Thiếu Niên Và Chim Diệc nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả

VOH - Lời tạm biệt của vị cha đẻ Ghibli - Miyazaki Hayao khiến người xem lẫn giới phê bình không ngừng tán thưởng.

Thiếu Niên Và Chim Diệc - bộ phim mới nhất của vị đạo diễn Miyazaki Hayao từng đoạt 3 giải Oscar trong lĩnh vực phim hoạt hình đã cập bến Việt Nam. Sau khi khởi chiếu, bộ phim liên tục nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả khắp toàn cầu và đánh giá cao của giới phê bình. 

Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 1
Thiếu Niên Và Chim Diệc đang phát hành tại các rạp Việt Nam

Tính đến tối ngày 16/12 – ngày đầu tiên thứ hai khởi chiếu, bộ phim đã thu về doanh số đáng kinh ngạc với hơn 1 tỷ đồng, xếp thứ hai chỉ sau bộ phim Kẻ Ăn Hồn của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Chỉ sau 4 ngày công chiếu sớm vào 09-10/12 tại TPHCM và ngày 13-14/12 trên toàn quốc, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực của đông đảo khán giả.

Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 2
Top 5 phim có doanh thu cao nhất thời điểm hiện tại (16/12)
Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 3
Những nhận xét của khán giả sau khi xem xuất chiếu sớm
Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 4
Bài nhận xét về bộ phim của Fanpage Review cho DZUI

Tại quê nhà Nhật Bản, Thiếu Niên Và Chim Diệc không thuộc sản phẩm nhượng quyền thương mại có doanh thu cao nhất năm 2023. Riêng tại một số quốc quá khác, bộ phim không ngừng phá đảo màn ảnh rộng, đạt top 1 doanh thu phòng vé ở thời điểm công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ.

Trên trang Rotten Tomatoes, hiện bộ phim đang có 96% đánh giá tích cực và đạt chứng nhận tươi. Đối với chuyên trang IMDb, bộ phim được đánh giá ở mức 7.7/10 với hơn 13,000 đánh giá đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Phần Lan.

Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 5
Phim nhận được phản hồi tích cực trên trang Rotten Tomatoes
Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 6
Thứ hạng của phim trên trang đánh giá IMDb

Xem thêm: Review Suzume: "Cuộc phiêu lưu" của những tâm hồn cô đơn

Không chỉ thỏa mãn người hâm mộ, Thiếu Niên Và Chim Diệc còn làm hài lòng các hội đồng chuyên môn khi vừa chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Giải thưởng Hiệp hội Phê bình phim New York.

Chưa dừng lại ở đó, bộ phim đang nhận được 2 đề cử cho danh hiệu Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Âm nhạc suất sắc nhất tại giải thưởng Quả Cầu Vàng. Đồng thời, tác phẩm còn nhận được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Giải Lựa chọn của giới phê bình điện ảnh.

Trước đó, Thiếu Niên Và Chim Diệc được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào tháng 9 (lần đầu tiên phim hoạt hình được chọn chiếu mở màn trong lịch sử Liên hoan phim này).

Thiếu Niên Và Chim Diệc là sự trở lại của đạo diễn Miyazaki Hayao sau 10 năm kể từ bộ phim gần nhất và đây cũng là bộ phim cuối cùng của vị đạo diễn sau khi "rửa tay gác kiếm". Vị đạo diễn huyền thoại từng đoạt 3 giải Oscar danh giá, cho biết đây mà món quà cuối cùng mà ông dành tặng cho người cháu trước khi về hưu.

Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 7
Đạo diễn Miyazaki Hayao - cha đẻ của Ghibli Studio

Nội dung Thiếu Niên Và Chim Diệc lấy bối cảnh ở giai đoạn cuối của thế chiến thứ hai, khi Nhật Bản rơi vào cảnh khốn cùng do ảnh hưởng bởi cuộc đại chiến Thái Bình Dương. Nhân vật chính Mahito Maki sau khi mẹ qua đời trong một vụ hỏa hoạn tại bệnh viên ở Tokyo, cậu buộc lòng phải trở về vùng ngoại ô sinh sống với người dì Natsuko.

Tại đây cậu phát hiện một con chim diệc biết nói kỳ lạ. Lúc này cậu cùng con chim diệc ấy bước vào một tòa tháp bí ẩn, nơi mở ra một thế giới thần kỳ có thể giúp cậu gặp lại người mẹ đã khuất mà cậu hằng yêu thương. Từ đó chuyến hành trình của Mahito chính thức bắt đầu.

Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 9
Phân cảnh đáng chú ý trong phim
Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 10
Những khung hình mang đậm phong cách của Ghibli
Phim mới của đạo diễn Miyazaki Hayao nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người xem và giới phê bình. 11
Nét vẽ quen thuộc, gần gũi với giới hâm mộ anime 

Tác phẩm Thiếu Niên Và Chim Diệc có thể xem là lời chào kết đầy mãn nhãn của đạo diễn Miyazaki Hayao trước khi kết thúc sự nghiệp của mình. Đây cũng là thông điệp mà ông muốn gửi gắm đến những ai đã và đang yêu mến những tác phẩm của ông. Tất cả những điều đó sẽ được gói gọn trong 124 phút của Thiếu Niên Và Chim Diệc.

Bộ phim gắn nhãn 13T phổ biến đến người xem từ đủ 13 tuổi trở lên (13+) và hiện đang được khởi chiếu rộng rãi trên các rạp khắp cả nước.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh.