Chờ...

Thiên Sứ Tội Lỗi tập 14: Thongdee tự vẫn, Montra qua đời

VOH - Nỗi sợ sát phu của Thongdee trở thành sự thật, khiến cô mất đi động lực để sống.

Tuyến nhân vật phụ của Thiên Sứ Tội Lỗi rất đa dạng. Song song với việc xây dựng nhân vật chính với sự thay đổi tính cách qua từng thời điểm, dàn nhân vật xuất hiện xuyên suốt quá trình “trải đời” của Thongdee (Baifern Pimchanok) cũng được thiết lập khác nhau, đưa nữ chính vào những cửa ải thú vị. 

Điển hình như Yem (Gift Sirinart), bạn gái cũ của Montra (Jes Jespipat). Những tưởng nhân vật này chỉ xuất hiện chớp nhoáng, nhưng cách phát triển vai trò của Yem trong hai tập 13 và 14 cho thấy ekip Thiên Sứ Tội Lỗi đã không cho các nhân vật xuất hiện vô tội vạ.

Khác với Thongdee “chợ búa”, Yem là cô gái có học thức, tiền tài. So với Thongdee thì Yem ở một đẳng cấp khác nên nhân vật này không bận tâm đến việc phải cạnh tranh với nữ chính vì một người đàn ông. 

thien-su-toi-loi-tap-14 (23)
Yem 5 lần 7 lượt “cắn” Thongdee vì không chịu thua một người không có giá trị - Ảnh: chụp màn hình

Yem tự tin, biết được giá trị của mình là gì nên khi được bà Ruedee (Kochakorn Nimakorn) nhờ giành lại trái tim của Montra từ tay Thongdee và trở thành con dâu, cô từ chối. Một người với tiền đồ sáng lạng, đam mê công việc như Yem sẽ không “đọc lại quyển sách cũ”, không tiền đồ như Montra. Thế nhưng, nữ phụ này là một người có tâm lý yếu, có tinh thần nhạy cảm, lòng tự trọng cao.

Lãnh cảm với việc quay lại với người yêu cũ nhưng Yem không thể làm ngơ chuyện một người phụ nữ tài giỏi, xinh đẹp như mình lại chịu thua trước cô nàng thất học như Thongdee. Việc Montra hẹn hò người thấp kém hơn tựa như cú tát vào mặt Yem, vì thế, cô cay cú, không thể nhắm mắt cho qua và quyết định làm bẽ mặt nữ chính.

Trước màn chơi xấu của Yem, Thongdee một lần nữa chứng minh cô cũng không phải dạng vừa. Nếu Yem đã có ý muốn chà đạp thì trước hết phải có bản lĩnh để đối mặt với Thongdee. Yem muốn biết những gì, Thongdee đều chia sẻ, chỉ có điều, cách nữ chính đáp trả khiến Yem không thể ngờ đến, tò mò nhưng cũng không dám nghe vì thô thiển.

thien-su-toi-loi-tap-14 (15)
Montra - mẫu người yêu lý tưởng của bao chị em - Ảnh: X

Cách xây dựng nhân vật Montra trong Thiên Sứ Tội Lỗi cũng chạm đến người xem. Sau bốn người chồng với nhiều khuyết điểm thì anh trở thành chàng trai lý tưởng. 

Trước hết, nhân vật này làm tròn chữ hiếu. Dù bị mẹ ngăn cản chuyện yêu đương, dù mẹ có buông lời khó nghe với người yêu nhưng anh vẫn không ghét mẹ, vẫn tìm cách để lấy lòng của bà, để mẹ và con dâu hòa hợp.

thien-su-toi-loi-tap-14 (10)
Tập trung vào bản thân, không xen vào chuyện của người khác - Ảnh: one31

Montra còn là nhân vật có chính kiến, nhìn nhận và đánh giá vấn đề rõ ràng. Nếu không phải chuyện liên quan đến anh thì anh cũng không động vào. Đơn cử như việc của Thongdee và Weerachai (Iang Sittha), cô có sát hại chồng cũ hay không, liên quan như thế nào đến cái chết của Weerachai hay tình cảm giữa hai người từng sâu đậm như thế nào, Montra không để tâm vì đó là việc đã qua, không liên quan đến anh hay mối quan hệ giữa anh và Thongdee ở hiện tại. 

Tình yêu của Montra không phải dạng điên cuồng, đó là tình yêu của lý trí, của một người trân trọng tình cảm. Yêu theo cách Montra không phải bắt người yêu trở thành phiên bản tốt mà là bao dung và chấp nhận, từ đó động viên, khiến người yêu tốt hơn.

Thongdee có liên quan như thế nào đến Weerachai, có bán thân để kiếm tiền hay thậm chí mang thai con của thanh tra Mit (Son Yuke) thì Montra cũng không quan tâm. Thứ mà nhân vật này hướng tới là tương lai. Nếu Thongdee có con, anh sẵn sàng làm cha, cho đứa bé có cuộc đời trọn vẹn, có gia đình hạnh phúc.

Cách Montra giải quyết vấn đề không tiêu cực, anh từ tốn suy nghĩ, làm sao để trong ngoài ấm êm. Suốt thời gian Montra xuất hiện, nhân vật này nhắc nhở Thongdee (thậm chí là khán giả) một điều rằng vẫn nên sống cuộc đời vì bản thân. Quá khứ dù có xấu đến đâu thì nên bù đắp và xây dựng tương lai tốt hơn, vẫn nên sống cuộc đời vì mình, đừng mãi bận tâm đến lời nói của người khác.

thien-su-toi-loi-tap-14 (12)
Baifern Pimchanok - Điểm sáng không thể không nhắc đến trong phim - Ảnh: one31

Sự thành công của Thiên Sứ Tội Lỗi một phần nhờ vào cách diễn của “nữ thần” Baifern Pimchanok. Nếu ở các tập trước, cô khiến người xem “nhăn mặt” vì cách thể hiện nữ chính khó có sự đồng cảm, bất chấp tất cả để đạt được tiền, tình thì trong hai tập 13 và 14, nữ diễn viên khiến người xem rơi nước mắt vì một Thongdee số khổ, tội nghiệp.

thien-su-toi-loi-tap-14 (18) copy
thien-su-toi-loi-tap-14 (20) copy
thien-su-toi-loi-tap-14 (19) copy
thien-su-toi-loi-tap-14 (21) copy
Baifern làm người xem hiểu được bao cảm xúc của nhân vật chỉ trong vài giây - Ảnh: chụp màn hình

Nội tâm nhân vật trong hai tập này chuyển biến theo hướng tích cực và thuyết phục người xem. Phân cảnh khi biết Weerachai qua đời vì nhớ nhung Thongdee, dòng cảm xúc do Baifern thể hiện chạm đến khán giả. Nữ chính bần thần khi biết những gì chồng cũ đã trải qua, giọt nước mắt rơi xuống vì cảm thấy có lỗi và sự bùng nổ đến mức không thể kìm lại tiếng khóc thương khi biết được có người một lòng một dạ nghĩ về mình ở phút sinh tử.

Với Montra, lần đầu tiên trong cuộc đời Thongdee cảm nhận được tình yêu chân chính, một tình yêu sâu sắc đến mức khiến cô sinh ý định hy sinh vì nó. Tâm lý nhân vật dằn xé giữa đi và ở lại, giữa ích kỷ và nghĩ về người khác. Không còn là cô gái vô tư, những lần nhìn Montra đau đầu với chuyện mẹ chồng-nàng dâu cũng là lúc tâm Thongdee dậy lên bao áy náy. 

thien-su-toi-loi-tap-14 (5)
Một người luôn nghĩ về bản thân, lựa chọn ra đi vì người yêu - Ảnh: one31

Thongdee yêu Montra thật lòng. Vì yêu anh mà cô sẵn sàng trở thành phiên bản tốt hơn. Tình yêu của Montra còn giúp nữ chính trưởng thành, học cách vì người khác mà lùi bước.   

thien-su-toi-loi-tap-14 (17)
Giải thoát bản thân bằng cách kết thúc cuộc đời nghiệt ngã - Ảnh: one31

Trong tập 14, sau khi rời đi, Thongdee đến biển và kết thúc cuộc đời của mình. May mắn, Montra đến kịp lúc, thuyết phục cô nàng nên trở về. Anh hứa sẽ tìm cách tốt hơn để đối mặt với mọi việc.

Những tưởng đã có thể vượt qua mọi thứ, nhưng hai nhân vật gặp tai nạn nghiêm trọng, khiến Montra qua đời, để lại cuộc tình dở dang.

thien-su-toi-loi-tap-14 (7)
Thongdee tiếp tục trở thành kẻ đáng thương - Ảnh: one31

Một tình yêu đẹp đã không thể thành lại còn âm dương cách biệt khiến trái tim của Thongdee vụn vỡ. Nữ chính tuyệt vọng với số phận, một lần nữa buông thả bản thân, mặc kệ dòng đời xô đẩy.

Khi đang chìm trong men rượu tại hộp đêm, Thongdee gặp được người chồng thứ 6, BT (do Oat Pramote thể hiện). BT là tay nhiếp ảnh gia tài năng, hứa hẹn sẽ giúp Thongdee đạt đến đỉnh cao danh vọng. 

Bao lần đổ vỡ trong tình yêu, tâm tư Thongdee giờ đây không còn nuôi mộng được hạnh phúc. Thế nên, cô đồng ý với lời hứa hẹn của BT, tập trung xây dựng tên tuổi trong giới giải trí.

Bước chân vào ngành công nghiệp với nhiều xô bồ, cám dỗ, làm thế nào để Thongdee bảo vệ mình? Cùng chờ đón ở tập tiếp theo bạn nhé!

Thiên Sứ Tội Lỗi được công chiếu vào lúc 20h30 thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh One31, iQiyi, VieON và FPT Play.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.