Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12: "chemistry bùng nổ", Ninh Viễn Châu chịu sinh con với Nhậm Như Ý

VOH - Trở thành cơn sốt cổ trang cuối năm 2023, Lưu Thi Thi được khen ngợi hết lời trong khi Lưu Vũ Ninh lại liên tiếp gặp "kiếp nạn".

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ cuối năm 2023 vẫn tiếp tục sôi nổi nhờ không ít tác phẩm chất lượng ra mắt. Phim cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn cũng là một trong số những cái tên nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. 

Qua 10 tập phim, đa số người xem đều tỏ ra rất hài lòng với kịch bản, chất lượng hình ảnh, đặc biệt nhất là màn kết hợp giữa Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Lưu Thi Thi chứng minh đẳng cấp khi trở lại trong Nhất Niệm Quan Sơn - Ảnh: weibo

Tinh thần võ hiệp nồng đậm, nhiều chất liệu quen thuộc nhưng với một diện mạo, một cảm giác vừa quen vừa lạ giúp Nhất Niệm Quan Sơn thành công tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, đầy rung cảm. 

Nàng tiểu hoa 85 của Cbiz "tái xuất" lập tức xóa bỏ mọi nghi ngờ, chứng minh "danh xứng với thực". Đúng chuẩn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ, Lưu Thi Thi quá hợp với hình tượng nữ trung hào kiệt, khí chất ngời ngời. Mặc cho trong phim đâu đâu cũng là mỹ nhân, hào quang nữ chính của nàng "Nhược Hy" vẫn tỏa sáng nổi bật như ngày nào. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Màn hợp tác tưởng không hợp nhưng hợp không tưởng - Ảnh: weibo

Xem thêm:
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý "hết đòi sinh con", Ninh Viễn Châu "tiếc hùi hụi"

Tuy nhiên, trái ngược với cơn mưa lời khen dành cho nữ chính Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh không được may mắn như thế. Khi Nhất Niệm Quan Sơn lên sóng ngày đầu tiên, Cnet tấm tắc tán dương anh chàng về khả năng thoại thì những ngày tiếp theo, anh chàng bất ngờ nhận về vô số bình luận đánh giá thấp về nhan sắc lẫn kỹ năng diễn xuất.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Nhan sắc này vẫn chưa đủ để làm hài lòng một bộ phận khán giả - Ảnh: weibo

Đáng buồn hơn, một số netizen còn cố tình dùng công nghệ AI để đổi mặt Lưu Vũ Ninh thành Hoắc Kiến Hoa trong các đoạn clip cắt ra từ bộ phim. Nam thần họ Hoắc vốn là một gương mặt đình đám, nam thần cổ trang đỉnh cao của màn ảnh Hoa ngữ. Đồng thời, anh đã không ít lần từng hợp tác với mỹ nữ Lưu Thi Thi, cả hai còn được ví là một cặp "tiên đồng ngọc nữ" của Cbiz.

Đứng trước những nhận xét tiêu cực, khó nghe từ người xem, ngày 30/11, trên Weibo cá nhân, Lưu Vũ Ninh đã đăng một dòng trạng thái phản hồi về ý kiến "nhân vật Ninh Viễn Châu nên để cho Hoắc Kiến Hoa đảm nhiệm".

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Lưu Vũ Ninh phản hồi nhận xét của khán giả về vai diễn Ninh Viễn Châu - Ảnh: weibo

Nam diễn viên tay ngang hết sức khiêm tốn nói: "Trong lòng mỗi người đều có một Ninh Viễn Châu của riêng mình. Sức hút của nhân vật là điều mà mỗi diễn viên luôn nỗ lực hướng tới. Rất cảm ơn mọi người đã thảo luận về Ninh Viễn Châu. Đây là niềm vinh hạnh của tôi. Tôi thay mặt Ninh Viễn Châu cảm ơn mọi người. Xin hãy ủng hộ Nhất Niệm Quan Sơn nhiều hơn nữa".

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Nam diễn viên vẫn có sức hút riêng, khí chất và hào quang nam chính - Ảnh: weibo

Lưu Vũ Ninh không xuất thân từ trường lớp chuyên nghiệp, để trở thành một ca sĩ/diễn viên có tiếng như hiện nay, anh chàng sinh năm 1990 đã thật sự nỗ lực rất nhiều. Anh không ngừng trau dồi, học hỏi để cải thiện lối diễn xuất, khắc phục những yếu điểm, hạn chế của một diễn viên không có nền tảng diễn xuất.

Lưu Vũ Ninh từng vạ miệng vì nhận định "đóng phim cổ trang chỉ cần nhan sắc". Đáng nói, anh chàng cũng không được đánh giá cao về visual, vóc dáng cao ráo hơn 1m9 mới là lợi thế lớn nhất giúp anh được các đạo diễn để mắt tới.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Có thể một số tạo hình còn hạn chế nhưng Lưu Vũ Ninh vẫn tạo nên ấn tượng tốt - Ảnh: weibo

Vậy nhưng, có quá bất công khi hoàn toàn phủ nhận "Ninh đầu" trong Nhất Niệm Quan Sơn hay không? Rõ ràng, anh vẫn đủ sức để cáng đáng vai trò nam chính với khí chất của một cao thủ, một "đầu tàu" dẫn dắt những nhân sĩ anh tài khác. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Hoa đán 85 tỏa sáng trong hình tượng nữ sát thủ "sói hoang cô độc" - Ảnh: weibo

Chưa kể, phản ứng hóa học giữa Lưu Vũ Ninh và Lưu Thi Thi có thể khẳng định không thua kém bất kỳ nam thần nào từng hợp tác với Thi tỷ. Phân cảnh "cho dù có chết trong tay nàng cũng quyết phải cứu nàng bằng được" quả thực tạo nên cảm xúc mãnh liệt chạm đến trái tim khán giả.

Không thể gọi là hoàn hảo không chút sai sót, nhưng rõ ràng có thể thấy được cảm xúc của cả hai khi một người tức giận vì tưởng đã tin nhầm người, một người muốn chứng minh bản thân thật sự tín nhiệm đối phương. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Cảnh tương tác chắc chắn đã gây ấn tượng mạnh mẽ với mọt phim - Ảnh: weibo

Hai tập tiếp theo của Nhất Niệm Quan Sơn tiếp tục đi theo tinh thần xây dựng từ đầu của bộ phim. Sau khi bị lộ thân phận Chu Y Vệ, Nhậm Như Ý trở thành đối tượng nhất định phải diệt trừ trong mắt các huynh đệ Lục Đạo Đường đặc biệt là Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết).

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Chấp nhận chịu phạt vì bản thân là người đứng đầu - Ảnh: weibo

Thế nhưng, với sự cương quyết của Ninh Viễn Châu, những gì Nhậm Như Ý đã làm cho sứ đoàn, cuối cùng thuyết phục được sự công nhận của mọi người đối với Như Ý tỷ. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12: "chemistry bùng nổ", Ninh Viễn Châu chịu sinh con với Nhậm Như Ý 10
Ánh mắt tuyệt vọng, nụ cười chua chát đến đau lòng - Ảnh: weibo

Quả thực có rất nhiều vấn đề để thảo luận xoay quanh các nhân vật trong phim không chỉ riêng cặp đôi chính. Hình tượng nhân vật nào cũng xứng đáng nhận được sự quan tâm và yêu mến của khán giả.

Công chúa Dương Doanh (Hà Lam Đậu) không ngừng trưởng thành qua từng ngày, cố gắng xứng đáng với danh phận công chúa của Ngô quốc, xứng với cuộc sống cẩm y ngọc thực mà mình ngày ngày hưởng thụ bấy lâu nay.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Công chúa Dương Doanh sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu lời chỉ bảo của những người đáng tin cậy xung quanh - Ảnh: weibo

Mặc dù ban đầu không cam tâm, cảm thấy tủi thân, đầy bất công khi phải lên đường sang An quốc làm vật trao đổi, nhưng Dương Doanh không phải là một cô gái cố chấp, bướng bỉnh.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Công chúa nhỏ trưởng thành từng ngày nhờ những con người ưu tú từng trải ở xung quanh mình - Ảnh: weibo

Từng chịu đựng những khổ sở, tủi nhục và hành hạ về mặt tinh thần lẫn thể xác, nhưng tất cả cũng không khiến cô công chúa nhỏ từng yếu đuối, luôn dựa dẫm vào người khác không chịu lắng nghe, không chịu học hỏi. Dương Doanh từng chút một thay đổi, từng chút một hướng đến hình tượng mạnh mẽ, kiên cường như Như Ý tỷ.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
"Biệt đội ăn dưa Ninh-Ý" và hành trình chờ ngày đứa bé "gen trội" ra đời - Ảnh: weibo

Nhân vật Vu Thập Tam do Phương Dật Luân thủ vai đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả nhờ tính cách hài hước, "đáo để" của mình. Ấy thế nhưng, con người của Thập Tam ca không hẳn "vô tri" như cái cách anh "tấu hề" mỗi ngày.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Bộ phim lồng ghép rất nhiều tình huống hài hước đầy thú vị song song với tinh thần nhiệt huyết, xúc động - Ảnh: weibo

Vu Thập Tam cũng là một chàng trai đầy nghĩa hiệp, quan tâm và hết lòng vì mọi người. Không thể tưởng tượng nổi nếu anh chàng cũng mang số phận "cây hài vơ đét" nhưng cuối cùng mất mạng như đa số các hình tượng nhân vật có thiết lập tương tự khác...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Chưa được nửa chặng đường, Ninh đầu đã "cúi đầu khuất phục" trước Như Ý tỷ - Ảnh: weibo

Sự tin tưởng tuyệt đối của Ninh Viễn Châu dành cho Nhậm Như Ý, trái tim bắt đầu rung động của nữ sát thủ với người đàn ông thuộc thế lực đối đầu với tổ chức mà cô từng gia nhập... Chuyện tình của hai người rõ ràng ngay từ đầu đã vướng bận rất nhiều, vô vàn cản trở và thử thách chờ đợi họ vượt qua...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 11-12:
Hứa hẹn sau khi xong đại nghĩa sẽ cùng nhau sinh con - Ảnh: weibo

Mong rằng, diễn biến về sau của câu chuyện vẫn giữ vững phong độ như ban đầu để không phụ sự kỳ vọng của đông đảo khán giả. 

Lịch chiếu Nhất Niệm Quan Sơn trên iQIYI bản Trung Quốc, đối với tài khoản VIP: ngày đầu tiên (28/11) cập nhật 6 tập, sau đó sẽ cập nhật 2 tập mới mỗi ngày liên tục trong 7 ngày. Từ ngày 12/7, tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18h (giờ Việt Nam) từ thứ năm đến chủ nhật.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!