộ phim lần này. Tuy nhiên, trong khoảng năm phút thời lượng lên hình, nhân vật Kami đã được xây dựng với nội tâm sâu sắc và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Dù không đề cập về gốc gác trong kịch bản, nhưng không ai có thể phủ nhận nhân vật này là người Việt Nam nhờ vào diễn xuất tài ba của Ngô Thanh Vân cùng nỗ lực đưa thoại nước ta vào phim.

Ngô Thanh Vân nỗ lực khẳng định gốc gác Việt Nam bằng những câu thoại trong phim Hollywood 4
Nàng đả nữ không ngại việc phải "làm nền" trong Hollywood mà xem đó là kinh nghiệm tích lũy để phát triển bản thân - Ảnh: FBNV

Là một trong số ít diễn viên có nhiều kinh nghiệm tham gia đóng phim Hollywood, Ngô Thanh Vân cho biết những vai có nhiều đất diễn thì cơ hội dành cho diễn viên châu Á rất ít. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng thuyết phục nhà sản xuất và đạo diễn bằng cách làm việc chăm chỉ để chứng tỏ khả năng của mình. Vậy nên, cô không hề sợ mang tiếng “khoe đóng phim Hollywood nhưng chỉ được xuất hiện vài cảnh”.

Khi được hỏi về kế hoạch tham gia các dự án Hollywood tiếp theo, Ngô Thanh Vân cho biết rằng việc chinh phục nhà sản xuất để được nhận vai diễn là không dễ dàng. Cô cần phải hiểu và sử dụng ngôn ngữ của họ và cùng chung cách suy nghĩ. Với The Creator, cô nhận định mình may mắn khi phim quay ở châu Á nên mới được mời tham gia. Tuy nhiên, cô đang từng bước chứng tỏ khả năng của mình. Với Ngô Thanh Vân, những vai diễn nhỏ sẽ là nền tảng để có những bước tiến lớn hơn.

Ngô Thanh Vân nỗ lực khẳng định gốc gác Việt Nam bằng những câu thoại trong phim Hollywood 5
Sau khi hoàn thành dự án này, Ngô Thanh Vân sẽ dành thời gian tận hưởng cuộc sống hậu hôn nhân - Ảnh: FBNV

Sau khi hoàn thành dự án Thanh Sói Kẻ Kiến Tạo, nữ diễn viên cho biết sẽ tạm nghỉ ngơi để dành thời gian cho gia đình. Ngô Thanh Vân cho biết hiện tại cô rất hạnh phúc với cuộc sống mới và hiện chưa có kế hoạch cụ thể cho tương lai. Tuy nhiên, cô chắc chắn mình sẽ trở lại với nghiệp diễn.

Cùng VOH Giải trí nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.