Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân

VOH - Sau khi được Triệu Du chân nhân nhặt về từ sông U Minh, Đàm Đài Tẫn gia nhập Tiên môn, bộc lộ thiên phú. Tiên lộ mênh mông, cứ ngỡ vô vọng nhưng cuối cùng Đạm Đài Tẫn cũng đã tìm được Lê Tô Tô.

Kết thúc tập 29 cũng là kết thúc phần Nhân gian của Trường Nguyệt Tẫn Minh, từ tập 30 đã bước vào phần Tu Chân giới. Từ tập này, thời lượng mỗi tập cũng tăng từ 50 lên 60 phút/tập để chạy kịp deadline theo câu chuyện của nguyên tác. Hành trình ở phía sau vẫn còn rất dài mà thời lượng chỉ còn vỏn vẹn 10 tập, ekip đã xử lý thế nào?

Tóm tắt nội dung tập 30-31-32-33

Trầm mình ở sông U Minh 500 năm, bị quỷ hồn cắn xé hết lần này đến lần khác, Đạm Đài Tẫn dù thân mang Thần tủy cũng không cách nào có thể chống đỡ được nữa. Hắn đã thực sự kiệt sức và chết đuối ở giữa dòng Nhược thủy chảy xiết. Tuy nhiên, Ma thai sẽ cảm ứng được với Thần khí của Ma thần, mà trùng hợp là nỏ Đồ Thần cũng nằm dưới đáy sông này, vì thế Đạm Đài Tẫn không thể chết ở đây. Nó hòa vào cơ thể hắn, cho hắn một lượng sức mạnh để hồi tỉnh, đưa hắn lên bờ.

Lúc này, Triệu Du chân nhân ở Tiêu Dao Tông theo chỉ điểm của Bất Hư chân nhân rời núi Bất Chiếu đến sông U Minh, nhặt được một tên thân tàn ma dại là Đạm Đài Tấn về tông môn của mình. Triệu Du nhận ra được hắn thiên bẩm hơn người, so với các đệ tử của Tiêu Dao Tông hiện tại phải nói là tiền đồ xán lạn nhưng người cũng nhận ra hắn tâm tính không giống người thường nên thay vì dốc lòng dạy hắn tu luyện pháp thuật, Triệu Du lại dạy hắn cách cảm nhận chân tình thế gian. Dĩ nhiên, các bài học mà Triệu Du dùng để dạy hắn cũng đã bị lược bỏ, rút gọn lại chỉ còn vỏn vẹn một mẫu chuyện về bà lão đợi con.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 1
Ekip đã xử lý đã lược bỏ hết mức có thể để câu chuyện phía sau ngắn gọn lại để có thể gói gém trong 10 tập.

Sau khi chính thức bái sư, Đàm Đài Tẫn được Triệu Du ban cho tên mới để tạm biệt quá khứ tang thương khiến hắn chấp niệm 500 năm. Người đặt tên cho hắn là Cửu Mân, mang ý nghĩa ánh sáng cửu thiên, hi vọng hắn tiền đồ xán lạn, dùng họ thời tục thế của mình ban cho hắn. Từ đây, nhân vật Thương Cửu Mân được khai sinh.

Ở tiên môn hắn chăm chỉ học hành, chịu khó khổ luyện, từng ngày tiến bộ, tiến bộ đến mức nổi trội hơn người nhưng ôm trong mình chấp niệm 500 năm, hắn đâu dễ dàng gì buông bỏ, hắn sở dĩ khổ luyện ngày đêm như thế cũng chỉ vì muốn biết phải làm sao, đi đến nơi nào mới có thể tìm lại được người mà hắn muốn gặp.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 2
Nội dung bên trên là toàn bộ những gì mà tập 30 thể hiện

Năm nay, cuộc thi tuyển chọn Tiên môn lại mở nhưng địa điểm lại không phải là núi Trường Trạch ở Hành Dương Tông mà là Thượng Thanh thần vực. Lần đầu đặt chân đến nơi di tích ấy ngoài đời thật, bao nhiêu ký ức trong mộng cảnh Bát Nhã Phù Sinh ùa về, cũng tại đây, hắn gặp được vị Dục Linh tiên tử trăm nghe chưa lần nào được thấy - Lê Tô Tô.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 3
Lê Tô Tô dốc hết tiên lực để giúp xóa ấn ký Ma thần trên trán Thương Cửu Mân.

500 năm xa cách, hóa ra người thương vẫn còn đó, hắn vừa gặp đã nhận ra Lê Tô Tô kia chính là thê tử Diệp Tịch Vụ mà hắn ngày nhớ đêm mong, người mà hắn dùng cả sinh mệnh để kiếm tìm. Ấy thế nhưng nàng lại vờ không quen hắn. Nàng bảo hắn hãy coi chuyện cũ là giấc mộng phù du, mộng tan rồi người cũng nên tỉnh. Hắn hiện tại cứ làm Thương Cửu Mân của hắn, còn nàng vẫn cứ là Lê Tô Tô của nàng.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 4
Dù trong lòng nàng có hắn nhưng nàng vẫn cự tuyệt không chịu cùng hắn làm lại từ đầu.

Hắn đau lòng khôn xiết nhưng rồi vẫn sắp xếp lại được từng mảng hỗn độn trong cảm xúc của mình, quyết tâm theo đuổi nàng lần nữa.

Những tình tiết nổi bật trong tập 30-31-32-33

Không chỉ có Đạm Đài Tẫn gặp lại Lê Tô Tô, Mạt Nữ cũng gặp được Công Dã Tịch Vô

Diệp Băng Thường vốn là Mạt Nữ chuyển kiếp. Vì trọng thương trong trận Thần - Ma đại chiến vạn năm trước mà nàng được Ma thần thượng cổ đưa vào nhân gian lịch kiếp để tu bổ lại nguyên thần, trải qua vạn năm chuyển kiếp luân hồi. Mạt Nữ tái sinh khi Tự Anh giao chiến với Thương Cửu Mân tại linh đài ở thần vực Thượng Thanh.

Mạt Nữ trở lại vẫn ôm hận Đạm Đài Tẫn, hiến kế cho muội muội Tự Anh tiết lộ thân phận thật của Thương Cửu Mân vừa để trả thù hắn vừa để giúp Tự Anh hoàn thành giấc mộng tái sinh Ma thần.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 5
Mạt Nữ

Nàng ở kiếp này đã trải qua thập trượng hồng trần, vốn hận thù cũng chỉ còn một tia nhỏ nhoi với Đàm Đài Tẫn kia. Còn lại, nàng rất an nhàn hưởng thụ cuộc sống ở tú phường. Những tưởng đối với tất thảy mọi chuyện của 500 năm trước đều đã lãng quên nhưng không ngờ lại gặp Công Dã Tịch Vô.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 6
Công Dã Tịch Vô

Nếu như nàng có thể trải qua vạn kiếp luân hồi vẫn có thể quay lại được, Đàm Đài Tẫn sống 500 năm bất diệt thì có lẽ người trước mặt đây cũng không thể vô duyên vô cớ mà lại giống Tiêu Lẫm đến lạ thường như thế. Vì vậy, nàng tìm cách tiếp cận hắn.

Thương Cửu Mân bị lộ thân phận

Người của tiên môn không biết, sư phụ hắn cũng chưa chắc biết, hai đại ma Kinh Diệt và Tự Anh cũng không biết Thương Cửu Mân chính là Đạm Đài Tẫn, mà Đạm Đài Tẫn cũng chính là Ma thai mà hai đại ma tìm kiếm suốt 500 năm qua. Mãi cho đến khi ở thủy kính, Tự Anh sắp lấy được ấn Tẩy Tủy mang đi thì Thương Cửu Mân xuất hiện và vô tình dung hợp được với Tẩy Tủy ấn. Thân phận bại lộ trước mặt Tự Anh, Thương Cửu Mân chống trả quyết liệt nhưng suýt chút đã không thể khắc chế được sức mạnh của ấn Tẩy Tủy.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 7
 

Thật may đúng lúc này, Lê Tô Tô đã kịp chạy đến, dùng toàn bộ tiên lực để ngăn cản sự dung hợp này. Kinh Diệt lúc này sắp chống cự không nổi đám trưởng bối tiên môn ở cổng Hành Dương, Tự Anh lúc này cảm thấy tranh giành đến đây cũng là đủ nên đã rời đi trước cứu Kinh Diệt trước rồi sẽ tìm Thương Cửu Mân tính chuyện sau. Tự Anh nhất định sẽ không yên cho Thương Cửu Mân. Tai họa phía sau được dự báo là đang trùng trùng ập đến.

Hành trình truy thê đáng yêu của Thương Cửu Mân

Với slogan "Trước đây là nàng tự tìm đến ta. Bây giờ đến lượt ta dây dưa với nàng". Thương Cửu Mân đã tung chiêu đẹp trai không bằng bám dai. Các tuyệt kỹ như điên cuồng đuổi theo còn lật lọng tráo trở là người ta đi theo mình, đuổi đến nhà trò còn đòi ngủ chung một phòng khiến Thương Cửu Mân được Lê Tô Tô ban tặng bốn chữ "lưu manh, vô sỉ". Tuy nhiên, khán giả lại cực kỳ thích thú trước kỹ năng "lưu manh, vô sỉ" này của nam chính. 

Hiệu quả phát sóng các tập 30-31-32-33

Điểm Douban tuột thảm từ 6.2 xuống 5.7

Trường Nguyệt Tẫn Minh mở điểm douban 6.2 điểm với hơn 60.000 lượt đánh giá, hiện tại phim đã sắp đi hết chặng đường nhưng sau nhiều lùm xùm từ vấn đề thiết lập nhân vật, tình tiết phim bị nhiều người chê bai là low cho đến nghi vấn đạo nhái game Âm Dương Sư. Hiện tại,  điểm douban của Trường Nguyệt Tẫn Minh đã giảm mạnh xuống chỉ còn 5.7 với hơn 200.000 lượt đánh giá với tỷ lệ:

  • 5 sao chiếm 13,5%
  • 4 sao chiếm 18,2%
  • 3 sao chiếm 30%
  • 2 sao chiếm 19,7%
  • 1 sao chiếm 18,5%
Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 8
 

Chỉ số phát sóng vẫn cao, doanh thu vẫn dẫn đầu

Tuy nhiên các chỉ số của phim như Vlinkage, Datawin vẫn đứng top 1 so với các phim hiện tại, view Vân Hợp cũng đạt hơn 50 triệu/tập, là phim top 1 các trong các phim của Youku đã chiếu năm nay tính đến hiện tại.

Trang tin Sina cũng công bố Trường Nguyệt Tẫn Minh là bộ phim có doanh thu dẫn đầu trong quý 1 năm 2023 dù bia miệng và duyên qua đường rất nát. Bị chê tơi bời và gây tranh cãi nảy lửa trên khắp các mặt trận mạng xã hội.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 30-31-32-33: Hành trình truy thê của Thương Cửu Mân 9
 

Ngoài ra, ngày 5 tháng 6 này Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ chính thức lên sóng trên Netflix, ra mắt khán giả quốc tế. Liệu rằng khán giả Quốc tế sẽ có phản hồi tốt hơn so với khán giả nội địa?

 Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.