Sinh Vật Gyeongseong mùa 2 Review: Tiến bộ hơn mùa 1 nhưng vẫn còn nhiều "sạn"

VOH - Sau mùa 1 nhận về nhiều lời chê bai, Sinh Vật Gyeongseong mùa 2 đã trở lại và có nhiều sự cải thiện hơn. Ngoài ra, chuyện tình của Park Seo Joon và Han So Hee cũng được tập trung khai thác.

Thông tin phim Sinh Vật Gyeongseong mùa 2

  • Tên tiếng Anh: Gyeongseong Creature 2
  • Tên tiếng Hàn: 경성크리처2
  • Đạo diễn: Jung Dong Yoon
  • Biên kịch: Kang Eun Kyung
  • Ngày phát hành: 27/09/2024
  • Độ dài: 7 tập
  • Diễn viên: Park Seo Joon, Han So Hee, Claudia Kim, Lee Moo Saeng, Bae Hyun Sung,... 

Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) mùa 2 vừa được Netflix cho ra mắt vào ngày 27/9 vừa qua. Mặc dù tmùa 1 của phim đã nhận không ít lời chê bai bởi nội dung dài dòng, nhưng sức hút của mùa 2 vẫn không hề suy giảm.

Theo thống kê của Netflix vào ngày 2/10, Sinh Vật Gyeongseong mùa 2 đã ghi nhận 3,1 triệu lượt xem và đang đứng thứ 2 trong Top 10 series được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu. Ngoài ra, phim còn nằm trong danh sách top 10 tại 20 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Việt Nam,...

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-001
Sinh vật Gyeongseong vẫn đạt thành tích tốt dù nhận không ít lời chê bai

Nội dung phim Sinh Vật Gyeongseong mùa 2

Mùa 1 Sinh vật Gyeongseong diễn ra vào mùa xuân năm 1945, khi Seoul vẫn đang là thuộc địa của Nhật Bản. Tại đây, nữ thám tử Yoon Chae Ok (Han So Hee) và ông chủ tiệm cầm đồ Jang Tae Sang (Park Seo Joon) đã cùng nhau hợp tác để giải cứu mẹ của cô ra khỏi bệnh viện Gyeongseong.

Tuy nhiên, mẹ của Chae Ok đã nuốt najin vào người và biến thành quái vật, nhằm phục vụ cho kế hoạch chế tạo "vũ khí tối thượng" của quân đội Nhật Bản. Dù vậy nhưng tình mẫu tử đã giúp bà nhận ra con gái và ra sức bảo vệ cô khỏi vòng nguy hiểm. Mùa 1 của phim kết thúc khi najin từ mẹ đã được truyền qua Chae Ok, giúp cô có được sức mạnh phi thường và khả năng bất tử. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-017
Yoon Chae Ok (Han So Hee) sống ẩn dật suốt 79 năm sau khi cả bố mẹ và người yêu đều không còn

Sinh vật Gyeongseong mùa 2 tiếp diễn với bối cảnh ở Seoul vào năm 2024, tức là 79 năm kể từ sau sự kiện chính của mùa 1 diễn ra. Tại đây, Yoon Chae Ok vẫn sống sót nhờ ký sinh trùng Najin được truyền từ mẹ của mình. Vì mặc cảm bản thân là quái vật, lại không còn người thân nào xung quanh nên Chae Ok chọn cách sống thu mình dưới thân phận "Én Bạc", chỉ lộ diện khi có người cần giúp đỡ. 

Cho đến khi cô gặp được thám tử Jang Ho Jae (Park Seo Joon) - người có gương mặt giống hệt Jang Tae Sang. Điều này khiến Chae Ok không khỏi thắc mắc, liệu anh là hậu duệ của Tae Sang hay chính là Tae Sang thật? Và làm sao để anh có thể sống sót suốt 79 năm qua mà không hề thay đổi? 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183656-035
Cô chỉ lộ diện để giúp đỡ người khác
sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-006
Không ngờ lại gặp được Jang Ho Jae - người có vẻ ngoài giống hệt Jang Tae Sang

Giống như phần 1 trước đó, số phận lại đưa đẩy cho Chae Ok và Ho Jae cùng nhau điều tra về những cái chết bí ẩn. Lúc này, Chae Ok nhận ra rằng những thực thể không phải con người từ thời Gyeongseong vẫn còn tồn tại. Từ đây, cả hai mới dần phát hiện ra thế lực bí ẩn phía sau tập đoàn Jeonseung Biotech. 

Hóa ra, Jeonseung Biotech chính là "tấm vỏ bọc" che giấu cho một phòng thí nghiệm bí mật dưới lòng đất, được xây ngay trên đống đổ nát của bệnh viện Gyeongseong trong quá khứ. Tại đây, đội trưởng Kuroko (Lee Moo Saeng) sẽ chịu tránh nhiệm quản lý đội sát thủ tinh nhuệ và tiến hành nghiên cứu đưa najin vào cơ thể con người. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-021
Kuroko (Lee Moo Saeng) chịu trách nhiệm nghiên cứu najin cho Jeonseung Biotech

Đặc biệt, phần 2 còn có thêm sự xuất hiện của Seung Jo (Bae Hyeon Seong) - chàng trai trẻ sở hữu sức mạnh phi thường từ najin trong cơ thể. Đặc biệt, nhân vật này lại có sự liên kết đặc biệt với quá khứ và hứa hẹn sẽ còn "quậy nát" cả tương lai với nỗi hận thù của mình. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-008
Seung Jo (Bae Hyeon Seong) hóa ra lại là nhân vật có liên hệ mật thiết với mùa 1

Nội dung gọn gàng, tập trung nhiều hơn vào nhân vật

Trước đó, mùa 1 Sinh vật Gyeongseong từng bị nhận xét là lan man, dài dòng khi kéo dài đến 10 tập. Nhưng ở phần 2, có thể thấy nỗ lực của đạo diễn và ekip khi mọi diễn biến đã được rút lại chỉ còn 7 tập phim, giúp người xem dễ dàng tập trung vào vấn đề chính hơn. 

Mùa 2 của phim khai thác nhiều hơn vào các nhân vật và những thay đổi của họ sau biến cố, điển hình có thể kể đến nhân vật Chae Ok. Nếu như trước đó, cô chỉ tập trung vào việc tìm kiếm người mẹ mất tích thì ở mùa 2, mọi động lực đều đã không còn khi chỉ còn một mình cô sống sót. Có lẽ đó cũng chính là lý do khiến Chae Ok quyết định sống ẩn dật và giúp đỡ mọi người thay vì tập trung vào bản thân mình. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-005
Phần 2 tập trung nhiều hơn về những diễn biến tâm lý của nhân vật

Trong khi đó, Jang Ho Jae hóa ra lại chính là "ông chủ Jang" nhưng hiện tại đã không còn nhớ gì về quá khứ. Dù vậy nhưng anh vẫn cho thấy bản thân là một người đàn ông tốt khi hậu duệ của những người từng sống bên cạnh Jang Tae Sang trong quá khứ vẫn luôn giúp đỡ và tin tưởng anh ở hiện tại. Đến khi lấy lại được ký ức, người xem lại càng hiểu rõ hơn về những thay đổi đáng kể về mặt cảm xúc của nhân vật sau hàng loạt biến cố đã xảy ra. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-002
Jang Ho Jae thật ra chính là ông chủ Jang

Ngoài ra, ở mùa 2 này, najin bên trong cơ thể Chae Ok và Tae Sang đều đã ở giai đoạn hoàn chỉnh nên cả hai cũng có sức mạnh vững vàng hơn trước. Cùng với sự xuất hiện của 2 nhân vật phản diện là Kuroko và Seung Jo, mùa 2 cũng mang đến cho người xem thêm nhiều cảnh quay hành động ấn tượng, đẹp mắt. 

Được biết, đội ngũ sản xuất đã tiến hành ghi hình cả 2 mùa phim cùng một lúc, vì thế nên khi nhận được những góp ý của khán giả về mùa 1, việc chỉnh sữa chỉ có thể thực hiện trong quá trình biên tập hậu kỳ. Nhưng nhờ có sự nhạy bén và lắng nghe, có thể thấy mùa 2 của phim đã cải thiện được nhiều điểm còn khuyết của 10 tập phim trước đó. 

"Nếu có những phần chậm một chút, tôi cố gắng làm cho nhịp độ nhanh hơn. Với những câu chuyện mà tôi nghĩ đang làm chậm nhịp độ phim, tôi sẽ loại bỏ những phần đó" - đạo diễn Jung Dong Yoon chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt Sinh vật Gyeongseong mùa 2. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-020
 
sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-014
Mùa 2 có nhiều cảnh hành động trực tiếp ấn tượng

Không chỉ thay đổi về nhịp điệu, mùa 2 Sinh vật Gyeongseong còn tập trung vào yếu tố lãng mạn khi khai thác chuyện tình của Chae Ok và Jang Tae Sang. Đây thật sự là một quyết định thông minh vì không chỉ phát huy được thế mạnh của biên kịch Kang Eun Kyung, mà còn đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khán giả phim truyền hình Hàn Quốc. 

Có thể nói, tình yêu chính là "chìa khóa" quan trọng của mùa 2. Đó không chỉ là "gia vị" giúp nội dung phim bớt căng thẳng, mà còn là động lực giúp các nhân vật có thêm sức mạnh để chiến đấu và sống sót.

Đặc biệt, diễn xuất của Park Seo Joon và Han So Hee cũng thu hút nhiều sự chú ý của người xem. Với việc tập trung vào yếu tố tình cảm, cả hai cũng có nhiều phân cảnh tương tác ngọt ngào hơn. Đặc biệt, khoảnh khắc nhân vật Chae Ok và Tae Sang gặp lại nhau giữa đêm tuyết sau hàng chục năm thật sự khiến người xem không khỏi xúc động. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183656-036
Tình yêu cũng là yếu tố được đẩy mạnh ở mùa 2
sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183656-050
Mối tình "thiên trường địa cửu" của Chae Ok và Tae Sang

Thông điệp của phim

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim, đạo diễn Jung Dong Yoon cho biết việc bộ phim được đặt trong 2 bối cảnh thời gian khác nhau là có mục đích. Trong đó, việc chuyển thời gian của phim sang thời điểm hiện đại là để nhấn mạnh rằng có nhiều nỗi kinh hoàng trong quá khứ vẫn gây ám ảnh cho đến ngày nay. 

Ở mùa 1, người xem không khỏi rùng mình trước sự tàn độc của phát xít Nhật đối với người dân Hàn Quốc. Dù chiến tranh đã qua nhưng những mầm mống tội ác vẫn luôn tồn tại và được che đậy khéo léo hơn trong mùa 2. Nó khiến cho Chae Ok và Jang Tae Sang đều không thể quên, dù cho cả hai chỉ muốn được sống một cuộc đời bình thường. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-024
Tàn dư của quá khứ vẫn tồn tại cho đến hiện tại

Bộ phim cũng cho thấy lòng tham vô hạn của con người và cách kẻ yếu bị khuất phục trước quyền lực. Nhiều sự hy sinh bị bình thường hóa và được biện minh là vì "lợi ích lớn hơn". Nếu không đủ tỉnh táo và giữ được nhân tính trước quyền lực, ai trong chúng ta cũng có thể trở thành "quái vật". 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-033
Quyền lực không có nhân tính luôn để lại những vết sẹo trong lòng người khác

Tuy nhiên, việc xây dựng bước nhảy thời gian đã dẫn đến một vài tình tiết thiếu logic, gây khó hiểu cho người xem. Điển hình như việc Jeonseung Biotech đã thử nghiệm najin trên người các nhân viên và nhận về không ít trường hợp thất bại. Nhưng giữa xã hội hiện đại với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, chẳng lẽ lại không có sự nghi ngờ nào với một công ty mà các nhân viên đều lần lượt mất tích? 

Bên cạnh đó, sự tồn tại của Jang Tae Sang trong suốt 79 năm qua cũng khiến nhiều khán giả tò mò. Sau vụ thảm sát tại Hoàng Bảo Trang, chẳng lẽ Chae Ok lại không tìm kiếm thông tin của Tae Sang? Và làm thế nào mà cô lại không hề biết được anh vẫn còn sống, trong khi anh cũng đang sở hữu sức mạnh của Najin và gây ra không ít trận đấu ồn ào? 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183655-027
Bước nhảy vọt về thời gian của phim cũng để lại không ít "sạn"

Lý giải đoạn kết: Sinh vật Gyeongseong có mùa 3 hay không?

Trong những cảnh cuối của Sinh vật Gyeongseong mùa 2, nhân vật Chae Ok xuất hiện với dáng vẻ xinh xắn, trong trẻo cùng một cuộc sống bình thường như bao thiếu nữ khác. Dường như najin đã không còn trong cơ thể cô sau khi được Tae Sang giải cứu, đồng thời cô cũng không còn nhớ về anh và những ký ức trước đó. 

Có thể thấy, Tae Sang đã giúp Chae Ok quên đi những đau thương, để cô có được cuộc sống bình thường như cô từng mơ ước. Cuối cùng, cả hai lại có thể vô tình gặp nhau trên phố và bắt đầu hành trình mới của mình. Đây được xem là một đoạn kết ngọt ngào với nhiều dự cảm tốt lành về tương lai của cả hai. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-01078
Chae Ok và Tae Sang gặp lại nhau khi cô sống một cuộc đời bình thường

Tuy nhiên ở phần after credit, người xem lại thấy hoang mang khi Seung Jo đứng trước phòng nghiên cứu với vô vàn lọ chứa najin. Dường như anh đã trở thành người thừa kế Jeonseung Biotech sau khi Maeda qua đời. Với lòng thù hận của mình, Seung Jo đã đưa những chai nước có chứa najin phân phối rộng rãi ra bên ngoài. 

Chi tiết này khiến người xem không khỏi tò mò, liệu rằng bộ phim có đang ấp ủ thực hiện thêm mùa tiếp theo với những hỗn loạn mà Seung Jo gây ra? Và liệu Chae Ok có lấy lại được ký ức và sức mạnh của mình hay không? Điều này có lẽ phải chờ đợi câu trả lời chính thức từ đội ngũ sản xuất của phim. 

sinh vat gyeongseong mua 2 review20241008-183654-00267
Nhưng sự hận thù đã khiến Seung Jo hành động quyết liệt với số najin còn lại

Mặc dù vẫn còn một vài yếu tố chưa hoàn thiện, nhưng Sinh vật Gyeongseong mùa 2 vẫn có nhiều ưu điểm hơn so với mùa 1 trước đó. Nếu yêu thích Park Seo Joon, Han Soo Hee cùng những bộ phim kinh dị, kỳ bí thì đừng nên bỏ lỡ nhé! 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.