Phim Đất Rừng Phương Nam bị chê bối cảnh không giống thời xưa

VOH - Việc tái hiện một khung cảnh hoàn chỉnh có lẽ quá khó khi thời gian đã trôi qua hàng thập kỷ.

Trailer teaser của bộ phim Đất Rừng Phương Nam vừa được ra mắt, mang đến cho khán giả một cái nhìn sơ bộ về tác phẩm. Với nhiều cảnh quay lớn được đầu tư công phu, bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm đầy ấn tượng cho người xem. 

Trong đó, một trong những phân đoạn gây ấn tượng nhất là xóm chợ nổi. Hàng chục chiếc ghe thuyền hoạt động tấp nập trên hệ thống kênh rạch của rừng tràm, tái hiện cuộc sống buôn bán nhộn nhịp của người dân nơi đây. Những hiệu buôn hay tiệm ăn đều mang đến vẻ đẹp hoài cổ. Với những ai chưa xem bản truyền hình hay mục sở thị miền Tây Nam Bộ thì hẳn sẽ hài lòng trước khung cảnh hoành tráng, tuyệt đẹp từ trailer.

Phim Đất Rừng Phương Nam bị chê bối cảnh không giống thời xưa 1
Những hình ảnh trong trailer mới của Đất Rừng Phương Nam - Ảnh: Fanpage phim Phim Đất Rừng Phương Nam

Mặc dù được đầu tư cả về hình ảnh và âm thanh, tuy nhiên một số khán giả đã phản ánh rằng màu sắc và không khí của phim vẫn còn xa lạ, chưa thực sự chân thực so với phiên bản truyền hình năm 1997.

Bình luận từ cộng đồng mạng đa phần chê bai việc màu sắc phim quá tươi tắn, hiện đại. Khán giả cho rằng điều này đã khiến bối cảnh miền Tây trở nên lạ lẫm và không mang đến cảm giác quê hương thân thuộc. Thậm chí, có người còn tinh ý phát hiện người dân thời này vốn đa phần chân lấm tay bùn, làm đồng cực khổ nhưng quần áo ai cũng sạch sẽ tinh tươm.

Phim Đất Rừng Phương Nam bị chê bối cảnh không giống thời xưa 2
Cảnh đẹp nhưng chưa tái hiện được nét hoài cổ năm nào của miền Tây Nam Bộ xưa - Ảnh: Fanpage phim Phim Đất Rừng Phương Nam

Vốn là một phiên bản làm lại từ bản truyền hình nên nhiều người sẽ có xu hướng đặt hai phiên bản này lên bàn cân. Nhà báo Thúy Nga, người từng công tác tại Viện Phim Việt Nam, cho biết việc so sánh là điều bình thường.

Theo đó, với thiện cảm dành cho bản truyền hình đã ra mắt trước thì khán giả sẽ có xu hướng đánh giá bản điện ảnh với cái nhìn khắt khe hơn. Tuy nhiên, cô tin rằng chính điều đó có thể mang lại lợi thế cho phim. Thúy Nga cho rằng chỉ cần khán giả còn tranh cãi, tức là phim vẫn còn được quan tâm, chú ý và ekip có cơ hội khẳng định chất lượng dự án của mình.

Một nhà báo khác  - anh Nguyễn Phong Việt cũng lưu ý rằng việc đánh giá chỉ dựa trên trailer là không thể nào đầy đủ và chính xác. Bản teaser chỉ là một phần nhỏ của tác phẩm, và đánh giá nên được đưa ra sau khi thưởng thức toàn bộ bộ phim.

Phim Đất Rừng Phương Nam bị chê bối cảnh không giống thời xưa 3
Phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 10/2023

Đất Rừng Phương Nam là tác phẩm điện ảnh sắp ra mắt của Việt Nam, thuộc thể loại tâm lý - chính kịch, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Quá trình sản xuất bộ phim diễn ra chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và bốn tỉnh miền Tây.

Hành trình quay phim đã bắt đầu từ tháng 12/2022 và kết thúc tháng 3/2023.  Dàn diễn viên tham gia trong bộ phim gồm có các tên tuổi như Hạo Khang, Kỳ Phong, Lý Bảo Ngọc, Trấn Thành, Mai Tài Phến, Hứa Vĩ Văn, Công Ninh, Tuyền Mập, Tuấn Trần,Hồng Ánh... Sự góp mặt của các diễn viên tài năng này hứa hẹn sẽ mang lại những phân cảnh đầy cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!