Review phim The Frog (Rừng Không Tiếng): Nội dung lê thê, yếu tố kinh dị "nhẹ đô"

(VOH) - The Frog (Rừng Không Tiếng) là bộ phim Hàn Quốc đang đạt được thành tích rất tốt trên Netflix. Nhưng xoay quanh nội dung của phim cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

Thông tin phim The Frog (Rừng Không Tiếng)

  • Tên gốc: 아무도 없는 숲속에서 
  • Đạo diễn: Mo Wan Il
  • Biên kịch: Son Ho Young
  • Thể loại: Tâm lý, Kinh dị, Bí ẩn
  • Nền tảng phát sóng: Netflix
  • Ngày phát hành: 23/08/2024
  • Độ dài: 8 tập, mỗi tập 58 phút
  • Diễn viên chính: Kim Yun Seok, Yoon Kye Sang, Go Min Si,Lee Jung Eun,... 

Rừng Không Tiếng (The Frog) được chỉ đạo bởi Mo Wan Il, đạo diễn của bộ phim đình đám Thế Giới Hôn Nhân (The World of the Married). Dàn diễn viên của phim cũng đều là những cái tên đầy hứa hẹn, trong đó phải kể đến màn tái xuất phim truyền hình sau 20 năm của ngôi sao kỳ cựu Kim Yun Seok. 

Sau khi lên sóng Netflix, Rừng Không Tiếng đã ghi nhận 20 triệu lượt xem và giữ vị trí thứ 4 trong Top 10 series không phải tiếng Anh trên toàn cầu. Không chỉ đứng đầu tại quê nhà Hàn Quốc, bộ phim còn lọt vào Top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix của 16 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223452-029
Rừng Không Tiếng đạt thành tích đáng nể sau khi lên sóng

Những thành tích đạt được cho thấy Rừng Không Tiếng đang thu hút sự chú ý rất lớn từ khán  tại hai ngôi nhà nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn Hàn Quốc cách nhau 20 năm. Trên các diễn đàn, người xem cũng không ngừng bình luận về câu chuyện, nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen thì bộ phim cũng nhận về không ít góp ý. 

Hãy cùng VOH tìm hiểu xem Rừng Không Tiếng có phải là bộ phim kinh dị bí ẩn xứng đáng để bạn dành thời gian theo dõi hay không nhé! 

Nội dung phim The Frog (Rừng Không Tiếng)

Rừng Không Tiếng kể câu chuyện trùng hợp xảy ra tại hai ngôi nhà nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn Hàn Quốc cách nhau 20 năm. Trong đó, Jeon Young Ha (Kim Yun Seok) là chủ nhân của ngôi nhà nghỉ dưỡng nằm sâu trong rừng ở năm 2020. Còn Koo Sang Jun (Yoon Kye Sang) là người điều hành một nhà nghỉ view hồ vào năm 2000. 

Cùng gặp phải những rắc rối tương tự, nhưng Jeon Young Ha và Koo Sang Joon đã đưa ra những quyết định khác nhau, khiến cuộc sống của họ cũng rơi vào những tình cảnh khác biệt. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223450-018
Jeon Young Ha (Kim Yun Seok) là chủ nhà nghỉ dưỡng ở năm 2020
review phim the frog rung khong tieng 20240902-223449-017
Koo Sang Jun (Yoon Kye Sang) điều hành nhà nghỉ vào năm 2000

Jeon Young Ha đang sống cuộc sống yên tĩnh trong rừng sâu thì người phụ nữ bí ẩn Yoo Seong Ah (Go Min Si) bất ngờ xuất hiện. Cô đến thuê nhà nghỉ cùng con trai riêng, nhưng sau đó lại âm thầm rời đi một mình. Khi vào kiểm tra, Young Ha nhận thấy ngôi nhà đã được dọn dẹp với nồng nặc mùi thuốc tẩy. Đặc biệt, vết máu trên chiếc đĩa nhạc khiến anh nghi ngờ có điều gì đó khủng khiếp đã xảy ra.

Vì lo lắng tổn hại đến cơ ngơi và cuộc sống của mình nên Young Ha đã chọn cách im lặng. Thậm chí, anh còn phi tang hết những bằng chứng có thể gợi sự nghi ngờ và tiếp tục sống như thể không có chuyện gì xảy ra trong ngôi nhà này. Tuy nhiên, ngay khi anh nghĩ rằng mọi chuyện đã chìm vào quên lãng thì Yoo Seong Ah lại bất ngờ xuất hiện, kéo theo hàng loạt rắc rối còn khủng khiếp hơn. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223446-009
Yoo Seong Ah cùng con trai riêng của chồng đến thuê nhà nghỉ dưỡng của Young Ha nhưng sau đó rời đi một mình

Trong khi đó vào 20 năm trước, gia đình của Koo Sang Jun đang kinh doanh tốt đẹp thì tên sát nhân hàng loạt Ji Hyang Cheol đã đến ở nhờ một đêm mưa. Hôm sau, hắn rời đi và để lại căn phòng với vụ án mạng kinh hoàng mà nạn nhân là một người phụ nữ trẻ. 

Mặc dù tên sát nhân đã bị bắt sau đó, nhưng việc báo chí đổ xô đến nhà nghỉ và đưa tin về một kẻ giết người hàng loạt đã khiến cả nước náo loạn. Sự việc đã khiến cho nhà nghỉ không thể tiếp tục kinh doanh, cuộc sống của gia đình Sang Joon vì thế cũng trở nên tồi tệ. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223451-022
Sang Jun cho tên sát nhân thuê phòng và khiến gia đình rơi vào bế tắc

Lý giải tiêu đề đầy ẩn ý

Để hiểu hơn về nội dung cùng những câu chuyện được ẩn chứa, người xem cần lý giải tiêu đề của phim. Tại sao giữa tiêu đề tiếng Hàn và tiếng Anh lại có sự khác nhau đến như vậy?

Theo đó, tựa đề tiếng Hàn của bộ phim là "아무도 없는 숲속에서" (tạm dịch: Trong Một Khu Rừng Không Có Ai Xung Quanh). Nhưng tiêu đề tiếng Anh lại là The Frog (Con Ếch). Thoạt nhìn, nhiều người sẽ thấy tiêu đề tiếng Hàn có phần phù hợp hơn với bối cảnh của phim, vậy thì tại sao lại có sự xuất hiện của "con ếch" ở đây? 

Hình ảnh này được bắt nguồn từ câu thoại của nhân vật Sang Joon, khi anh tự gọi những người vô tình trở thành nạn nhân của người khác giống mình là "con ếch". Bởi theo như người Hàn Quốc hay nói: "Một con ếch sẽ chết bởi một hòn đá bị ném bừa bãi".

Nhiều người trong chúng ta hay ném những hòn đá xuống mặt hồ mà không suy nghĩ gì, nhưng hành động đó sẽ vô tình làm xáo động mặt nước mà khiến một chú ếch gặp nguy hiểm. Nếu áp dụng vào cuộc sống đời thường, câu nói này cũng có nghĩa là một lời nói hay hành động thiếu suy nghĩ cũng có thể gây tổn hại lớn cho người khác. 

Với Sang Jun, anh chỉ là người vô tội ngoài cuộc, nhưng hành động của Ji Hyang Cheol đã khiến gia đình anh thành nạn nhân. Thậm chí, tên sát nhân ấy lại không hề ân hận hay nhận thấy bản thân đã bóp nghẹt cuộc sống của người khác như thế nào.  

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223450-019
Sang Jun tự gọi những người có hoàn cảnh giống mình là "ếch"

Đó là với tiêu đều tiếng Anh, vậy còn tiêu đề tiếng Hàn của phim thì sao? Nếu để ý, bạn sẽ thấy phần mở đầu của mỗi tập phim Rừng Không Tiếng đều đặt ra câu hỏi: "Nếu một cái cây đổ trong rừng và không có ai xung quanh để nghe thấy, thì nó có tạo ra âm thanh không?".

Câu hỏi khiến nhiều người trong chúng ta sẽ phải suy nghĩ về sự khác biệt giữa thực tế và cảm nhận. Thông thường, khi một cái cây bị đổ, chúng ta sẽ nghe thấy âm thanh mà nó tạo ra. Nhưng trong trường hợp không ai có mặt ở đó, liệu âm thanh đó có giống như chúng ta vẫn nghĩ không? 

Liên hệ với câu chuyện của Young Ho, anh vốn không biết chuyện gì đã xảy ra bên trong nhà nghỉ của mình. Nhưng khi xem đoạn phim từ hộp đen ghi lại cảnh Seong Ah rời đi một mình với chiếc vali, cùng những chi tiết trong căn nhà đã khiến anh nghĩ rằng điều khủng khiếp đã xảy ra. 

Tuy nhiên cuối cùng, thay vì báo cảnh sát, Young Ho đã quyết định vứt bỏ hết mọi sự nghi ngờ và góp phần che giấu mọi việc để bảo vệ cơ ngơi của mình. Young Ho đã tự trấn an mình rằng "Chỉ cần anh không biết chắc chắn, anh có thể tiếp tục sống như thể không có chuyện gì xảy ra". 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223452-025
Young Ho đã chọn thỏa hiệp với điều sai trái, dẫn đến hàng loạt bi kịch phía sau

Thông qua tiêu đề, hoàn cảnh của các nhân vật đã phần nào được hé lộ. Bên cạnh đó, người xem cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về những câu chuyện bí ẩn đã diễn ra trong suốt những diễn biến của phim. 

Nội dung quen thuộc, cách kể chuyện mới lạ nhưng lê thê

Rừng Không Tiếng có câu chuyện không quá mới lạ so với những bộ phim kinh dị bí ẩn Hàn Quốc khác. Theo dõi bộ phim, không ít khán giả sẽ liên tưởng tới những tác phẩm như A Bloody Lucky Day hay The Call. Có thể nói Rừng Không Tiếng là sự kết hợp những nét đặc trưng từ nhiều bộ phim kinh dị khác nhau để mang đến cảm giác rùng rợn cho người xem. 

Điểm độc đáo và gây ấn tượng của bộ phim lần này là ở cách kể chuyện mới lạ, "đánh lừa" người xem. Nhịp phim liên tục chuyển đổi qua lại giữa 2 mốc thời gian khiến người xem sẽ cảm thấy hơi khó hiểu ở lúc đầu. Nhưng nếu theo dõi những diễn biến tiếp theo, khán giả sẽ dần hiểu ra sự thật dù bộ phim không hề chú thích hay đưa ra những mốc thời gian cụ thể. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223448-015
Nữ cảnh sát Yoon Bo Min là nhân vật kết nối 2 mốc thời gian

Trong 4 tập đầu, câu chuyện diễn ra khá chậm chạp, khó hiểu và có phần nhàm chán. Nhưng từ tập thứ 5, câu chuyện sẽ bắt đầu diễn ra với nhịp điệu nhanh và đầy thú vị. Sự liên kết giữa các nhân vật và những sự kiện ở 2 mốc thời gian khác nhau cũng hiện lên rõ hơn từ nửa sau của phim. 

Cụ thể, khi Young Ho và Sang Jun xuất hiện, có rất ít manh mối để người xem nhận ra rằng họ vốn thuộc 2 mốc thời gian khác nhau. Đặc biệt, cách mô tả cuộc sống với những thước phim miền quê yên tĩnh, gợi khung cảnh mùa hè thư thái cũng làm người xem tò mò rằng liệu những chuyện kinh khủng gì sẽ xảy ra. Phải đến gần cuối của tập đầu tiên, yếu tố kinh dị mới xuất hiện như để góp phần đưa người xem đến với tập tiếp theo.

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223452-030
Khung cảnh miền quê yên bình trái ngược hoàn toàn với câu chuyện kinh dị xảy ra tại đây

Tuy nhiên, cách kể chyện nhằm "đánh lạc hướng" khán giả của biên kịch Son Ho Young đã phản tác dụng so với mong đợi ban đầu. Nhiều khán giả không đủ kiên nhẫn đã quyết định dừng lại ngay từ tập 1 vì cảm thấy lê thê và rối rắm. Tất nhiên, họ sẽ không thể biết những diễn biến tiếp theo và nỗ lực xây dựng bộ phim sẽ trở nên vô nghĩa. 

Rừng Không Tiếng sở hữu cốt truyện bí ẩn đầy hấp dẫn, nhưng nhịp điệu chậm rãi và không đồng đều trong các tập phim đã gây ra nhiều thất vọng cho người xem. Các tình tiết được kết nối với nhau một cách mong manh và gượng ép đôi khi không thể thuyết phục được khán giả. Tác phẩm chỉ nên được gói gọn trong khoảng 6 tập thì có lẽ sẽ hiệu quả hơn. 

Yếu tố kinh dị trong phim cũng chỉ ở mức độ vừa phải, không đủ "đô" với những khán giả của dòng phim này. Việc hung thủ lộ diện ngay từ tập đầu tiên cũng khiến bộ phim không còn nhiều sức hút. Quá trình truy bắt, điều tra cũng được "tối giản hóa", khiến người xem phải tự hỏi rằng "Còn điều gì đáng để hấp dẫn mình ở phía sau?". 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223445-003
Hung thủ lộ diện từ sớm, cách phá án chưa đủ thuyết phục người xem

Thông điệp của phim The Frog ( Rừng Không Tiếng )

Không chỉ là một bộ phim kinh dị, Rừng Không Tiếng còn đào sâu các vấn đề vẫn luôn tồn động trong xã hội Hàn Quốc như: bạo lực học đường, lạm dụng quyền lực của giới tài phiệt và đặc biệt là hệ thống tư pháp còn nhiều lỗ hổng. Những vấn đề này nếu không được giải quyết triệt để sẽ trở thành "mầm mống" khiến xã hội này ngày càng lệch lạc. 

Bên cạnh đó, phim cũng giúp người xem nhìn nhận lại bản thân xem đã bao giờ khiến ai đó tổn thương vì những lời nói hay hành động vô ý của mình hay không. Đôi khi chũng ta sẽ không thể nhớ mình đã nói hay làm những gì, nhưng điều đó có thể tạo thành vết thương khó lành trong lòng của ai đó. 

Đặc biệt, không ai trong chúng ta muốn trở thành nạn nhân bị ảnh hưởng bởi hành động của người khác. Nhưng nếu không may điều đó xảy ra, thì cách chúng ta đối diện và giải quyết sự việc sẽ quyết định chúng ta có thể vượt qua nó hay không. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223445-004
Nếu chúng ta làm ngơ trước những điều sai trái, nó có thể gây ra hậu quả khó lường

Diễn xuất của dàn diễn viên Rừng Không Tiếng

Điểm cộng lớn nhất của bộ phim Rừng Không Tiếng chính là việc sở hữu dàn diễn viên chất lượng. Trong đó, màn trình diễn của Go Min Si thật sự đã khiến người xem phải "nổi da gà".

Từ hình tượng hiền lành, ngây thơ, Go Min Si đã có màn lột xác thành "điên nữ" gây ám ảnh nhất màn ảnh Hàn hiện tại. Qua đó, người xem cũng có thể thấy được sự nỗ lực, kính nghiệp và không ngại làm mới bản thân của nữ diễn viên sinh năm 1995. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223446-007
Go Min Si với một vai diễn "điên loạn" khiến nười xem ám ảnh

Bên cạnh đó, dàn diễn diên kỳ cựu của phim gồm Kim Yun Seok, Yoon Kye Sang, Lee Jung Eun, Chanyeol,... cũng có màn thể hiện hết sức ấn tượng. Mỗi người đều bộc lộ tốt những cảm xúc của nhân vật, giúp người xem cảm nhận rõ hơn những gì mà họ đã trải qua. Thậm chí, chính diễn xuất của dàn diễn viên đã góp phần "cứu" nội dung lê thê và giúp Rừng Không Tiếng trở nên đáng xem. 

review phim the frog rung khong tieng 20240902-223445-00212
Dàn diễn viên của phim đã có màn thể hiện hết sức đồng đều, ấn tượng

Rừng Không Tiếng là tác phẩm không thể đáp ứng đủ những kỳ vọng của khán giả về một tác phẩm kinh dị bí ẩn. Nhưng đây vẫn là một tác phẩm được kết hợp hài hòa và đầu tư công phu từ phía ekip. Nếu yêu thích dàn diễn viên và tò mò về những bí ẩn của phim, thì đây vẫn là một tác phẩm đáng để bạn dành thời gian theo dõi. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.