Triệu Lệ Dĩnh có đến hai phim điện ảnh chiếu cùng lúc trong tháng 10

VOH - Liệu "nữ hoàng rating" có bước tiến mới đột phá nào cho lần trở lại đường đua phòng vé này hay không?

Năm 2024 có thể nói là năm Triệu Lệ Dĩnh tiến công làng điện ảnh một cách mạnh mẽ. Sau vai diễn Hách Tú Bình gây sốt trong Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục trở lại đường đua màn ảnh rộng vào tháng 10 này với không những một mà hai tác phẩm chiếu rạp: Tâm Sự Của Kiều NghiênDục Hỏa Chi Lộ (Tắm Trong Đường Lửa).

Dục Hỏa Chi Lộ được ấn định lịch khởi chiếu vào ngay ngày 1/10.  Mặc dù tên của “nữ hoàng rating” xếp ở vị trí phiên 2, sau Tiêu Ương, nhưng đây vẫn là vai chính phim điện ảnh được kỳ vọng cao của cô. Điều đặc biệt là sau Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh lại tiếp tục trở thành một người mẹ bất hạnh ở Dục Hỏa Chi Lộ.

trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (2)
Poster Dục Hỏa Chi Lộ - Ảnh: Weibo

Là tác phẩm với đề tài chủ nghĩa hiện thực, Dục Hỏa Chi Lộ lựa chọn khai thác vấn nạn bắt cóc trẻ em, xoáy sâu vào nỗi đau cùng sự nỗ lực không bao giờ từ bỏ hy vọng của người làm cha, mẹ. Phim kể về hành trình tìm lại những đứa con thất lạc bởi nạn bắt cóc, buôn bán trẻ nhỏ, của ba nhân vật lão Thôi (Tiêu Ương), Anh Tử (Triệu Lệ Dĩnh) và Triệu Tử Sơn (Lưu Hoa).

Mỗi một người trong bọn họ đều phải trải qua câu chuyện đau thương khác biệt: lão Thôi có đứa con bị bắt cóc đã 6 năm ròng, Anh Tử bị chính chồng cũ bán mất con gái, Triệu Tử Sơn mất đi đứa con của mình vĩnh viễn bởi bọn bắt cóc nên quyết tâm chống lại nạn bắt cóc trẻ em. Tuy vậy, họ đều có một điểm chung: đó là tình yêu thương con cái vĩ đại, sẵn sàng liều mạng để tìm lại con mình. Định mệnh đưa cả ba gặp gỡ, từ đó đồng hành cùng nhau trên hành trình tìm kiếm và bài trừ nạn bắt cóc trẻ nhỏ. 
 

Trailer phim Dục Hỏa Chi Lộ

Trong khi Dục Hỏa Chi Lộ công chiếu vào ngày đầu tháng, Tâm Sự Của Kiều Nghiên lại ra rạp vào những ngày cuối cùng của tháng 10. Dự án đã ấn định lịch công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 26/10. Ở dự án này, Triệu Lệ Dĩnh hợp tác cùng đàn chị Tân Chỉ Lôi - nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Trung Quốc. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Hoàng Giác, Đổng Bảo Thạch...

Tâm Sự Của Kiều Nghiên được chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Kiều Tiểu Kiều của tác giả Trương Duyệt Nhiên. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của Kiều Nghiên (Triệu Lệ Dĩnh) - một cô gái lớn lên tại thị trấn nhỏ vùng biên giới Vân Nam. Nhờ sự nỗ lực trong nhiều năm liền, cô trở thành nữ minh tinh nổi tiếng, song song với đó là phải chịu áp lực nặng nề.

trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (3)
trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (4)
Triệu Lệ Dĩnh đóng cùng Tân Chỉ Lôi trong Tâm Sự Của Kiều Nghiên - Ảnh: Weibo

Giữa lúc cuộc sống đang ngày càng tốt lên, một tin nhắn nặc danh tống tiền gửi đến Kiều Nghiên, khiến quá khứ một lần nữa mở ra, trở thành bóng ma tâm lý với cô. Trùng hợp đúng lúc này, cô tiếp đón người chị gái 17 năm không gặp (Tân Chỉ Lôi).

Những tưởng sẽ là cuộc tái ngộ đầy cảm động, thế nhưng thực chất không khí khi gặp lại nhau giữa hai chị em lại rất gượng gạo, bao phủ bởi sự nghi ngờ và toan tính phía sau. Từ đây, những cuộc trò chuyện mập mờ ám chỉ, những tin nhắn đe dọa, tiếng còi xe cảnh sát… lần lượt hé lộ mối quan hệ thực sự của họ.

Trailer phim Tâm Sự Của Kiều Nghiên

Điều đặc biệt, Đại Kiều Tiểu Kiều không chỉ được đưa lên màn ảnh rộng với cái tên Tâm Sự Của Kiều Nghiên, truyện còn được chuyển thể thành phim truyền hình Hãy Để Tôi Tỏa Sáng đang rầm rộ thời gian qua nhờ vào những tạo hình trên phim trường của Triệu Lộ Tư. Với phiên bản màn ảnh nhỏ, Trần Vỹ Đình sẽ là nam chính hợp tác cùng Triệu Lộ Tư.

trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (7)
trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (6)
trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (5)
trieu-le-dinh-co-hai-phim-dien-anh-chieu-cung-luc-trong-thang-10 (1)
Dù chưa chiếu, Hãy Để Tôi Tỏa Sáng vẫn gây sốt vì Triệu Lộ Tư thăng hạng nhan sắc - Ảnh: Weibo

Cả Triệu Lệ Dĩnh và Triệu Lộ Tư đều cùng đảm nhận vai diễn Kiều Nghiên/Hứa Nghiên. Tuy vậy, thông qua những hình ảnh được hé lộ từ hai dự án, có thể thấy góc nhìn khai thác của Tâm Sự Của Kiều NghiênHãy Để Tôi Tỏa Sáng là hoàn toàn khác nhau. Bản truyền hình sẽ mang không khí nhẹ nhàng với tuyến tình cảm giữa Hứa Nghiên - Thẩm Hạo Minh (Trần Vỹ Đình) thay vì mang sắc màu u ám, nặng tâm lý, gai góc như bản điện ảnh. 

Vừa đạt giải thưởng Bách Hoa 37 - Nữ Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất với vai diễn Hách Tú Bình trong Điều Thứ 20, khán giả tin rằng Triệu Lệ Dĩnh sẽ tiếp tục đạt thành công với hai vai diễn điện ảnh nặng ký tiếp theo.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.