Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo

VOH - Bộ phim Liên và Đạt đã phủ sóng trên khắp nền tảng mạng xã hội, trở thành một trong những web drama nổi bật vào dịp cuối năm.

Tối ngày 18/1, web drama Liên và Đạt đã phát sóng tập cuối cùng sau gần 1 tháng tạo nên cơn sốt. Câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa Liên (do Khánh Vân thủ vai) và Đạt (do Cody thủ vai) kết thúc một cách đau lòng, để lại sự tiếc nuối sâu sắc trong lòng khán giả.

Liên và Đạt điển hình cho thể loại ngôn tình bi kịch

Sự thành công của Liên và Đạt là cách nhà sản xuất đánh lừa thị giác của người khác. Ngay từ đầu khi quảng bá phim, bên ekip và diễn viên khẳng định đây là một trong những bộ phim "ngôn tình chữa lành" dành cho mọi người vào dịp cuối năm. 

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 1
Ekip khẳng định là "ngôn tình chữa lành" - Ảnh: NSX

Tuy nhiên, trên thực tế, bộ phim đã lấy đi nước mắt người xem khi Liên chia tay Đạt ở tập 2. Cách đánh lừa tâm lý khán giả bằng những thước phim lãng mạn ở tập đầu đã khiến cốt truyện của Liên và Đạt "tiến triển ngược" và trở nên hoàn hảo hơn.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 2
Thực tế là "ngôn tình suy" - Ảnh: NSX

Bên cạnh đó, cách đặt tên trong những bài đăng cũng khiến người xem phải suy ngẫm. Từ tập 1 đến tập 3, nhà sản xuất đã cố tình đặt thêm vào tựa đề của phim là "ngôn tình chữa lành" nhưng từ tập 5 đến tập 6 lại đặt cho nó một cái tựa khác là "ngôn tình suy". Điều này đồng nghĩa với việc bộ phim sẽ diễn biến và cao trào ở những tập có mác "ngôn tình suy", còn những mác "ngôn tình chữa lành" dành cho những người có tâm lý yếu hơn. 

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 3
Phim "chữa lành" nhưng "lành ít dữ nhiều" - Ảnh: NSX

Ban đầu, câu chuyện tập trung vào mối tình lãng mạn, hạnh phúc giữa cặp đôi Liên và Đạt, khiến người xem phần nào ganh tỵ với cuộc sống viên mãn của họ. Đây có thể là một cách để thu hút sự chú ý và đồng cảm của khán giả ngay từ đầu.

Tuy nhiên, sau đó cốt truyện bất ngờ chuyển biến theo hướng tiêu cực. Những biến cố đau thương, éo le bắt đầu xảy đến với cặp đôi khiến tình yêu của họ đổ vỡ, hoặc thậm chí một người trong số họ qua đời. Điều này tạo nên sự hụt hẫng, day dứt cho người xem bởi sự thay đổi quá đột ngột và khắc nghiệt so với hạnh phúc ban đầu.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 4
Phim có tình tiết khắc nghiệt hơn về sau - Ảnh: NSX

Nhìn chung, đây dường như là một công thức cũ nhưng vẫn được Liên và Đạt áp dụng để tạo ra cảm xúc "lên cao độ rồi tuột dốc" cho người xem. Mặc dù có phần bất ngờ nhưng nó cũng thể hiện sự thăng trầm của cuộc sống mà ai cũng có thể gặp phải.

Khánh Vân lần đầu đảm nhận vai trò sản xuất

Liên và Đạt là bộ phim tình cảm kể về chuyện tình trắc trở của cặp đôi Liên (do Đỗ Khánh Vân đóng) và Đạt (do Cody thủ vai). Cả hai yêu nhau say đắm và có kế hoạch đám cưới trong tương lai. Tuy nhiên, do một biến cố bất ngờ xảy ra, họ đã bị chia cắt. Đến khi vượt qua được những hiểu lầm, cả hai đã không còn cơ hội để làm lại từ đầu.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 5
Khánh Vân trong vai Liên và Cody trong vai Đạt - Ảnh: NSX

Trong phim, Khánh Vân vào vai Liên - một cô gái tốt bụng, vui vẻ và lạc quan. Liên luôn mơ về tổ ấm hạnh phúc bên Đạt nên cô đau khổ vô cùng khi bị anh phản bội. Nhân vật Liên có nhiều biến đổi tâm lý phức tạp, đòi hỏi Khánh Vân phải thể hiện cảm xúc tinh tế. Vì vậy, cô đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản và tập trung tối đa khi quay để thể hiện trọn vẹn các cung bậc cảm xúc của nhân vật.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 6
Liên có nhiều cảm xúc khi đảm nhận vai Liên - Ảnh: NSX

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Khánh Vân thử sức với vai trò sản xuất phim. Việc vừa đóng vai chính vừa đảm nhiệm sản xuất đã tạo áp lực lớn cho Khánh Vân. Tuy nhiên, nữ diễn viên trẻ cho biết cô xem đây như một thử thách cần thiết để vượt qua trong hành trình nghệ thuật của mình. 

Trước đây, khi họp báo ra mắt phim Liên và Đạt, Đỗ Khánh Vân đã bộc bạch: "Đây là bộ phim mà tôi khóc nhiều nhất từ trước đến nay". Quả thực, vai diễn Liên đã đem lại cho Khánh Vân nhiều cung bậc cảm xúc, từ hồn nhiên, lạc quan đến đau khổ, tuyệt vọng. 

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 7
Khánh Vân từng thừa nhận Liên là vai diễn khiến cô khóc nhiều nhất - Ảnh: NSX

Xem thêm:
Đỗ Khánh Vân là nhà sản xuất của web drama Liên và Đạt
Khánh Vân "ghen" trước sự thân thiết giữa Cody và Nam Trần

Dàn diễn viên đáng mong đợi dịp cuối năm

Ngoài hai nhân vật chính, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên, ca sĩ trẻ tài năng của làng giải trí Việt hiện nay như Hoàng Mèo, Quang Trần, Thanh Vy, Võ Đăng Khoa. Sự kết hợp giữa những cái tên quen thuộc và các gương mặt mới lạ hứa hẹn sẽ tạo nên một Liên và Đạt đầy bất ngờ.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 8
Diễn viên trong Liên và Đạt - Ảnh: NSX

Liên - cô gái hết mình vì người yêu

Người ta thường nói: "Kẻ yêu nhiều hơn là kẻ thua cuộc". Với tất cả tình yêu dành cho Đạt, Liên luôn sẵn sàng hy sinh và cống hiến tất cả vì hạnh phúc chung của cả hai. Cô chấp nhận từ bỏ ước mơ, sự nghiệp riêng của mình để sát cánh cùng Đạt, động viên và chia sẻ khó khăn với anh. 

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 9
Liên là mẫu người yêu chân thành - Ảnh: NSX

Với ngoại hình xinh xắn, làn da trắng và đôi mắt to tròn biết cười, Liên toát lên vẻ đẹp trong trẻo, ngây thơ nhưng đầy cá tính. Đó chính là điểm thu hút khiến Đạt phải lòng ngay từ lần gặp đầu tiên. Và sự hy sinh vô bờ bến của Liên cũng chính là động lực để Đạt vượt qua sóng gió, giành lại tình yêu đích thực của đời mình.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 10
Liên đã thu hút Đạt ngay từ lần gặp đầu tiên - Ảnh: NSX

Nhân vật Liên đầy màu sắc của Khánh Vân chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đặc biệt là phái đẹp. Ngay cả khi phải đối mặt với biết bao sóng gió thử thách, Liên vẫn mãi là hình mẫu người phụ nữ mạnh mẽ và quyết liệt vì tình yêu.

Đạt - hình mẫu của kiểu bạn trai "vì người khác"

Liên và Đạt đánh dấu màn tái hợp ăn ý của Cody và Khánh Vân trên màn ảnh rộng sau một thời gian dài rộ tin đồn hẹn hò. Cả hai từng có nhiều dự án âm nhạc thành công trong quá khứ. Vì thế, việc hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên nhiều điều thú vị.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 11
Khánh Vân và Cody từng vướng tin đồn hẹn hò - Ảnh: NSX

Đảm nhận vai Đạt trong phim là Cody Nam Võ - thành viên nhóm nhạc Uni5. Vai diễn của anh sẽ là bước đệm quan trọng để Cody khẳng định đam mê và tài năng diễn xuất của mình. Trong phim, nhân vật Đạt là một chàng trai chăm chỉ, có hoài bão lớn về hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, giấc mơ của anh lại tan vỡ sau khi bị ông Phú (Hoàng Mèo) phá hoại. 

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 12
Đạt có hoài bão lớn là về chung nhà với Liên - Ảnh: NSX

Đạt là một chàng trai trẻ nhiệt huyết, luôn hết lòng vì cô gái mình yêu. Anh chịu thương chịu khó làm việc, dành dụm tiền bạc với hoài bão lớn là có thể sớm cưới Liên và xây dựng một tổ ấm viên mãn. Đặc biệt, Đạt luôn miệng gọi Liên là "em bé" khiến nhiều khán giả ghen tỵ dù đó chỉ là phim. 

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 13
Đạt thường xuyên gọi Khánh Vân là "em bé" khiến fan ghen tỵ - Ảnh: NSX

Đạt còn là một người con trai chính trực, sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Khi biết đứa con trong bụng Jenny là con gái anh, anh đã chấp nhận cưới Jenny mặc dù biết có lỗi với Liên và những người tin tưởng anh.

Tuy nhiên, vì bản thân không hề có chủ đích muốn rời xa Liên nên lời chia tay dần khiến anh trở nên đau khổ. Anh đã dằn vặt và tự làm tổn thương mình bằng cách ăn chơi vào những đêm tối muộn. Trong suy nghĩ của Đạt luôn nhớ về Liên mặc dù Jenny lúc nào cũng ở bên cạnh khiến "tiểu tam" cũng cảm thấy khó chịu.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 14
Đạt luôn nhớ đến Liên sau khi chia tay cô - Ảnh: NSX

Quang - cố chấp yêu một người dù không thuộc về mình

Sau thành công vang dội tại các cuộc thi sắc đẹp và tài năng, Quang Trần quyết định thử thách bản thân trong lĩnh vực điện ảnh. Anh vào vai Quang, người bạn thân thiết luôn che chở và động viên Liên.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 15
Quang Trần vào vai Quang - Ảnh: NSX

Từ những tập đầu tiên, các cảnh quay của Quang không nhiều, chủ yếu là những đoạn chạm mặt Liên và thoại được vài câu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Quang là "rào chắn" đầu tiên trong mối tình của Liên và Đạt. 

Quang là một chàng trai lạnh lùng nhưng luôn mang một trái tim ấm áp. Khi Liên bị tổn thương, người luôn xuất hiện quan tâm cô chính là Quang. Mặc dù Quang không giữ vai chính trong phim nhưng vai diễn của anh là then chốt để bảo vệ Liên sau này.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 16
Quang luôn xuất hiện khi Liên bị tổn thương - Ảnh: NSX

Quang được miêu tả là người bạn thân thiết của Liên, luôn bên cạnh động viên cô trong những lúc khó khăn. Dần dần, tình cảm của Quang dành cho Liên đã vượt quá tình bạn. Anh nhận ra mình đã yêu Liên, một tình yêu đơn phương và không được đền đáp bởi trái tim của Liên đã thuộc về Đạt.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 17
Quang cố chấp với Liên dù cô không yêu anh - Ảnh: NSX

Thế nhưng, Quang vẫn quyết định im lặng hy sinh, đánh đổi tình cảm của mình để bảo vệ, chăm sóc Liên khi cô gặp khó khăn. Dù biết rằng Liên không thể thuộc về mình, anh vẫn mãi bên cạnh, sẵn sàng dang tay che chở cho cô.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 18
Quang sẵn sàng che chở Liên khi cô tổn thương - Ảnh: NSX

Phú - người cha thâm độc và thủ đoạn

Trong phim, Hoàng Mèo vào vai Phú - một người đàn ông coi trọng danh tiếng và địa vị xã hội. Khi biết con gái Jenny của mình đã có thai ngoài ý muốn, ông nổi cơn thịnh nộ và rơi vào tuyệt vọng. Dù biết rõ Đạt hoàn toàn vô tội, nhưng vì không muốn mang tiếng có con gái "chửa hoang", ông ta quyết định ép buộc Đạt phải cưới Jenny và nhận làm cha đứa bé.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 19
Hoàng Mèo vào vai ông Phú - Ảnh: NSX

Bằng mọi thủ đoạn xảo quyệt, ông Phú đã vu khống và cố lấp liếm về sự thật của cái thai. Chỉ vì muốn giữ gìn danh dự cho gia đình, ông Phú đã vô tình hủy hoại cuộc đời và tương lai của một chàng trai trẻ vô tội. Sự ích kỷ và thiếu lương tâm ấy khiến ông trở thành một nhân vật phản diện đáng bị lên án.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 20
Ông Phú là hình mẫu của người tham vọng quyền lực - Ảnh: NSX

Ngoài ra, ông Phú còn là một doanh nhân luôn tìm cách làm giàu bằng những hoạt động phi pháp. Ông Phú điều hành một công ty hoạt động trái phép trong việc lừa đảo và rửa tiền. Khi công an điều tra các hoạt động bất hợp pháp của công ty, ông ta đã nhanh trí tìm cách đổ tội cho Đạt. 

Jenny - đứa con gái bị cha mình kiểm soát

Thanh Vy gây bất ngờ khi vào vai một cô gái sa đọa, hoàn toàn trái ngược với hình tượng đáng yêu mà cô từng được yêu mến trước đây. Nhân vật Jenny tạo nên màn “lột xác” thú vị, giúp cô có cú hích cho sự nghiệp diễn xuất non trẻ của mình

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 21
Thanh Vy vào vai một cô gái ăn chơi - Ảnh: NSX

Sinh ra trong nhung lụa, được nuông chiều từ bé, Jenny trở thành một cô gái ích kỷ, ương ngạnh và ham vui. Cô không mảy may quan tâm đến công việc kinh doanh của gia đình, thay vào đó dành thời gian ăn chơi và tụ tập với bạn bè.

Khi biết mình mang thai ngoài ý muốn, Jenny hoàn toàn bị sốc và hoảng loạn. Ông Phú đã ép con gái phải phá cái thai hoặc cưới Đạt - một chàng trai nghèo mà Jenny không hề yêu. Thậm chí, ông còn đe dọa, dùng vũ lực để Jenny đồng ý.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 22
Jenny bị cha mình kiểm soát - Ảnh: NSX

Là nạn nhân của sự kiểm soát quá mức từ người cha, Jenny đành chấp nhận hy sinh hạnh phúc riêng để giữ gìn danh dự cho gia đình. Cô trở thành một cô dâu trẻ đầy u buồn, day dứt vì phải sống cạnh một người đàn ông mà mình không hề yêu thương.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Võ Đăng Khoa trong vai Tâm cũng đầy bất ngờ. Đây là một trong những lần hiếm hoi anh xuất hiện trong vai một người đàn ông đầy mưu mô và xảo trá. Nhân vật Mến ngày nào đã trở thành một thanh niên gian xảo và đầy nguy hiểm.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 23
Võ Đăng Khoa trong vai Tâm - Ảnh: NSX

Ngoài ra, nhân vật Bé Bảy cũng đóng vai trò quan trọng khi cô là một trong những người kết nối mối tình giữa Liên và Đạt. Đồng thời, cô cũng là người chăm sóc và ra mặt cho Liên suốt khoảng thời gian Liên mang thai sau khi chia tay với Đạt.

Review Liên và Đạt: Khán giả bị đánh lừa qua tình tiết khéo léo 24
Bé Bảy là người luôn chăm sóc cho Liên - Ảnh: NSX

Tập cuối của Liên và Đạt đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Cái kết đầy bi thương của hai nhân vật chính tạo nên sự day dứt nhưng lại cảm động và ý nghĩa. Nhiều bình luận từ khán giả khen ngợi web drama có diễn biến hợp lý, đồng thời mong đợi đoàn làm phim thực hiện thêm một cái kết có hướng tích cực và mang tính "chữa lành" hơn.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.