The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi Của Tôi) tập 3 review

VOH - Không để khán giả phải đoán mò lâu, ngay từ những phút đầu tập 3, biên kịch đã tiết lộ luôn danh tính kẻ ác.

Cũng trong tập phim mới này, mẹ Young Soon (Ra Mi Ran) nổ lực để vực dậy con trai Kang Ho (Lee Do Hyun) trong sự đồng cảm và hỗ trợ của cả làng Jowoori. Mi Joo (Ahn Eun Jin) gặp phải biến cố lớn.

Diễn biến chính tập 3

Sau khi Kang Ho gặp tai nạn, anh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng cực kỳ tệ, gần như không thể cứu vãn nổi. Mẹ Young Soon bỏ hết mọi việc ở trang trại, túc trực ở bệnh viện chăm sóc anh. Ông Woo Byuk hay tin cũng nhanh chóng tìm đến bệnh viện, nhưng chỉ đứng ở bên ngoài cửa phòng.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 1
Tình trạng của Kang Ho sau tai nạn
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 2
Ông Woo Byuk đến thăm cậu thanh niên suýt thành con trai nuôi của mình

Cảnh phim chuyển đến ủy viên Oh Tae Soo trên đường đến phòng bệnh của Ha Young, an ủi cô con gái đang có vẻ khá hoảng loạn. Toàn cảnh chi tiết vụ tai nạn được phát lại trước mắt người xem. Hóa ra, đây là kế hoạch của cả hai cha con nhà này.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 3
Cha con Oh Tae Soo chính là chủ mưu

Ha Young đã bỏ thuốc vào chai nước của Kang Ho trên xe, khiến anh cảm thấy buồn ngủ. Sau đó cô nàng thuận lợi đổi sang ghế lái, tự gỡ khăn choàng và để nó bay ra khỏi xe. Cuối cùng là giả vờ ra ngoài nhặt khăn, thực chất là để một mình Kang Ho lại trong xe. Thế rồi vụ tai nạn xe tải xảy ra như chúng ta đã biết.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 4
Bất ngờ là Ha Young cũng tham gia vào kế hoạch hãm hại Kang Ho

Woo Byuk đoán được ngay tình trạng Kang Ho hiện tại chính là "tác phẩm" của cha con nhà Oh Tae Soo. Một phần vì Kang Ho nắm được thóp Tae Soo, một phần có lẽ còn vì Tae Soo quyết không muốn hợp tác cùng ông ta. Woo Byuk cho thuộc hạ đi tìm tung tích tên tài xế lái xe tải, nào ngờ hắn đã tự sát. Theo Woo Byuk, chính Tae Soo đã thủ tiêu tên tài xế và ngụy tạo hiện trường.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 5
Tài xế xe tải đã tử vong

Mặt khác, Sam Sik (Yoo In Soo) đã được tại ngoại và đến tìm Mi Joo trước khi lên đường ra biển làm việc cho tàu đánh cá. Việc kinh doanh tiệm làm móng của Mi Joo với người chị đồng nghiệp lúc này đang bắt đầu khởi sắc.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 6
Sam Sik ra tù và tìm đến Mi Joo trước tiên

Một sáng nọ, Mi Joo không thể liên lạc được với người chị nọ. Cho rằng chị ta chưa khỏi bệnh, còn mệt mỏi nên không nghe máy, Mi Joo vẫn vui vẻ đi làm. Nhưng chờ đợi cô lại là tin dữ: người chị ấy đã lén cô sang lại cửa tiệm làm móng, lại còn ôm hết tiền bỏ trốn, để lại Mi Joo với các khách hàng thân thiết của tiệm đang hung hăng đòi lại tiền phí hội viên.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 7
Sau một đêm, Mi Joo mất hết tất cả

Quay trở lại với mẹ con Young Soon - Kang Ho. Bà Young Soon tận tụy chăm Kang Ho suốt mấy tháng trời, cuối cùng cũng chờ được tới ngày anh tỉnh lại. Cơ thể Kang Ho sau tai nạn nghiêm trọng đã không còn như xưa, anh vừa bị liệt, não vừa chấn thương đến mất gần hết ký ức. Vậy nên hiện tại, Kang Ho không chỉ như một đứa trẻ 7 tuổi, mà còn là một đứa trẻ 7 tuổi không thể cử động.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 8
Kang Ho tỉnh lại sau nhiều tháng hôn mê

Các bác sĩ nói chỉ cần chăm chỉ theo lộ trình vật lý trị liệu, khả năng cơ thể có thể hoạt động bình thường trở lại không hề thấp. Young Soon đưa con trai về nhà. Hàng xóm biết chuyện đều rất thương xót cho bà. Họ an ủi và giúp đỡ hết sức mình, mong bà có thể thật mạnh mẽ vì con.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 9
Bác sĩ nói kỹ tình trạng cơ thể và trí não của Kang Ho cho mẹ Young Soon
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 10
Dân làng cố gắng giúp đỡ Young Soon về cả mặt tinh thần...
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 11
 
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 12
...lẫn vật chất

Một điều lạ là Kang Ho tỉnh lại rồi nhưng mãi không chịu ăn, dù là mẹ mình có làm món gì đi chăng nữa. Suốt mấy ngày trời nhìn con mình nhịn đói, Young Soon vừa xót xa vừa mất kiên nhẫn, phẫn nộ rồi bật khóc. Lúc này, Kang Ho mới nói ra lý do mình không ăn.

"Ăn no sẽ buồn ngủ. Buồn ngủ sẽ không học bài được."

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 13
Kang Ho từ chối ăn khiến mẹ Young Soon lo lắng
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 14
Lý do đằng sau hành động ấy khiến mẹ Young Soon càng muộn phiền hơn

Nghe những lời do chính mình từng nói, bà Young Soon khóc càng to. Bà nói Kang Ho giờ đây có thể ăn được rồi, không cần phải học nữa. Trước người mẹ đang khóc hết nước mắt, nửa van xin nửa thuyết phục mình hãy ăn đi, Kang Ho mở miệng tiếp nhận thức ăn. Khỏi phải nói, bà Young Soon vui mừng biết chừng nào trước hành động này của con trai.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 15
Bà nhận ra cách giáo dục của mình đã để lại thương tổn lớn thế nào cho con trai
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 16
Cuối cùng Kang Ho cũng chịu ăn, đồng nghĩa với tha thứ cho mẹ

Những ngày tiếp sau đó, vì phía viện phục hồi chức năng đang kín lịch, chưa thể nhận thêm bệnh nhân được nên mẹ Young Soon đành nghĩ cách giúp Kang Ho tạm thời. Bà cố tình để Kang Ho tự xoay sở tìm cách cầm thìa xúc cơm ăn, nếu không thể cầm được thìa thì sẽ dọn bàn ăn xuống, để Kang Ho chịu đói. Bà hy vọng cơn đói sẽ thành động lực cho anh. Bà tự nhủ sẽ chỉ làm mẹ tồi thêm một lần nữa thôi.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 17
 
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 18
 
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 19
Nghe tiếng con kêu gào vì đói mà lòng mẹ quặn thắt, nhưng đây là cách duy nhất bà nghĩ ra để giúp Kang Ho sớm phục hồi chức năng

Sau nhiều ngày như vậy, đúng vào lúc viện phục hồi liên hệ thông báo đã có chỗ trống để nhận thêm bệnh nhân, bà Young Soon bất ngờ xen lẫn mừng rỡ khi thấy Kang Ho cuối cùng đã có thể tự tay xúc cơm ăn.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 20
Sau bao nỗ lực, cuối cùng Kang Ho đã có thể cử động tay
The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 21
 

Những chi tiết đáng chú ý trong tập phim

Mặc dù đã biết danh tính những kẻ đứng sau vụ tai nạn đẩy Kang Ho vào hiểm cảnh, nhưng câu hỏi quan trọng là tại sao thì vẫn chưa được giải đáp. Trong khi động cơ của Oh Tae Soo đã quá rõ: giết Kang Ho rồi thì bí mật bản thân ngoại tình sẽ không bị lộ, đồng thời, ông ta cũng không cần phải hợp tác với Woo Byuk nữa.

Bằng chứng là sau khi Kang Ho gặp nạn và hôn mê, Oh Tae Soo đã bảo cấp dưới loại bỏ toàn bộ những việc kinh doanh và những người có liên quan đến tập đoàn Woo Byuk ra khỏi chiến dịch tranh cử của mình. 

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 22
 

Nhưng còn động cơ để Ha Young đồng ý giúp cha mình hại Kang Ho là gì? Ông ta đã thuyết phục cô thế nào, mà cô có thể chịu nuốt nước mắt, nhẫn tâm ra tay hãm hại vị hôn phu? Trông Ha Young trước đó không có vẻ gì là hận thù Kang Ho cả, ngược lại còn có vẻ thật lòng thích anh. Rốt cuộc là vì sao?

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 23
Động cơ nào thúc đẩy Ha Young hợp tác với cha để hại người mình yêu?

Trong tập 3 có một số cảnh hồi tưởng lại thời thơ ấu của Kang Ho, cho thấy trước khi lên cấp 3, mối quan hệ giữa anh và mẹ tuy cũng căng thẳng nhưng vẫn không thiếu các khoảnh khắc ấm áp tình yêu thương. Thật mừng là bà Young Soon đang được ban cho cơ hội thứ 2 để nắm giữ thật chặt niềm hạnh phúc đơn giản mà lớn lao ấy.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 24
 

Sau khi gặp tai nạn và mất ký ức, Kang Ho trở nên thật sự đáng yêu. Có thể nói từ đầu phim đến này, mỗi tập phim Lee Do Hyun lại cho chúng ta thấy một phiên bản khác nhau của nhân vật. Tập đầu tiên là sự lặng lẽ, âm thầm và nhẫn nhịn. Tập 2 là sự lạnh lẽo, vô tình và tập 3 là dáng vẻ trẻ con thơ ngây, tươi sáng.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 25
 

Từ cách nói chuyện, tone giọng, biểu cảm,... tất cả đều có sự khác biệt rạch ròi, nhưng bằng một cách nào đó vẫn liên kết chặt chẽ, để chúng ta nhận ra dù là phiên bản nào thì đó vẫn là Kang Ho.

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi) tập 3 review 26
 

Tập 3 là một tập phim khá cảm xúc với bà Young soon khi phải đi từ đau đớn, tuyệt vọng, hối hận đến nhẹ nhõm, hạnh phúc. Tuy vậy, cũng như hai tập trước, người xem chưa thể liên kết sâu sắc được về mặt cảm xúc với nhân vật. Mạch phim cho đến hiện tại vẫn mang đến cảm giác kể chuyện một cách khá lý thuyết, chưa tạo đủ sức nặng để đẩy cảm xúc khán giả đến cao trào. Đây quả là một điều đáng tiếc.

Rating tập 3 tiếp tục tăng mạnh lên 5,7%, hơn tập trước 1,4%. Tuy chưa tạo được chiều sâu cảm xúc, nhưng không thể phủ nhận các tình tiết được viết tốt, diễn biến phim cuốn hút với sự luân phiên của hai yếu tố: chữa lành, nhẹ nhàng tình cảm và bí ẩn, ly kỳ. Bắt đầu từ tập sau, có lẽ mạch phim sẽ xoáy sâu vào quá trình chữa lành hơn khi Kang Ho có "bạn" mới và có thể sẽ gặp lại tình cũ Mi Joo.

Đón xem The Good Bad Mother trên Netflix vào tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, vào lúc 21:30 để không bỏ lỡ các tình tiết hấp dẫn mới nhất nhé. 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: JTBC, chụp màn hình