Trấn Thành phát ngôn gây tranh cãi về diễn xuất, Ngô Thanh Vân liền phản bác

VOH - Trấn Thành tiếp tục gây chú ý khi phát ngôn gây tranh cãi tại một sự kiện giảng dạy điện. Toàn cảnh cuộc tranh cãi giữa anh và “đả nữ” Ngô Thanh Vân khiến cộng đồng mạng bình luận sôi nổi.

Trong buổi đàm tọa về nghề diễn vào ngày 16/8 vừa qua, Trấn Thành nói: "Tình hình của sinh viên Việt Nam rất khó khăn, thiếu thốn vì ở đất nước này chưa có các đơn vị đào tạo chính thống, dễ hiểu nhất là thiếu sự hỗ trợ cần thiết". 

Anh cho rằng việc được đào tạo và gặp nhiều thử thách mới giúp "ta hiểu rõ hơn về bản thân, biết liệu mình có thể theo đuổi nghề diễn hay không. Cái này thực sự là một nghề khó khăn". 

Trấn Thành lại gây tranh cãi vì phát ngôn: “Việt Nam không có trường đào tạo diễn xuất ra hồn
Trấn Thành gây chú ý vì phát ngôn về nghề diễn - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, cuộc thảo luận không chỉ dừng lại ở đó. Trong đoạn clip, Trấn Thành còn tranh cãi gay gắt với Ngô Thanh Vân. Diễn viên Hai Phượng cho rằng thị trường nghệ thuật ở Việt Nam hạn chế cơ hội cho các diễn viên trẻ. Do đó nếu muốn theo nghề thì họ phải sẵn sàng thử sức với mọi vai diễn. 

Ngược lại, chồng của Hari Won cho rằng việc chọn lựa vai diễn cần thận trọng. "Nếu không phù hợp với vai, cả Thành cũng sẽ gặp khó khăn. Đây không phải là vấn đề riêng của bạn, ngay cả các ngôi sao Hollywood cũng thế" - nam MC, diễn viên nói.

Trấn Thành lại gây tranh cãi vì phát ngôn: “Việt Nam không có trường đào tạo diễn xuất ra hồn
Trấn Thành và Ngô Thanh Vân tranh cãi gay gắt vì bất đồng quan điểm - Ảnh: Chụp màn hình

Đoạn clip nhanh chóng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội và nhận về nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều người cho rằng phát ngôn của Trấn Thành là không đúng, bởi nếu không "kính nghiệp" và cố gắng thì sẽ không có trường lớp nào đảm bảo bạn sẽ thành sao.

Chính một tên tuổi lớn trong làng nghệ thuật là nghệ sĩ Công Ninh cũng lên tiếng chỉ trích phát ngôn của Trấn Thành. Chia sẻ với Thanh Niên, nghệ sĩ Công Ninh cho rằng Trấn Thành cũng xuất thân từ Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng lại không thấu hiểu quá trình đào tạo khó khăn thế nào để tạo nên một nghệ sĩ.

“Tôi hơi thắc mắc, không giải thích nổi tại sao Trấn Thành phát ngôn được như vậy, thấy rất buồn cười. Tôi nghĩ đây chỉ là một câu đùa vớ vẩn của cậu ấy ở buổi chia sẻ chứ không thể nào nhận định như thế, theo tình hình thực tế quá trình đào tạo của các trường chuyên nghiệp như thế được", nghệ sĩ Công Ninh cho biết.

Trấn Thành lại gây tranh cãi vì phát ngôn: “Việt Nam không có trường đào tạo diễn xuất ra hồn
Nghệ sĩ Công Ninh phản đối phát ngôn của Trấn Thành -  - Ảnh: FBNV

Dù vậy, có ý kiến cho rằng bình luận của Trấn Thành mặc dù có phần gay gắt nhưng lại phản ánh đúng thực trạng. Chia sẻ này của anh đã góp phần khiến nhiều người phải bắt đầu suy nghĩ về thực tế của ngành công nghiệp nghệ thuật nước nhà. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!