Top 15 bộ phim anime tình cảm hay và lãng mạn nhất

(VOH) - Đâu chỉ xem để giải trí, anime còn mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nào hãy cùng điểm qua top phim anime tình cảm từng khiến bao con tim phải xao xuyến và day dứt nhé!

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về phong cảnh, ẩm thực mà anime cũng được xem là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa của xứ sở hoa anh đào này. Anime có nhiều thể loại đa dạng và hầu hết mỗi một dòng anime đều có người hâm mộ riêng cho mình. Trong đó, anime tình cảm lãng mạn không chỉ chinh phục được các fan cứng anime còn còn rất được lòng nhiều người khác.

Hãy cùng điểm qua một số anime từng nổi đình đám một thời của xứ phù tang. Bạn đã biết và xem qua những anime tình cảm hay nhất mọi thời đại này chưa?

1. Mimi wo Sumaseba - Lời Thì Thầm Của Trái Tim (1995)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 1
Lời Thì Thầm Của Trái Tim

Mimi wo Sumaseba là một trong những tác phẩm tiêu biểu của dòng phim anime tình cảm lãng mạn. Dù đã được ra mắt nhiều năm nhưng Mimi wo Sumaseba vẫn được nhắc đến trong sự tấm tắc khen ngợi của mọi người. Phim nói về Shizuku Tsukishima, một nữ sinh sống ở ngoại ô thành phố Tokyo. Shizuku Tsukishima rất thích đọc sách và có thói quen đến thư viện để mượn sách. Cô luôn tò mò vì thẻ mượn sách của mình đều có cái tên Amasawa Seiji. Sau đó, cô cũng gặp được người này và chuyện tình cảm đẹp như mơ của họ cũng bắt đầu.

Mimi wo Sumaseba lôi cuốn người xem bởi những tình tiết nhẹ nhàng, tinh tế. Câu chuyện tình cảm giữa Shizuku Tsukishima và Amasawa Seiji lại vô cùng lãng mạn và ngọt ngào dù phim chẳng có lấy một nụ hôn nào giữa hai người.

2. InuYasha - Khuyển Dạ Xoa (2000)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 2
Khuyển Dạ Xoa

InuYasha được biết đến là một bộ phim anime tình yêu xuyên không. Mọi việc bắt đầu khi vào thời Chiến Quốc, một con quỷ nửa người nửa chó tên là InuYasha đã tấn công sự bình yên của ngôi làng nhằm cướp đi ngọc Tứ hồn. Hắn ta đã bị pháp sự tài giải Kikyo phong ấn dưới gốc cây cổ thụ. Vì thế mà Kikyo cũng bị thương nặng, trước khi chết Kikyo đã dặn dò em gái là Kaede hãy thiêu xác mình cùng với ngọc Tứ hồn để tránh việc bị kẻ ác đánh cắp.

550 năm sau, nữ sinh Kagome Higurashi vì cứu con mèo bị yêu quái rết tân công mà cô bị rơi xuống giếng rồi xuyên không trở về thời Chiến quốc. Tại đây, Kagome đã gặp được bán yêu InuYasha và giải trừ phong ấn cho hắn vì muốn diệt trừ yêu quái rết. Tuy nhiên, Kagome đã bị InuaYasha tấn công ngược lại và may mắn cô đã được Kaede cứu giúp khi Kaede có cách khống chế InuYasha. Cũng từ đó mà thân phận thật sự của Kagome được hé lộ, cô cùng với InuYasha đồng hành trong chặn đường diệt trừ kẻ xấu. Dần dần cả hai cũng nảy sinh tình cảm với nhau.

Xem thêm: Loạt phim anime xuyên không du hành thời gian hay hấp dẫn

3. Bokura Ga Ita - Tình Yêu Học Trò (2006)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 3
 

Bokura Ga Ita là một anime tình cảm học đường rất được lòng các người hâm mộ anime. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Nanami Takahashi, một nữ sinh hồn nhiên, trong sáng và thích kết thân với nhiều người bạn mới. Trong khi đó, Motoharu Yano là một nam sinh nổi tiếng ở trường với vẻ ngoài hoàn hảo lại còn học giỏi. Tuy nhiên, vì cái chết của mối tình đầu sau vụ tai nạn ô tô đã để lại cho cậu một vết sẹo khó phai trong tim. Nanami có tình cảm với Yano, tuy nhiên sau khi cô thổ lộ lại bị cậu từ chối. Mặc dù rất buồn nhưng Nanami vẫn chọn cách ở bên cạnh và chờ đợi đến ngày Yano có thể mở lòng mình thêm một lần nữa.

4. Byosoku Go Senchimetoru- 5cm/s (2007)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 4
5cm/s

5cm/s là một anime buồn mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc về thời thanh xuân tươi đẹp, mối tình đầu khiến con người ta cứ mãi da diết. Bộ phim là câu chuyện tình cảm giữa hai nhân vật Tanaki với Kanae với những diễn biến nhẹ nhàng nhưng để lại nhiều nuối tiếc. Mạch phim sẽ theo chân nhân vật nam chính từ lúc 13 tuổi cho đến khi trưởng thành và cho thấy quá trình phát triển trong suy nghĩ của anh. Trải qua một đoạn tình cảm dang dở, liệu rằng anh có thể quên đi được quá khứ và tiếp tục tiến đến tương lai?

"5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu…". Chỉ cần bấy nhiêu thôi chúng ta cũng đã đủ cảm nhận được những cảm xúc mà phim mang lại. Những thước phim nhẹ nhàng, tuy rất đẹp nhưng lại chứa đựng nỗi buồn man mác.

Xem thêm: Những bộ phim anime shounen hay nhất mà bạn nên xem ít nhất một lần trong đời

5. Hotarubi no Mori e - Khu Rừng Đom Đóm (2011)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 5
Khu Rừng Đom Đóm

Đối với những người yêu mến anime và nhất là anime tình cảm lãng mạn thì không thể bỏ qua được Khu Rừng Đom Đóm. Phim bắt đầu khi cô bé Hotaru Takegawa đi lạc vào khu rừng nơi mà những linh hồn sinh sống. Tại đây, cô gặp được một chàng trai luôn đeo mặt nạ tên là Gin, nếu như bị con người chạm vào thì cậu sẽ tan biến mãi mãi. Gin đã giúp Hotaru ra khỏi khu rừng và từ đó cả hai bắt đầu thân thiết với nhau. 

Mỗi khi hè đến Hotaru đều vào khu rừng ấy để tìm kiếm Gin. Trong khi Hotaru từ một cô nhóc bé xíu ngày càng lớn và xinh đẹp thì Gin vẫn không có gì thay đổi. Cả hai ở bên nhau rồi tình yêu cũng chớm nở, nhưng chẳng ai tỏ tình với ai, họ không nắm tay nhau hay một lần nào chạm vào nhau. Tình yêu trong sáng nhưng lại đượm buồn ấy trở thành bi kịch khi Gin đưa Hotaru đến lễ hội của những linh hồn. Trên đường về, Gin đã vô tình lấy tay đỡ một cậu bé người thật lẻn vào lễ hội. Trước khi biến mất, Gin và Hotaru đã ôm chầm lấy nhau. Cái ôm đầu tiên cũng là cái ôm cuối cùng của hai người. Gin đã ra đi mãi mãi để lại Hotaru với nỗi đau tột cùng.

Khu Rừng Đom Đóm là một anime kết thúc buồn và lấy đi nước mắt của nhiều người xem. Qua nhiều năm đây vẫn là một bản tình ca mùa hè khiến cho chúng ta mỗi khi xem lại đều xao xuyến, bồi hồi và một chút luyến tiếc.

6. Anohana - Đóa Hoa Ngày Ấy Chúng Ta Cùng Ngắm Vẫn Chưa Biết Tên (2011)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 6
Đóa Hoa Ngày Ấy Chúng Ta Cùng Ngắm Vẫn Chưa Biết Tên

Anohana cũng là một anime tình cảm nhưng phim chủ yếu nói về tình bạn bè cao quý. Đây là một câu cảm động về nhóm bạn 6 người, họ mất liên lạc với nhau kể từ khi cái chết của người bạn cùng nhóm Meiko "Menma" Honma xảy ra. Trong suốt 10 năm qua, trưởng nhóm Yadomi Jinta đã sống cách biệt với xã hội và ẩn dật một mình. Cho đến một ngày, cậu gặp được Menma trong giấc mơ và Menma cho rằng mình không thể sang thế giới bên kia vì vẫn chưa hoàn thành được ước nguyện. Tuy nhiên, Menma đã không nhớ được ước nguyện là gì và cần sự giúp đỡ của Jinta. 

Jinta đã tập hợp những người bạn cùng nhóm lại và tin rằng tất cả sẽ dẫn tới được ước mơ của Menma. Những người còn lại có mặt một cách miễn cưỡng và việc mọi người cho rằng Jinta không thể vượt qua được cái chết của Menma khiến cho mọi chuyện càng trở nên rắc rối. Đặc biệt, ai cũng tự hỏi rằng tại sao Menma chỉ xuất hiện trong giấc mơ của Jinta mà không phải là một ai khác. Tuy nhiên, trong quá trình ấy, tất cả đã nhận ra một điều rằng họ vẫn luôn tự trách bản thân mình sau khi Menma xảy ra tai nạn. Thế là, những cản xúc ẩn giấu bấy lâu nay được khơi gợi, liệu họ có thể hoàn thành được ước nguyện của Menma?

Xem thêm: Top phim anime bách hợp hay nhất mọi thời đại phải xem một lần trong đời

7. Kaze Tachinu - Gió Nổi (2013)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 7
Gió Nổi

Kaze Tachinu nói về nhân vật chính là Jiro, một chàng trai sinh ra ở thời buổi giao nhau giữa nước Nhật cũ và nước Nhật mới. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với không trung và mang trong mình ước mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, vì bị cận mà Jiro không thể hoàn thành ước mơ của mình.

Mặc dù vậy nhưng Jiro chưa bao giờ từ bỏ giấc mộng sẽ tạo ra chiếc máy bay đầu tiên cho nước Nhật. Sau này, anh trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu. Anh gặp được một nửa kia của mình Naoko, một cô gái xinh đẹp, yêu đời dù đang mắc bạo bệnh. Trong khi Jiro luôn tìm tòi, hiến dâng tuổi trẻ để chế tạo máy bay thì căn bệnh ho lao đang gặm nhấm Naoko từng ngày. Sau tất cả, những thiết kế của Jiro cũng trở thành đống tro tàn thất bại của Đế quốc Nhật, còn Naoko đã ra đi mãi mãi. 

Đầu phim Kaze Tachinu có câu nói: "Gió vẫn thổi, ta phải sống", điều này như báo trước một cái kết buồn. Cuối phim, Jiro nằm mơ thấy Caproni (người kỹ sư Ý) mang lại cho anh cảm hứng thiết kế máy bay và Naoko - cô gái mà anh yêu xuất hiện trong giấc mơ. Họ động viên anh hãy tiếp tục sống dù gió có thổi, hãy tiếp tục ước mơ dù ngọn gió cuộc đời sẽ không bao giờ ngưng.

8. Kotonoha no Niwa - Vườn Địa Đàng (2013)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 8
Kotonoha no Niwa

Kotonoha no Niwa được biết đến là một anime tình cảm lãng mạn nhưng lại đượm buồn. Phim nói về Akizuki Takao, một nam sinh 15 tuổi và luôn mặc định rằng chỉ có nghề đóng giày mới giúp câu thoát khỏi nơi mình sinh sống. Vào một buổi sáng mùa mưa, Takao đã trốn học và đến một khu vườn kiểu Nhật để phác thảo sản phẩm của mình.

Tại đây, cậu gặp được một người phụ nữ với vẻ ngoài chỉn chủ tên là Yukino Yukari vừa đang uống bia vừa ngắm mưa rơi. Kể từ đó, họ gặp nhau thường xuyên hơn vào mỗi khi trời mưa. Sau khi Yukino Yukari biết được sở thích làm giày của Takao, Takao để nói rằng anh sẽ đóng cho cô một đôi giày. Hai người ở bên và dần hiểu được sự cô đơn của đối phương, họ đều là những kẻ đang trốn tránh một thứ gì đó. Họ mong rằng sẽ qua mùa mưa để rồi mỗi người sẽ trở về với cuộc sống của riêng mình.

Xem thêm: Các bộ phim anime âm nhạc giàu cảm xúc nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

9. Shigatsu Wa Kimi No Uso - Lời Nói Dối Tháng 4 (2014)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 9
Lời Nói Dối Tháng 4

Shigatsu Wa Kimi No Uso nói về Arima Kosei - một thần đồng piano nổi tiếng trong giới âm nhạc và càn quét tất cả các giải thưởng. Tuy nhiên, sau cái chết của mẹ cũng là người đã dạy piano cho cậu, Arima Kosei đã bị suy sụp tinh thần và không thể đối mặt với kì thì mới khi học lớp 11. Tồi tệ hơn khi Arima Kosei không gặp vấn đề về thính giác nhưng cậu lại không thể nghe được tiếng đàn do chính mình đánh. Cậu không thể chạm vào cây đàn như ngày trước và nhìn cuộc sống bằng ánh nhìn đơn sắc. Arima Kosei quyết định giải nghệ và tiếp tục cuộc sống như người bình thường cùng với hai người bạn Tsubaki và Watari. 

Một ngày nọ, cuộc sống của cậu lại thay đổi khi gặp được Miyazono Kaori, một nhạc công violin với những suy nghĩ tự do, lạc quan. Cô dùng nốt nhạc để phản ánh bản thân mình và giúp Kosei trở lại với thế giới âm nhạc. Miyazono Kaori đã giúp Kosei hiểu được thế giới âm nhạc vốn rất tự do chứ không gò bó như cách mà cậu đã cảm nhận và từng chơi.

10. Kimi No Na Wa - Your Name (2016)

10 anime tình cảm hay nhất mọi thời đại 10
Your Name

Kimi No Na Wa là một anime tình cảm viễn tưởng, siêu nhiên của đạo diễn Shinkai Makoto - người đứng sau loạt anime đình đám như 5cm/s, Kotonoha No Niwa. Kimi No Na Wa là câu chuyện về hai vật Mitsuha và Taki. Mitsuha là một nữ sinh sống tại thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn nằm sâu trong núi. Mitsuha cảm thấy cuộc sống của mình bị gò bó khi lớn lên ở vùng núi xa xôi và mong ước sẽ được sống ở một nơi tuyệt vời như Tokyo. Trong khi đó, Taki là một nam sinh trung học đang sống tại thành phố Tokyo náo nhiệt.

Thời gian của Taki dành cho việc học, bạn bè, công việc bán thời gian và niềm đam mê về nghệ thuật kiến trúc. Một ngày nọ, chẳng hiểu vì lý do gì mà Mitsuha và Taki bị hoán đổi linh hồn cho nhau, họ sống trong thân xác của đối phương tại một nơi mà họ chưa bao giờ đặt chân đến. Từ đó, câu chuyện nhẹ nhàng, cảm động và đầy diệu kì của Mitsuha và Taki được bắt đầu.

Kimi No Na Wa đã chinh phục được trái tim của người hâm mộ anime với những thước phim đẹp tuyệt vời cùng nội dung nhân văn, sâu sắc. Trong thời gian công chiếu, Kimi No Na Wa đã lập được nhiều kỷ lục đình đám khi cán mốc 10 tỷ yên nhanh hơn cả Frozen của nhà Chuột. Thời điểm đó, phim còn ở vị trí thứ 20 các bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử và là phim đạt doanh thu cao nhất năm 2016.

Xem thêm: 15 bộ phim anime đời thường giúp bạn tìm được bình yên trong cuộc sống

11. Ride Your Wave - Lướt Sóng Cùng Em (2019)

(Xong) - Rewrite - anime tình cảm 4
Ride Your Wave.

Lướt Sóng Cùng Em là câu chuyện về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Hinako, một sinh viên đại học yêu thích môn lướt sóng và anh chàng lính cứu hỏa trẻ tuổi Minato. Cả hai gặp nhau lần đầu khi căn hộ nơi Hinako đang sống đột nhiên bốc cháy và Minato là người đã cứu cô. Họ bắt đầu bằng tình bạn và sau một thời gian dài bên nhau đã chính thức hẹn hò. Hinako đã dạy Minato lướt sóng và cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm rất vui vẻ. 

Hạnh phúc chẳng được bao lâu thì bất ngờ Minato gặp tai nạn đuối nước khi đang cứu người trên biển. Trước sự ra đi đột ngột của bạn trai, Hinako đã không thể chấp nhận, trở nên khép kín và cố gắng tránh xa biển cả. Một điều kì diệu đã xảy ra khi Hinako vô tình ngân nga bài hát yêu thích của cả hai, cô đã được gặp lại Minato thông qua nước.

Bộ phim đã thể hiện một câu chuyện tình với loạt những cảm xúc vui, buồn, mất mát,... đan xen của nhân vật Hinako. Hình ảnh Minato xuất hiện qua chất lỏng chính là sự vương vấn, vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt với anh của Hinako.

12. Her Blue Sky - Bầu Trời Xanh Của Em (2019)

(Xong) - Rewrite - anime tình cảm 5
Her Blue Sky.

Nội dung chính của phim kể về hai chị em Akane và Aoi. Khi bố mẹ đột ngột qua đời, Akane đã quyết định từ bỏ ước mơ cùng tình yêu với bạn trai Shinnosuke để toàn tâm chăm sóc cho cô em gái Aoi. Cũng từ đó, Aoi cảm thấy mình là gánh nặng của chị gái.

Mười ba năm sau gặp lại, Shinnosuke đã trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng không còn ngọn lửa nhiệt huyết ngày nào, ngoài ra còn có sự xuất hiện bí ẩn của một Shinnosuke đến từ quá khứ. Akane trông có vẻ hạnh phúc với cuộc sống hiện tại nhưng thực tế cô luôn lén khóc một mình vì những tiếc nuối trong quá khứ. Sau nhiều chuyện, Aoi dần trưởng thành hơn, cô cũng nhận ra tấm lòng của chị gái đã dành cho mình. 

Với nội dung nhẹ nhàng và những thông điệp vô cùng ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu, bộ phim đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc khó quên.

Xem thêm: Loạt phim anime harem hay không thể bỏ qua cho dân Otaku

13. A Whisker Away - Khi Muốn Khóc, Tôi Đeo Mặt Nạ Mèo (2020)

(Xong) - Rewrite - anime tình cảm 2
A Whisker Away.

Khi Muốn Khóc, Tôi Đeo Mặt Nạ Mèo là câu chuyện xoay quanh cô gái Miyo thích thầm một nam sinh cùng trường tên Hinode. Trong một lần tình cờ, Miyo sở hữu chiếc mặt nạ thần kỳ mà khi đeo vào sẽ biến thành một chú mèo. Điều kỳ diệu đó đã giúp Miyo được Hinode chăm sóc và đặt tên là Taro. Việc hóa thành mèo đã giúp kéo gần khoảng cách giữa Miyo và Hinode, nhưng cái giá phải trả mà Miyo phải trả thực sự quá đắt. Được Hinode yêu thương và chăm sóc đã khiến cô từng có ý định sẽ trở thành mèo Taro mãi mãi để có thể ở bên cạnh Hinode.

Là một bộ anime tình cảm học đường, ngay từ khi ra mắt, A Whisker Away đã nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bởi cốt truyện kỳ ảo hấp dẫn đan xen với những cảm xúc sâu lắng.

14. Josee, The Tiger And The Fish - Josee: Khi Nàng Thơ Yêu (2020)

(Xong) - Rewrite - anime tình cảm 3
Josee: Khi Nàng Thơ Yêu.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Josee và Tsuneo trong một sự cố tai nạn đã khiến cuộc sống của cả hai có sự thay đổi lớn. Josee là một cô gái khuyết tật từ nhỏ, cô luôn thu mình trong thế giới của bản thân cho đến khi gặp Tsuneo - một cậu sinh viên lạc quan, nhiệt tình. Tsuneo bị thu hút bởi tính cách của Josee, anh đã dùng sự kiên trì cùng chân thành của mình để giúp Josee dần mở lòng hơn.

Hai con người với hai tính cách khác nhau, Josee là một cô gái sống nội tâm luôn sống khép mình, còn Tsuneo là một chàng trai lạc quan và thích khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Hai con người tưởng như không hợp nhau dần trở thành hai mảnh ghép không thể tách rời.

Josee: Khi Nàng Thơ Yêu là một anime tình cảm được đạo diễn bởi Koutarou Tamura. Bộ phim đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau bởi một câu chuyện hài lãng mạn, nhưng đủ sâu lắng để chạm đến trái tim mỗi người.

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay Anime phép thuật

15. Bong Bóng - Bubble (2022)

(Xong) - Rewrite - anime tình cảm 1
Nhân vật Uta trong anime Bong Bóng.

Lấy bối cảnh hư cấu tại thành phố Tokyo trong giai đoạn hoang tàn, bong bóng xuất hiện ở khắp mọi nơi tạo nên sự bất thường về lực hấp dẫn. Nơi đây trở thành đấu trường của trò chơi parkour của những đứa trẻ không gia đình. Nhân vật chính Hibiki là một người chơi parkour cực giỏi. Một ngày nọ, khi đang thực hiện hành động mạo hiểm, cậu đã may mắn được cứu giúp bởi cô gái bí ẩn. Hibiki đã đặt tên cho cô là Uta. Giữa hai người có một sự kết nối đặc biệt và tình cảm giữa họ cũng dần phát triển hơn. 

Bubble đã mang đến một câu chuyện lãng mạn pha lẫn yếu tố sci-fi đầy màu sắc, tuy vẫn còn nhiều mặt hạn chế nhưng tựa anime tình yêu này đã để lại những cảm xúc khó tả trong lòng khán giả vào mùa hè 2022.

Ngoài những bộ phim anime tình cảm hay hấp dẫn trên thì VOH Giải Trí tiếp tục cập nhật các bộ anime khác trên mục Phim nên bạn hãy theo dõi thường xuyên để tìm được những bộ phim thật hay nhé.