Top 7 anime thầy trừ tà đáng xem nhất

VOH - Anime trừ tà luôn có sức hút kỳ lạ. Cuộc chiến của những yêu quái tàn ác và các pháp sư với pháp lực cao cường luôn là yếu tố thu hút khán giả.

Anime thể loại trừ tà là một thể loại anime xoay quanh những nhân vật có khả năng chiến đấu và sử dụng phép thuật để đánh bại các yêu ma, quỷ dữ, ma thuật sư và các thế lực tà ác khác đang đe dọa thế giới. 

Các nhân vật trong thể loại anime này có tinh thần phi thường, kỹ năng chiến đấu đáng kinh ngạc và có trách nhiệm với việc bảo vệ nhân loại khỏi những thế lực tà ác.

Kết giới sư

  • Tên khác: Kekkaishi
  • Tác giả: Tanabe Yellow
  • Thể loại: Hành động, siêu nhiên

Khuôn viên của trường trung học Karasumori còn được giới thuật sư gọi là vùng đất dữ hay khu rừng quạ. Nơi đây tồn tại sức mạnh tâm linh đặc biệt, những yêu quái bị thu hút đến đây nhằm chiếm lấy nguồn sức mạnh này. 

Kết giới sư
Kết giới sư

Nhân vật chính Sumimura Yoshimori (14 tuổi) là truyền nhân của thuật phái kết giới. Buổi sáng cậu là một học sinh bộp chộp, ham ngủ và học hành khá tệ. Nhưng đến tối cậu khoác lên mình trang phục thuật sĩ, đi tuần tra quanh trường học và tiêu diệt những yêu quái có đi đồ xâm nhập. 

Yoshimori có khả năng thi triển thuật kết giới. Thuật này có khả năng tạo một hộp kết giới quanh yêu quái và tiêu diệt chúng. Ngoài ra kết giới còn có thể bảo vệ người thi pháp, tránh mọi sự công kích. Thuật kết giới trong anime được Yoshimori thi triển với đủ loại hình dáng khác nhau nhưng thường thấy nhất là khối vuông. 

Pháp sư gia tộc

  • Tên khác: Tokyo ravens
  • Tác giả: Kohei Azano
  • Thể loại: Hài hước, phép thuật

Một thảm họa tâm linh mạnh mẽ đã xảy ra tại Nhật Bản vào nhiều năm trước, nhiều công sức to lớn đã diễn ra để có thể khắc phục được hậu quả đó. Cơ quan Onmyo được thành lập để giám sát hoạt động siêu nhiên trong khu vực và chống lại bất kỳ linh hồn hoặc ác quỷ nào xâm nhập vào thế giới thực. Những gia tộc pháp sư có sức mạnh to lớn dần du nhập vào xã hội. 

Pháp sư gia tộc
Pháp sư gia tộc

Nam chính Harutora sinh ra trong một nhánh của gia tộc trừ tà trứ danh Tsuchimikado, nhưng anh lại không hề sở hữu sức mạnh tâm linh nào. Cuộc sống ngỡ như sẽ xảy ra bình thường cho đến một ngày Natsume tộc trưởng tiếp theo của gia tộc, cũng là người bạn đã đính hôn lúc nhỏ của cậu đến tìm. 

Natsume đã thay đổi Harutora, giúp cậu đánh thức được sức mạnh của bản thân, tìm ra ký ức của tiền kiếp. Nhưng một nhóm người từ cục Onmyo cố gắng tái tạo lại bi kịch dẫn đến sự sụp đổ của Nhật Bản, trước tình hình đó Harutora với nguồn sức mạnh mới cố gắn ngăn chặn điều này. 

Chú thuật hồi chiến

  • Tên khác: Jujutsu Kaisen
  • Tác giả: Akutami Gege
  • Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo

Thế giới trong phim, tất cả sinh linh có ý thức đều phát ra năng lượng gọi là chú lực, phát sinh từ những cảm xúc tiêu cực. Người bình thường không thể kiểm soát được sức mạnh này, để nó tràn ra ngoài, hình thành những yokai (yêu quái) hay còn gọi là nguyền hồn.

Chú thuật hồi chiến
Chú thuật hồi chiến

Những chú thuật sư trong anime là người có thể kiểm soát được chú lực, biến nó thành sức mạnh riêng của bản thân. Sức mạnh càng lớn trách nhiệm càng cao, trong anime họ phải liên tục chiến đấu với nguyền hồn đáng sợ để bảo vệ sự yên bình cho xã hội. 

Nam chính Itadori Yuuji là một học sinh trung học bình thường. Cuộc sống cậu diễn ra tự nhiên cho đến khi một sự kiện hy hữu diễn ra làm thay đổi cuộc đời cậu. Cậu đã nuốt ngón tay nguyền hồn Sukuna để cứu những người bạn của mình trước nguy hiểm đang kề cập. 

nhân vật chính Chú thuật hồi chiến
 

Itadori Yuuji buộc phải nuốt tiếp 19 ngón tay còn lại rồi bị giết chết để có thể loại bỏ Sukuna mãi mãi. Trước tình hình này Satoru Gojo bậc thầy gần như bất bại đã nhận cậu làm học trò, đưa Yuuji đến trường học đặc biệt dành cho thuật sư và dạy cậu khống chế chú lực. Từ đây cuộc sống của Yuuji mở ra một trang mới

Lam hỏa diệt quỷ

  • Tên khác: Ao No Exorcist
  • Tác giả: Kazue Kato 
  • Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng 

Thế giới của Lam hỏa diệt quỷ tồn tại hai chiều không gian, gắn liền với nhau như một tấm gương. Đầu tiên là thế giới vật chất nơi con người sinh sống và bên kia là thế giới của quỷ, được cai trị bởi Satan. 

Ở thế giới nhân loại có thầy trừ tà, những người được huấn luyện để tiêu diệt những con quỷ hành vượt qua chiều không gian, đến thế giới nhân loại. Với hơn hai ngàn năm tồn tại, nhóm này có chi nhánh trên khắp thế giới và hoạt động một cách bí mật.

Lam hỏa diệt quỷ
Lam hỏa diệt quỷ

Nam chính Rin Okumura là một tên du côn trẻ tuổi được nhận nuôi bởi một linh mục kiêm chuyên gia trừ tà, Cha sứ Shiro Fujimoto. Một ngày nọ anh phát hiện mình là bán quỷ, con của Satan. Chứng kiến cái chết của cha Shiro, Rin phẫn nộ rút thanh gươm diệt quỷ Kurikara. Kể từ lúc bộc phát sức mạnh, Rin mọc thêm răng nanh và đuôi, anh còn sở hữu ngọn lửa màu lam có khả năng đốt cháy hầu như mọi thứ. 

Rin được đưa đến một ngôi trường đặc biệt nơi cậu có thể học cách kiểm soát sức mạnh và kĩ năng diệt quỷ. Từ đây Rin cùng những người bạn của mình bước lên hành trình nguy hiểm, tìm diệt Satan. 

Cảnh giới luân hồi

  • Tên khác: Kyoukai no Rinne
  • Tác giả: Takahashi Rumiko
  • Thể loại: Tâm linh, đô thị, học đường

Rinne Rokudo là nhân vật chính của câu chuyện, một nam sinh trung học năm nhất có cơ thể hỗn huyết giữa con người và thần chết. Anh từng sống với ông bà cho đến khi ông nội con người qua đời, sau đó chuyển đến sống ở thế giới loài người bất chấp sự phản đối của bà ngoại thần chết Tamako. 

Cảnh giới luân hồi
Cảnh giới luân hồi

Do có một nửa là con người, Rinne thực hiện nhiệm vụ của thần chết khó khăn hơn bình thường. Anh phải sử dụng rất nhiều vật phẩm hỗ trợ nên rất nghèo. Tài sản quý giá nhất của anh là chiếc áo choàng thần chết giúp anh có thể bay và ẩn thân trước những sinh vật sống cùng chiếc lưỡi hái tử thần có thể siêu độ vong hồn. 

nhân vật chính Cảnh giới luân hồi
 

Cảnh giới luân hồi là bộ phim thú vị kể về một bán thần chết chưa đủ tuổi, một cô gái loài người có khả năng thấy linh hồn cùng những sự việc xảy ra xung quanh họ. Khán giả phải bật cười vì những yếu tố hài hước của bộ phim, tính cách và lối sống của vị thần chết không mấy khá giả này. 

Khuyển dạ xoa 

  • Tên khác: InuYasha
  • Tác giả: Takahashi Rumiko
  • Thể loại: Hành động, kỳ ảo, phiêu lưu 

Bộ phim là cuộc phiêu lưu của cô gái trẻ  Kagome Higurashi sống trong đền thờ thần đạo với gia đình. Lúc vô tình đi vào giếng cổ ở đền, Kagome lạc đến thế giới thời chiến quốc, nơi có yêu ma hoành hành. 

Khuyển dạ xoa 
Khuyển dạ xoa

Tại đây cô giải cứu InuYasha là một bán quỷ đang bị pháp sư phong ấn trên cây. Một người một bán yêu cùng với những đồng đội khác của mình hình thành một nhóm trừ tà với hành trình mới. Bọn họ đi qua nhiều vùng đất khác nhau, tiêu diệt yêu quái và thu thập ngọc tứ hồn. 

Ngọc tứ hồn có khả năng biến mọi điều ước thành hiện thực, trở thành sợi dây kết nối các nhân vật lại với nhau. Viên ngọc này còn kim chỉ nam, lời giải thích cho những sự việc, bí ẩn xảy ra xuyên suốt bộ phim. 

Hữu nhân sổ 

  • Tên khác: Natsume Yuujinchou
  • Tác giả: Midorikawa Yuki
  • Thể loại: Đời thường, kỳ ảo

Natsume là một học sinh cấp 3 có khả năng tâm linh mạnh mẽ. Khả năng này giúp cậu có thể nhìn thấy được những ayakashi (yêu quái). Vốn đã mồ côi từ bé, Natsume lại bị bạn bè xa lánh vì thường xuyên làm những hành động kỳ quặc. 

Hữu nhân sổ 
Hữu nhân sổ

Trong một lần tình cờ sắp xếp đồ dùng Natsume tìm thấy quyển hữu nhân sổ. Đây là quyển sách chứa đầy tên yêu quái mà bà cậu đã đánh bại, nắm giữ quyển sách này sẽ có thể hiệu lệnh yêu quái ghi tên trong sổ. 

Trong một lần vô tình chạy trốn khỏi yêu quái, Natsume đã giải phong ấn cho “chú mèo” Madara. Cơ thể thật của Madara là một con cáo to lớn với pháp lực mạnh mẽ. Madara quyết định đi theo bảo vệ cho Natsume, đổi lại khi cậu qua đời hữu nhân sổ sẽ thuộc về nó. 

nhân vật chính Hữu nhân sổ
 

Tuy nhiên thay vì sử dụng, Natsume quyết định trả lại tên của những yêu quái trong hữu nhân sổ. Câu chuyện về người bà của mình dần hé lộ qua lời kể của những yêu quái đến xin lại tên.

Bên trên là top 7 anime trừ tà hay nhất trước nay. Hãy cùng VOH cập nhật thêm những bộ truyện siêu cuốn khác tại chuyên mục thư giãn nhé!