Mặc Vũ Vân Gian tập 30-31: Túc quốc công ngầm thổ lộ, a Ly tiếp tục "đòi" nợ máu

VOH - Giai đoạn cuối cùng của bộ phim trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi a Ly bị cuốn vào "ván cờ quyền mưu" của Tiêu Hoành và hoàng đế.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian thật biết cách khiến người hâm mộ sốt ruột, giai đoạn cuối đầy kịch tính lại phải chờ đợi lâu hơn khi lịch chiếu giảm bớt số tập ít đi so với ban đầu.

Sau khi Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) trong thân phận của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng) đã gần như giải quyết mọi ân oán tại nhà họ Khương cũng là lúc đến lượt nàng giải quyết mối đại hận thâm thù của mình.

Món nợ do chồng cũ Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) và trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng) đã gây ra cho Tiết Phương Phi, nàng nhất định sẽ đòi lại bằng được.

Đồng thời, vì đã tự nguyện trở thành "quân cờ" của Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) và lọt vào "tầm ngắm" của hoàng đế nên Tiết Phương Phi càng khó tránh việc bị cuốn vào mưa máu gió tanh của cuộc chiến quyền mưu.

Đó là chưa kể đến nguy hiểm từ Lệ phi (Tôn Tinh Tinh đóng), bà sẽ không dễ dàng buông tha cho Khương Lê do kết cục của tỷ tỷ mình - Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng).

voh-mac-vu-van-gian-30-2
voh-mac-vu-van-gian-30-1
A Ly tiếp tục hành trình báo thù, giải quyết Thẩm Ngọc Dung và trưởng công chúa với hậu thuẫn to lớn của Túc quốc công - Ảnh: weibo

Túc quốc công ngầm bày tỏ, lo lắng cho an nguy của a Ly

Sau khi một số cảnh quay đắt giá mới của cặp đôi Ly - Hoành được hé lộ sớm, khán giả càng thêm nóng lòng để chờ ngày cả hai thành đôi. Bởi lẽ từ đầu phim đến nay, các trường đoạn tình cảm của hai người rất ngắn ngủi, chóng vánh, thậm chí có tập phim còn không có sự xuất hiện của Túc quốc công. 

Phần lớn khán giả đều biết rằng Mặc Vũ Vân Gian thuộc dòng phim đại nữ chủ. Nội dung phim tập trung khắc họa chân dung nữ cường, tập thể nữ giới trong hành trình tự cứu lấy mình, phó thác, cứu rỗi lẫn nhau để giúp bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, dũng cảm tự mình nắm bắt lấy vận mệnh trong tay.

Dẫu vậy, do hiệu ứng cặp đôi giữa a Ly (tên gọi khác của nữ chính Tiết Phương Phi) và Túc quốc công quá đỗi ngọt ngào nhờ hội tụ đủ các yếu tố về thiết lập hình tượng, xây dựng mối quan hệ sâu sắc, chân thành mang tính thời đại. Đặc biệt nhất chính là màn phối hợp ăn ý, tự nhiên như thật, visual đẹp đôi bất ngờ giữa Ngô Cẩn NgônVương Tinh Việt thành công chinh phục, chầm chậm len lỏi vào trái tim của đông đảo mọt phim.

voh-mac-vu-van-gian-31-4
Cảnh quay "gây sốt" cộng đồng mọt phim nhờ chất chứa những dư vị dịu êm, ngọt ngào của tình yêu - Ảnh: weibo

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 30-31, a Ly và Túc quốc công vẫn tiếp tục "tình trong như đã mặt ngoài còn e". Túc quốc công vẫn dùng cách riêng của mình để bảo vệ a Ly. Đến cả người ngoài cuộc cũng có thể nhìn ra quan hệ khác biệt của hai người, tin chắc cả hai đều đã nhìn ra tình cảm của đối phương, chỉ là vẫn chưa phải lúc để có thể chính miệng thừa nhận, bày tỏ.

Túc quốc công ngay từ đầu đã có tính chiếm hữu rất cao đối với a Ly, không vui ra mặt khi thấy nàng tiếp xúc quá gần với những người đàn ông khác, nhất là Thẩm Ngọc Dung. Ánh mắt của Tiêu Hoành khi nhìn Thẩm Ngọc Dung đầy chán ghét, trào phúng. Tiêu Hoành như thể muốn ăn tươi nuốt sống, muốn lập tức trả thù, trút giận thay cho a Ly vì những gì hắn đã làm với nàng.

Mỗi một khoảnh khắc mấu chốt, kể từ sau khi a Ly quyết định tin tưởng hắn, Túc quốc công luôn có những câu nói khiến a Ly an lòng, mỉm cười ngây ngốc, thỏa mãn và ấm lòng.

voh-mac-vu-van-gian-31-2
Túc quốc công cưng chiều a Ly ra mặt, cho phép nàng tự do, thoải mái, tùy ý trước mặt mình - Ảnh: weibo

Phải biết rằng, ngoài Khương Lê, Đồng Nhi (Ngải Mễ đóng), không ai có thể thấu hiểu những gì Tiết Phương Phi từng chịu đựng, không ai tin tưởng Tiết Phương Phi bị oan ức. May thay, vẫn còn một Túc quốc công luôn tin tưởng a Ly bị oan ức, xem nàng như báu vật mà quý trọng, nâng niu trong lòng bàn tay cho dù nàng đã từng là vợ của người khác, từng bị chà đạp, vấy bẩn.

Tính cách, ý chí lẫn nghĩa cử cao đẹp của a Ly đã hoàn toàn xóa bỏ đi những "vết sẹo xấu xí" trên người nàng. Trong mắt Tiêu Hoành, a Ly vẫn là một viên ngọc thuần khiết, đẹp đẽ, sáng tỏ không một vết nhơ. 

Thay vì nói lời yêu thích, những lời lẽ sáo rỗng, Túc quốc công dùng hành động và những câu nói thiết thực hơn cả: "Nàng có tin ta không?", "Từ đây về sau nàng không cần thiết phải sợ bất cứ một ai nữa!", "Từ nay về sau, nàng có bất kỳ mưu tính gì cũng không được tính bản thân mình vào trong đó...", "Nàng chịu thiệt được, ta chưa chắc có thể chịu được"...

voh-mac-vu-van-gian-31-1
Ngoài miệng là "quân cờ" nhưng trong lòng đã sớm xem nàng là "thê tử" - Ảnh: weibo

Ngoài miệng nói nàng là "quân cờ" nhưng thực chất đã xem nàng là người của mình từ lâu. Hành động của Túc quốc công đối với a Ly vừa có tôn trọng vừa có tự nhiên không cần quan tâm lễ tiết như thể nàng chắc chắn sẽ thuộc về hắn. Hắn luôn quan tâm, lo lắng cho an nguy của a Ly, hắn sẽ hoảng hốt, sốt ruột, lo lắng và đau lòng nếu a Ly bị thương, gặp phải nguy hiểm đến tính mạng.

Song song với sự căng thẳng, Mặc Vũ Vân Gian hai tập mới không quên mang đến cho khán giả những tràn cười sảng khoái bởi các tình huống hài hước khó đỡ.

Cách sắp đặt tình huống, lối diễn đạt hài hước, tung hứng qua lại giữa các nhân vật khiến cho một số tình tiết rõ ràng đang rất cấp bách, kịch tính nhưng vẫn tạo nên hiệu ứng cười ngặt nghẽo cho người xem.

voh-mac-vu-van-gian-30-5
Nhiều tình huống hài hước gây bất ngờ và mang đến tiếng cười đầy sảng khoái, thích thú cho khán giả - Ảnh: weibo

Mối quan hệ đặc biệt của Túc quốc công và a Ly vẫn không tránh khỏi việc phải vướng vào một hồng nhan khác. Đúng như dự đoán, hóa ra Tư Đồ Cửu Nguyệt (Triệu Tình đóng), công chúa nước Đại Chiêu cũng đem lòng mến mộ Túc quốc công.

voh-mac-vu-van-gian-31-3
voh-mac-vu-van-gian-31-1
voh-mac-vu-van-gian-31-0
Buổi yến tiệc vô tình cho thấy tâm sự và nỗi niềm của mỗi người qua ánh mắt - Ảnh: weibo

Ở bữa tiệc chào đón sứ đoàn Đại Chiêu, hội liên minh giữa hai nước, màn hợp tấu giữa a Ly và Thẩm Ngọc Dung vô tình trở thành tấm gương phản chiếu nói lên tất cả qua ánh mắt của những người trong cuộc.

Tiêu Hoành ghen ghét đến mức đỏ mắt, như muốn xông lên để tách hai người trước mặt ra. Trong khi đó, ánh mắt của Tư Đồ Cửu Nguyệt đầy buồn bực, khó chịu khi Tiêu Hoành luôn chăm chú nhìn về phía a Ly và Thẩm Ngọc Dung.

Tiết Phương Phi trả thù cũng là bảo vệ mình, vì Túc quốc công

Việc tiếp cận với Thẩm Ngọc Dung là một phần không thể tránh trên hành trình Tiết Phương Phi đòi lại công bằng cho bản thân. Dù biết sẽ càng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn nhưng nếu nàng không làm gì, công chúa cũng nhất định sẽ không buông tha cho nàng. A Ly đã tìm được Hải Đường nhờ sự giúp đỡ của Túc quốc công, Hải Đường là một trong những mấu chốt quan trọng để rửa oan tình cho Tiết Phương Phi.

A Ly quyết tâm đối phó với trưởng công chúa và Thẩm Ngọc Dung không chỉ vì muốn trả thù, còn là để bảo vệ mình, để bi kịch không xảy ra thêm một lần nào nữa. Hơn hết a Ly cũng biết được trưởng công chúa có liên quan một phần đến ván cờ quyền mưu của Tiêu Hoành. Nếu việc trả thù của mình còn mang đến lợi ích cho nửa kia, a Ly chắc chắn càng quyết không chịu thoái lui hay chùn bước.

Nàng đã từng "chết" đi một lần, từng chịu đủ mọi oan ức, bị người đời xem thường, dè biểu, cha chịu tội đến mức thần trí không còn tỉnh táo, chứng kiến nhiều người bỏ mạng vì bảo vệ nàng, vì tin tưởng nàng và mong muốn phó thác một tương lai không có ai trở thành nạn nhân như họ cho nàng.

voh-mac-vu-van-gian-30-0
Quá trình tiếp cận Thẩm Ngọc Dung của a Ly đầy trào phúng và cân não bởi những màn đối đáp đầy hàm ý khiến khán giả hả lòng hả dạ - Ảnh: weibo

Tiết Phương Phi không chỉ đang sống cho bản thân, nàng còn đang sống cho Khương Lê, Quỳnh Chi, Đồng Nhi... Nàng gánh vác quá nhiều mạng người nhưng nàng chưa bao giờ hổ thẹn với họ.

Nàng không đơn giản chỉ đang đòi lại món nợ hủy hoại danh tiết, vu oan giá họa, giết người diệt khẩu, nàng còn đang nỗ lực để cho mọi người thấy kẻ làm ác nhất định không thể nào sống yên ổn. Tiết Phương Phi đang ra sức để tự làm chủ cuộc đời của mình, quyết không cho kẻ ỷ thế hiếp người có cơ hội chà đạp những người thân cô thế cô như nàng nữa.

voh-mac-vu-van-gian-30-4
Đa số các khung hình trong phim đều được sắp đặt chỉn chu, vừa chứa đựng hàm ý vừa mang đến trải nghiệm xem đậm tính thẩm mỹ - Ảnh: weibo

Quá trình tiếp cận Thẩm Ngọc Dung của a Ly tin chắc sẽ mang đến nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả. Qua lối diễn đạt của Ngô Cẩn Ngôn đủ để người xem thấy đồng cảm và ghê tởm con người như Thẩm Ngọc Dung. 

Hành động như thể bảo vệ Tiết Phương Phi của Thẩm Ngọc Dung là thật hay đóng kịch hẳn khán giả đều rõ. Thẩm Ngọc Dung từng yêu nàng là thật, từng bị ép buộc ra tay trừ khử nàng là thật.

Hắn rõ ràng có đáng thương trong đáng hận nhưng suy cho cùng vẫn đáng hận hơn cả vì nếu như Tiết Phương Phi không trở về liệu hắn có cảm thấy chút áy náy, chột dạ nào hay không? Hay vẫn làm ra vẻ một tên trạng nguyên đạo mạo, tài đức ngay thẳng?

voh-mac-vu-van-gian-30-7
voh-mac-vu-van-gian-30-6
Sau tội ác tày trời, Thẩm Ngọc Dung vẫn mặt dày tưởng tượng với khung cảnh hạnh phúc trước kia - Ảnh: weibo

Thiết lập nhân vật Thẩm Ngọc Dung và công chúa Uyển Ninh quả thật đã trở thành điểm gây ấn tượng trong hệ thống nhân vật của Mặc Vũ Vân Gian. Một kẻ điên loạn, lộng quyền và một kẻ nửa chính nửa tà quyết loại bỏ những người ngáng chân mình như sinh ra để dành cho nhau, như "nồi nào úp vung nấy" khiến khán giả vừa thấy thú vị vừa thấy lạnh sống lưng. 

Ván cờ của hoàng đế và Tiêu Hoành 

Hiện tại, khán giả đang quan tâm và lo lắng nhất về chi tiết Hồng Hiếu đế (Tăng Khả Lương đóng) sẽ ban hôn cho Khương Lê và Thẩm Ngọc Dung. Ngay từ đầu, Mặc Vũ Vân Gian đã cải biên khác đi rất nhiều so với nguyên tác Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách. 

Tương tự, cái kết của Quý Thục Nhiên trong tiểu thuyết gốc không phải được Lệ phi bảo vệ thành công như trên phim. Trong tiểu thuyết, Quý Thục Nhiên sau tất cả những tội ác đã gây ra, bị ép uống thuốc độc và chết đi. 

Đối với ván cờ của hoàng đế và Tiêu Hoành, liên quan đến đại cục quốc gia, đến ngai vị của hoàng đế. Mối quan hệ giữa Hồng Hiếu đế và Tiêu Hoành rất đặc biệt. Họ không chỉ là vua và quyền thần trung thành tuyệt đối, không chỉ là bạn bè thân thiết như huynh đệ, họ còn là hai đứa trẻ bị ép buộc phải trưởng thành sớm ở cái độ tuổi ăn chưa no lo chưa tới.

Tiêu Hoành trở thành quốc công gia ở tuổi trẻ đến mức khó hiểu. Trong khi đó, đa số các quốc công gia đều thường là những quan viên tuổi cao, như vậy đủ để thấy cuộc sống của Tiêu Hoành chưa bao giờ tồn tại hai chữ dễ dàng.

voh-mac-vu-van-gian-30-8
Hồng Hiếu đế chỉ có thể tin tưởng vào một mình Tiêu Hoành - Ảnh: weibo

Riêng Hồng Hiếu đế, liệu có phải là một vị vua không có chính kiến, mềm yếu như trong mắt các văn võ bá quan mà giờ đây gần như đều thuộc về phe thế lực tạo phản của Thành vương (Dương Trí Bân đóng) hay không?

Tại sao Hồng Hiếu đế lại quyết định lấy Lệ phi là phi tần của tiên đế? Tại sao hai người ân ái nhiều năm đến vậy, bụng của Lệ phi vẫn chưa có động tĩnh gì? Liệu Hồng Hiếu đế thật sự có tình cảm với Lệ phi hay không? Chỉ cần nghĩ đến những câu hỏi này đã thừa sức đoán ra Hồng Hiếu đế chẳng phải là một hoàng đế đơn thuần như hình ảnh đầy "bất lực" trên đại điện.

Đó e rằng chỉ là bộ mặt ngụy trang để chuẩn bị cho ngày diệt trừ Thành vương. Trưởng công chúa và Thẩm Ngọc Dung cũng đang nằm trong ván cờ của Hồng Hiếu đế và Tiêu Hoành.

Đối với Hồng Hiếu đế, "quân cờ" nào cũng có lúc nhất định phải hy sinh. Khi hoàng đế động đến "quân cờ" là a Ly, Túc quốc công sẽ phải làm gì tiếp theo để trọn vẹn cả hai đường?

voh-mac-vu-van-gian-28-2
Lịch chiếu thay đổi giảm bớt tập trong một tuần so với ban đầu - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu thay đổi so với ban đầu như sau: chiếu 2 tập mới vào thứ ba và thứ năm, những ngày còn lại chỉ chiếu 1 tập.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.